“Tomb Raider” thất trận trước “Black Panther” trên bảng xếp hạng phòng vé cuối tuần

Dù ra mắt đã được hơn 5 tuần, thế nhưng sức hút của Black Panther vẫn ăn đứt tân binh tiềm năng “Tomb Raider” trên mặt trận phòng vé.

Kết quả hình ảnh cho Black Panther


Tomb Raider thất trận trước Black Panther trên bảng xếp hạng phòng vé cuối tuần 15 -18/3/2018

Black Panther: 27 triệu USD ~ 625 tỉ VNĐ

Tomb Raider: 23 triệu USD ~ 524 tỉ VNĐ

I Can Only Imagine: 17 triệu USD ~ 387,3 tỉ VNĐ

A Wrinkle in Time: 16, 6 triệu USD ~ 378,1 tỉ VNĐ

Love, Simon: 11,5 triệu USD ~ 262 tỉ VNĐ

Game Night: 5,57 triệu USD ~ 126,9 tỉ VNĐ

Peter Rabbit: 5,2 triệu USD ~ 118,45 tỉ VNĐ

Strangers: Prey at Night: 4,8 triệu USD ~ 109,3 tỉ VNĐ

Red Sparrow: 4,45 triệu USD ~ 101,4 tỉ VNĐ

Death Wish: 3,4 triệu USD ~ 77,45 tỉ VNĐ


Vừa qua bom tấn về siêu anh hùng Báo Đen – Black Panther vẫn hiên ngang tiếp tục những chuỗi ngày bất bại của mình trên mặt trận thương mại với 27 triệu đô doanh thu, vượt qua một Tomb Raider (Tomb Raider: Huyền Thoại Bắt Đầu) ngay trong tuần đầu ra mắt.

Nếu chỉ  tính riêng tổng doanh thu thị trường nội địa là  606 triệu, con số này vẫn giúp Black Panther san bằng vô khối kỷ lục phòng vé từng được xác lập. Ngoài việc là phim tháng hai có doanh thu cao nhất, phim “mùa đông” có doanh thu cao nhất, phim được ra mắt dịp President’s Day (Ngày Tổng thống Hoa Kỳ) thành công nhất, Black Panther đã trở thành phim lớn thứ bảy trong lịch sử tại Mỹ và hoàn toàn có khả năng kết thúc ở vị trí thứ ba hoặc thứ tư.

Kết quả hình ảnh cho Black Panther

Ngoài ra bom tấn Báo Đen cũng được kỳ vọng sẽ vượt qua The Avengers để trở thành phim thành công nhất của Marvel từ trước tới giờ tại thị trường Bắc Mỹ với tổng doanh thu được dự đoán vào khoảng 1,25 tỉ đô. Con số 5 tuần liên tiếp cũng là một kỳ tích đáng tự hào bởi trong thế kỷ 21 mới chỉ có một phim duy nhất từng làm được điều tương tự là Avatar, bởi rất khó để một phim bom tấn có thể trụ vững vị trí độc tôn lâu đến như thế trong bảng xếp hạng phòng vé nội địa.

Thành công của Black Panther đã đẩy Lara Croft phiên bản Alicia Vikander xuống ngôi á quân tại phòng vé cuối tuần. Tomb Raider là tác phẩm tiếp theo được lấy cảm hứng từ loạt trò chơi điện tử ăn khách, ra đời hơn 10 năm sau khi Angelina Jolie khuấy động màn ảnh với vai đả nữ Lara Croft.

Với 23 triệu đô doanh thu mở màn cùng các review khen chê lẫn lộn, Tomb Raider có thể nói tại thời điểm này là một nỗi thất vọng của Warner Bros. Có lẽ trong tương lai gần khán giả sẽ không được gặp lại nhân vật Lara Croft dựa trên những gì cô thể hiện trên màn ảnh.

Kết quả hình ảnh cho Tomb Raider 2018

Vị trí thứ ba thuộc về một cái tên mới khác là I Can Only Imagine (Tôi Chỉ Có Thể Tưởng Tượng) ra quân với 17 triệu đô – con số khá ấn tượng nếu xét về kinh phí vỏn vẹn 7 triệu đô cho một phim về bài hát Thiên Chúa. Số phận của những phim kiểu này thường phụ thuộc nhiều vào kết quả từ chiến dịch quảng cáo tại các nhà thờ. I Can Only Imagine là tên bài hát Thiên Chúa được chơi nhiều nhất trên thế giới tới từ ban nhạc MercyMe.

Top 5 của thị trường Bắc Mỹ còn có sự góp mặt của một phim mới khác là Love, Simon (Simon Thương Mến) – tác phẩm hài tình cảm (rom-com) dành cho thanh thiếu niên đầu tiên được một studio lớn đỡ đầu mà lại có nhân vật trung tâm là người đồng tính. Đây là một canh bạc của 20th Century Fox, nhưng có vẻ như họ biết mình đang làm gì khi phim có doanh thu mở màn khả quan 11,5 triệu đô với kinh phí 17 triệu, xếp ở vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng.

Xếp trên Love, Simon là tác phẩm của Disney – A Wrinkle in Time (Nếp Gấp Thời Gian) với doanh thu 16,5 triệu đô trong tuần thứ hai ra mắt. Phim đã thất bại trong việc lôi kéo thành phần khán giả nhỏ tuổi tới rạp ngay cả khi đang trong kỳ nghỉ xuân tại Mỹ. Với tổng doanh thu nội địa hơn 65 triệu đô trong hai tuần, xem ra A Wrinkle in Time sẽ phải trông đợi vào thị trường quốc tế nếu muốn bù đắp cho ngân sách khổng lồ 103 triệu đô của mình.

Nguồn: Kenh14

Tin liên quan Thêm từ tác giả