Tóm tắt dễ hiểu nhất về Lệnh phi trong Diên Hi Công Lược và Như Ý Truyện

Cung đấu luôn là đề tài muôn thuở được các đạo diễn mạnh dạn khai thác và chưa bao giờ gây nhàm chán trên màn ảnh. Đáng chú ý nhất chính là bộ phim kinh điển quen thuộc với các thế hệ 8x, 9x là bộ phim Hoàn Châu Cách Cách. Có vẻ như năm nay chủ đề cung đấu lại được thịnh hành khi có đến 2 bộ phim đình đám xoay quanh hậu cung phức tạp được ra mắt cùng lúc đó chính là bộ phim Diên Hi Công Lược và Hậu Cung Như Ý Truyện.

Lệnh phi trong phim Hiên Hi Công Lược (bên phải) và Lệnh Phi trong phi Hậu Cung Như Ý Truyện (bên trái)

Hai bộ phim được ra mắt gần như cùng thời điểm, nội dung lấy cùng bối cảnh thời nhà Thanh, khi vua Càn Long trị vì. Tuy nhiên, các nhân vật trong bộ phim này lại được xây một cách hoàn toàn khác biệt, đặc biệt là nhân vật gây chú ý nhất thời gian qua – Lệnh Phi. Có lẽ sự khác biệt này sẽ khiến một số khán giả cảm thấy khá khó hiểu. Sau đây là phần tóm tắt dễ hiểu nhất cho những ai chưa hình dung được.

Đối với bộ phim Diên Hi Cung Lược, được ra mắt sớm hơn Như Ý Truyện, bộ phim đã rất hot trên cộng đồng mạng, xoay quanh nhân vật chính là Ngụy Anh Lạc – Lệnh Phi, trong bộ phim này, Lệnh Phi được xây dựng là hình ảnh người con gái thông minh, cơ trí và được hoàng thượng yêu thương hết mực, còn Nhàn Phi (Do Sa Thi Mạn thủ vai) hoàn toàn mờ nhạt và không được hoàng thượng chú ý tới.

Kết quả hình ảnh cho lệnh phi diên hi công lược
Lệnh Phi là người vua Càn Long ân sủng nhất trong Diên Hi Công Lược

Còn đối với Như Ý Truyện lại chọn nhân vật chính là Nhàn Phi (Châu Tấn đảm nhận) là thanh mai trúc mã với hoàng thượng. Bộ phim kể về Nhàn Phi khi còn là Thanh Anh cách cách (sau này đổi tên thành Như Ý) và hoàng thượng còn là Thái Tử đã phải lòng nhau cho đến khi Nhàn Phi lên làm Kế Hoàng Hậu. Như Ý luôn được Hoàng Thượng yêu thương, bảo vệ, tuy nhiên sau này vì bản tính đa nghi, thâm độc, vua đã hại chết nàng. Trong bộ phim này, nhân vật Lệnh Phi lại được khai thác theo một hình tượng hoàn toàn khác. Cô là một phi tần vì mục đích sau cùng của mình mà không từ bất kì thủ đoạn. Trong phim, cô vốn là thanh mai trúc mã với Lăng Vân Triệt nhưng vì nhận muốn được sự sủng ái của Càn Long mà sẵn sàng đoạn tuyệt lương duyên.

Hình ảnh có liên quan
Mỗi tình của Hoàng Thượng và Nhàn Phi trong Hậu Cung Như Ý Truyện

Còn rất nhiều nhân vật trong hai bộ phim cũng được xây dựng theo hai cách khác nhau, như vua Càn Long, Phú Sát Hoàng Hâụ. Tuy nhiên, hai bộ phim cũng cho thấy rằng có rất nhiều khía cạnh của một con người mà chúng ta chưa từng biết đến. Có thể là nữ trung hào kiệt được yêu quý hết mực trong cách nhìn của người này, nhưng cũng có thể là nữ phụ phản diện trong cách nhìn của người kia. Để biết thêm về nội dung gây cấn của hai bộ phim hấp dẫn này, các bạn tìm kiếm với từ khóa là tên phim và kèm đuôi FSHARE.VN nhé. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Tin liên quan Thêm từ tác giả