Top 10 phim hành động hay nhất 2017

Còn đúng một tháng nữa là năm 2017 sẽ khép lại. Một năm mà điện ảnh thế giới ghi dấu bởi nhiều bộ phim hành động xuất sắc. Mới đây, tạp chí Esquire đã chọn ra top 10 phim dựa trên doanh thu và những đánh giá từ giới phê bình. Cùng điểm qua top 10 phim hành động hay nhất 2017 xem nhé!

  1. Atomic Blonde – Điệp Viên Báo Thù
Atomic-Blonde

Được ví von là “John Wick phiên bản nữ” bởi những màn hành động kịch tính không hề kém cạnh. Atomic Blonde không làm người hâm mộ thất vọng. “Người đẹp không tuổi” Charlize Theron có màn tái xuất đầy ngoạn mục. Mỹ nhân 42 tuổi khiến khán giả không khỏi trầm trồ bởi những màn hành động mãn nhãn đến nghẹt thở.

Trong phim Charlize Theron hóa thân thành một điệp viên của MI6. Và “chế” ấy được giao nhiệm vụ trọng đại có tính chất sống còn trong thời kì diễn ra chiến tranh lạnh. Một thần thái tự tin, một thân hình quyến rũ, “chị đẹp” 42 tuổi xuất sắc trong mỗi khung hình khiến khán giả khó có thể rời mắt. Mặc dù yếu tố kịch bản bị đánh giá là “chưa chặt” tuy nhiên về phần hành động và âm nhạc lại được đánh giá rất cao. Phim giữ vị trí thứ 10 trong top phim hành động hay nhất 2017

  1. Spiderman: Home Coming – Người Nhện Trở Về
Spiderman: Home Coming

Có thể nói đây là lần thứ 3 series Người Nhện quay trở lại màn bạc. Một thương vụ hợp tác giữa Marvel và Sony mang lại màu sắc tươi mới, trẻ trung cho phiên bản Người Nhện lần này. Lấy mốc thời gian khi Peter Parker còn là một học sinh trung học. Sở hữu năng lực quá lớn trong khi tuổi đời còn quá trẻ, Peter Parker thường có những hành động thiếu chính chắn. Chàng trai trẻ luôn muốn “cứu thế giới” để chứng tỏ vị trí của mình bất chấp những nguy hiểm có thể xảy đến với cậu. Phù…cũng may là còn có ông thầy như Người Sắt – Tony Stark kiềm cập chứ không Pete lại còn liều lĩnh bao nhiêu nữa.

Phiên bản “tươi mới” của Người Nhện được Tom Holland thể hiện thành công. Chân dung một câu học sinh trung học bồng bột, thích thể hiện được thể hiện hoàn hảo. Cũng không lạ khi các trang phê bình danh tiếng dành cho cậu những bình luận tích cực. Phim nắm giữ vị trí thứ 9 trong top phim hành động hay nhất 2017 

  1. Kong: Skull Island – Đảo Đầu Lâu
Kong: Skull Island

Năm 1970, vệ tinh Nasa phát hiện ra một hòn đảo bí ẩn có hình dạng một chiếc đầu lâu nằm bên ngoài vùng biển Thái Bình Dương. Năm 1973, sau hiệp định Paris một nhóm các binh lính được cử ở lại để hộ tống đoàn phi hành gia thám hiểm hòn đảo kỳ bí. Nơi đây đã xảy ra nhiều vụ mất tích bí ẩn. Đoàn thám hiểm càng dấn thân sâu vào hòn đảo càng cảm nhận những mối đe dọa rình rập họ. Và những truyền thuyết về những sinh vật khổng lồ, ghê rợn dường như không phải là hư cấu…

Cuộc nghiên cứu bỗng chốc hóa thành cuộc đấu tranh sinh tồn trước trước những sinh vật ăn thịt máu lạnh. Và cuối cùng nhóm nghiên cứu cũng chạm tráng King Kong – Kẻ bảo vệ của Đảo Đầu Lâu. Cuộc hành trình phiêu lưu mạo hiểm, bất ngờ và đầy kịch tính sẽ mang đến cho khán giả những phút giây giải trí mãn nhãn.  

  1. John Wick phần 2
John Wick 2

Sau phần 1 thành công vang dội, phần 2 ra mắt trong sự chờ đợi của fan. Và thực tế những chờ đợi đã được đền đáp xứng đáng. John Wick chưa bao giờ là bộ phim có cốt truyện cầu kỳ. Phim đơn giản gói gọn trong hai chữ “trả thù”. “Mày giết con chó của tao thì mày phải chết”. Không có một cốt truyện xuất sắc, John Wick hấp dẫn người xem là ở những màn hành động nghẹt thở, kịch tính được đẩy lên cao. Diễn xuất của Keenu Reeves thì không có gì bàn cãi. Quý ông xã hội đen cực ngầu “tả đột hữu xông” giữa vòng vây kẻ địch hay những màn một đối một gây cần đều thỏa mãn cực độ cho các fan hành động.

Nếu bạn là fan phim hành động thì chắc chắn không thể bỏ qua John Wick 2. phim xứng đáng góp mặt trong top phim hành động hay nhất 2017 

  1. Baby Driver – Quái Xế Baby
Baby Driver

Những cuộc đua xe rượt đuổi nghẹt thở chưa bao giờ thôi hấp dẫn những người đam mê điện ảnh. Bằng chứng là loạt phim Nhanh và Nguy Hiểm đã có đến 8 phần và chưa có dấu hiệu dừng lại. Baby Driver cũng là một bộ thuộc chủ đề này. Tuy là một phim hành động nhưng phim lại ghi điểm mạnh với khán giả bởi phần nhạc trong phim. Những màn đua xe siêu tốc trên đường phố kết hợp với phần âm nhạc cực bắt tai khiến khán giả được thỏa mãn cả nghe lẫn nhìn.

Ansel Elgort có màn sắm vai cực ngọt vào vai một “tay lái lụa” nhưng có bề ngoài cực “baby”.Cậu ‘bất đắt dĩ” phải làm việc cho các băng nhóm tội phạm. Nhưng rồi một ngày tình yêu “sét đánh” với Deborah (do Lily James thủ vai) khiến “quái xế” quyết định hoàn lương. Nhưng con đường đó nào có dễ dàng. Đồng bọn của cậu sẽ để yên cho cậu?

Cùng xem phim để hiểu rõ hơn sao một tay lái “mặt búng ra sữa” lại có mặt trong top phim hành động hay nhất 2017 nhé!

  1. War for the Planet of the Apes – Đại Chiến Hành Tinh Khỉ
War for the Planet of the Apes

Đại Chiến Hành Tinh Khỉ là loạt phim gồm có 3 phần với phần đầu tiên được ra mắt năm 2011. Tiếp nối câu chuyện của hai phần trước, War for the Planet of the Apes tiếp tục theo chân Caesar trong cuộc hành tình bảo vệ sự tồn tại của giống loài. Phần 3 mang màu sắc u tối và bạo lực. Cuộc chiến giữa phe khỉ và người được đẩy lên đỉnh điểm. Không có phe nào đúng hoặc sai bởi ai nào cũng có lí lẽ để chiến đấu đến cùng.

Dù là phim hành động nhưng loạt phim Đại Chiến Hành Tinh Khỉ luôn được đánh giá cao về mặt nội dung. Các nhà phê bình đã lo lắng trước sự tuyệt vời của hai phần trước, phần 3 có thể trở thành nổi thất vọng. Tuy nhiên thực tế, War for the Planet of the Apes đã vượt qua cái bóng của hai phần trước. Kỹ xảo đẹp, kịch bản hay đủ thỏa lòng người hâm mộ cho một cái kết được chờ đợi suốt 6 năm qua.

  1. Logan – Người Sói
Logan

Logan là một bộ phim thay lời từ biệt của Hugh Jackman – người đã gắn bó với vai Người Sói hơn hai thập kỷ. Đây là phần phim bạo lực nhất. Bối cảnh của cuộc chiến cuối cùng đó là năm 2029, 25 năm kể từ dị nhân cuối cùng được sinh ra. Nhóm X-Men đã tan rã. Trong cái thế giới mà dị nhân bị ruồng bỏ và truy sát đó, ước muốn nhỏ nhoi có một cuộc sống yên bình của Logan bị đập tan khi anh phát hiện ra Laura, đứa con gái của anh bị truy sát.

Bạo lực, máu me nhưng cũng thấm đẫm giá trị nhân văn, Logan là một trong những phim hành động hiếm hoi của năm có thể tự tin đứng ra tranh giải Oscar. Và một lần nữa, Hugh Jackman lại chứng minh cho khán giả thấy tài diễn xuất đa dạng, sâu sắc của mình bên cạnh một hình thể đẹp và khả năng đánh đấm ấn tượng.

  1. Thor: Ragnarok – Tận Thế Ragnarok
Thor: Ragnarok

Thor – Thần Sấm trong vũ trụ Marvel có bước bức phá ngoạn mục trong năm nay. Từ một nhân vật khá nhàm chán nhưng “qua tay” đạo diễn Taika Waititi phim được thổi hồn ngoạn mục.

Phim chẳng những có phần hành động đẹp mà còn xen lẫn những tình tiết hài hước khó đỡ. Trận chiến Thor với Hulk khiến cả rạp không thể “ngậm mồm” mà cười thành tiếng. Nếu hai phần Thor trước chán không thể tả, Chris Hemsworth thì diễn đơ thì phần 3 dưới bàn tay tài hoa của vị đạo diễn mới Chris Hemsworth đã có thể “tự tin khoe cá tính”. Khán giả cũng vì thế mà yêu mến vị thần Sấm Thor hơn bao giờ hết. Phim xếp vị trí thứ 3 trong top phim hành động hay nhất 2017 

  1. Wonder Woman – Nữ Thần Chiến Binh
Wonder Woman

Cho đến thời điểm hiện tại thì có thể nói Wonder Woman chính là bộ phim hay nhất của nhà DC năm nay. “Cả thế giới bỗng chốc được gánh trên vai của một cô gái”. Và Gal Gadot đã gánh trọng trách một cách hoàn hảo. Sự hóa thân tuyệt vời thành một nữ thần mạnh mẽ quyến rũ, đầy trí tuệ nhưng đôi lúc ngây thơ đến đáng yêu khiến khán giả bị chinh phục. Wonder Woman cũng trở thành tượng đài nữ quyền mới trong giới điện ảnh.

Ngoài yếu tố hành động đẹp mắt, phim còn lồng ghép câu chuyện tình yêu đẹp giữa cặp đôi nhật vật chính. Giữa lúc DC vấp phải những thất bại liên tiếp, Wonder Woman như một cứu cánh cho biệt đội siêu anh hùng nam đang dần đuối sức. Trước sự thành công của phần 1. Phần 2 dự kiến sẽ ra mắt 2019

  1. Dunkirk – Cuộc Di Tản
Dunkirk

Christopher Nolan – Vị đạo diễn tài ba của điện ảnh thế giới. Năm 2017 ông trở lại với “đứa con cưng” – Dunkirk. Và vẫn như bao lần Christopher Nolan chưa bao giờ là cái tên gây thất vọng. Dunkirk là sự kết hợp hài hòa giữa một bộ phim vừa có chiều sâu nội dung vừa mang tính giải trí cao.

Lấy chủ đề chiến tranh thế giới thứ II, Christopher Nolan kể lại câu chuyện từ một góc nhìn nhỏ để rồi đưa ra một thông điệp mà ai cũng phải suy ngẫm: Trong chiến tranh, ai cũng là kẻ thua cuộc. Cuối cùng thì người lính trong chiến tranh là những người mang số phận bấp bênh nhất. Dù là phe Đồng minh hay phe Phát xít thì mạng sống của họ cũng nằm trên một lằn ranh mỏng. Với kỹ xảo hoành tráng, âm nhạc hào hùng, bộ phim mang đến những cảm xúc tuyệt vời cho người xem về phần nghe, phần nhìn và cả phần cảm nữa. Phim xứng đáng giành vị trí quán quân trong bảng xếp hạng top 10 phim hành động hay nhất 2017.

Còn phim nào bạn chưa xem xong. Nếu chưa thì nhanh tay tìm kiếm với cú pháp: “[tên nội dung]+ Fshare” để tải về những nội dung yêu thích nhé!

By Annie

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả