Tính năng xóa hàng loạt bài đăng cũ trên Facebook sắp ra mắt

Vừa qua, Facebook giới thiệu tính năng mới giúp người dùng nhanh chóng dọn dẹp hàng loạt các bài viết trên nền tảng mạng xã hội này.

Tính năng mới mà Facebook vừa giới thiệu có tên là Manage Activity, cho phép người dùng chọn xóa hàng loạt các bài đăng cũ mà không phải xóa từng bài một gây mất thời gian như trước đây. Từ đây người dùng mạng xã hội này không còn phải lo lắng bị bạn bè “đào mộ” lại những bài đăng cũ đã không còn phù hợp trên nền tảng hiện tại. 

 

Manage Activity hoạt động dựa trên cách thức xóa hoặc ẩn hoàn toàn các bài đăng  khỏi dòng thời gian do người dùng lựa chọn. Sau đó chuyển số bài đăng này sang một thùng rác hoặc hộp lưu trữ. Nếu chuyển chúng sang thùng rác thì số bài đăng này sẽ biến mất vĩnh viễn sau 30 ngày kể từ ngày thiết lập xóa bài đăng. Tuy nhiên trong thời gian 30 ngày này, bạn có thể khôi phục lại bài viết bất kỳ bất cứ lúc nào.

Cách xóa bài đăng cũ khỏi Facebook

Bước 1:

Người dùng vào mạng xã hội Facebook đi đến phần Trang cá nhân. Vào mục Nhật ký hoạt động > Quản lý bài viết. Tại đây, Facebook cho phép bạn tìm lại các bài viết cũ theo các mục, thời gian hoặc các bài viết được gắn thẻ. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm các bài đăng cũ thay vì cuộn dòng thời gian theo cách thủ công trước đây.

Bước 2:

Tại đây bạn thấy Manage Activity được cung cấp một số tính năng như hình ảnh, video,… bạn chỉ cần chọn bài đăng và chọn tiếp chuyển về thùng rác hay lưu trữ.

Lưu trữ: Nếu người dùng không hài lòng khi bị xóa mất bài vĩnh diễn thì có thể chọn bài đăng chuyển sang hộp lưu trữ. Tức nhiên số bài đăng này hoàn toàn biến mất trên dòng thời gian của bạn và kể cả chế độ xem riêng tư, bạn có thể tìm kiếm và khôi phục trên dòng thời gian của mình bình thường.

– Thùng rác: bài đăng khi được chuyển về thùng rác tất nhiên cũng sẽ không còn hiện diện trên dòng thời gian. Tuy nhiên sau 30 nếu không có thao tác hoàn tác thì các bài đăng chính thức bị xóa vĩnh viễn khỏi tài khoản của bạn.

 

Manage Activity ưu tiên cập nhật trên mobile sau đó đến phiên bản web và Facebook Lite. Tính năng sẽ chính thức ra mắt rộng rãi đến người dùng trong thời gian tới.

Có thể thấy Facebook đang dần phát triển những tính năng mới giúp người sử dụng thuận tiện và có những sự lựa chọn tối ưu nhất về thiết lập riêng tư. Đồng thời công cụ này giúp chúng ta kiểm soát tốt hơn dữ liệu cá nhân người dùng.

Tin liên quan Thêm từ tác giả