Trở về tuổi thơ với Top 10 phim hoạt hình huyền thoại gắn liền với thế hệ 8X, 9X

Nếu là một 8X, 9X thì chắc hẳn các bạn sẽ không thể quên được những bộ phim hoạt hình đã trở thành một phần ký ức đẹp của những năm tháng tuổi thơ. Cùng Fshare xin một vé về tuổi thơ với Top 10 phim hoạt hình huyền thoại rất quen thuộc sau đây nhé!

1. Pokémon

pokemon

Pokémon là bộ phim hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng, xuất hiện từ năm 1997 trên TV Tokyo. Bộ phim hoạt hình anime này rất được đón nhận và yêu thích bởi các nhân vật siêu dễ thương, hình ảnh đẹp mắt, những thước phim mượt mà và gần gũi trong đời sống của các nhân vật trong phim.

>> Xem ngay những collection phim Pokemon hay nhất được người dùng chia sẻ Tại đây!

2. Thám Tử Lừng Danh – Conan

conan

Thám Tử Lừng Danh Conan là bộ phim hoạt hình trinh thám dài tập Nhật Bản (1994) của tác giả Aoyama Gōshō. Bộ phim xoay quanh cậu học sinh trung học 17 tuổi tên Shinichi Khudo – bị một tổ chức áo đen cho uống 1 loại thuốc độc để khử tiêu nhưng lại khiến cậu bị teo nhỏ. Bộ phim được yêu thích cũng nhất cũng chính bởi những lần phá án logic, ly kỳ và thông mình của Conan, đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả đến ngày nay.

>> Xem ngay những collection phim Conan hay nhất được người dùng chia sẻ Tại đây!

3. Cod Lyoko (Mật Mã Lyoko)

Mật mã Lyoko là một bộ phim hoạt hình dài tập của Pháp vào năm 2003, do Thomas Romain và Tania Palumbo sáng tác và được hãng MoonScoop sản xuất. Nội dung phim kể về cuộc phiêu lưu của một nhóm gồm năm thanh thiếu niên Jeremy, Yumi, Aelita, Odd và Ulrich đi vào thế giới ảo có tên Lyoko để chiến đấu chống lại thế lực X.A.N.A. đang đe dọa đến Trái Đất. 

Ngoài những pha chiến đấu đẹp mắt, nội dung gay cấn và phong cách 3 chiều mới lại vào thời điểm đó, bộ phim còn hấp dẫn khán giả nhờ các “map” khác nhau trong Lyoko bao gồm rừng, núi, băng, sa mạc, và lãnh thổ thứ 5 (vùng trung tâm). Mỗi lãnh thổ có một môi trường và phong cảnh khác nhau, cùng các vật cản và quái vật khác nhau đem tới cho người xem cảm giác chúng ta đang chơi một trò chơi điện tử vậy.

>> Xem ngay những collection phim Cod Lyoko hay nhất được người dùng chia sẻ Tại đây!

4. Chibi Maruko-Chan (Nhóc Maruko)

Từ lúc ra mắt, bộ phim này đã tạo nên một cơn sốt không chỉ tại Nhật Bản mà còn ở nước châu Á khác trong đó có Việt Nam. Nội dung hoạt hình này miêu tả cuộc sống thường ngày của cô nhóc tinh quái có tên là Maruko và gia đình tại ngoại thành Nhật Bản giữa những năm 1970.

Những rắc rối đáng yêu pha chút hài hước của cô bé với gia đình, bạn bè tạo nên những tình huống cực kỳ thú vị đã thu hút phần đông những khán giả nhí thời đó. Phim có nhiều tình huống “cười ra nước mắt”, nhưng Maruko cũng không thiếu những khoảnh khắc cảm động giữa cô bé với gia đình của mình.

>> Xem ngay những collection phim Nhóc Maruko hay nhất được người dùng chia sẻ Tại đây!

5. Barbie (Búp Bê Barbie)

Búp bê Barbie vốn là món đồ chơi yêu thích của các bé gái những năm 2000. Tuy những bộ phim hoạt hình Barbie được ra đời nhằm mục đích chính là để thu hút khán giả và tăng doanh thu bán hàng. Hơn nữa nội dung của chúng cũng dựa trên những cốt truyện sẵn có. Song, tất cả những điều đó vẫn không làm giảm đi sức hút của series phim đình đám này.

Với hơn 20 bộ phim cùng các cuộc phiêu lưu, nàng Barbie hoá thân thành các nhân vật khác nhau, từ công chúa đến nữ sinh trung học, tất cả đều dễ dàng làm cho các bé mê mẩn. Loạt phim là tuổi thơ của nhiều thế hệ trẻ em Việt có thể kế đến như: Barbie – Hồ thiên nga, Công chúa và Lọ lem, Barbie và Lâu đài kim cương, Công chúa rừng xan, Barbie Mariposa, Vũ điệu 12 nàng công chúa,…

>> Xem ngay những collection phim Búp Bê Barbie hay nhất được người dùng chia sẻ Tại đây!

6. Crayon Shin-Chan (Shin – Cậu Bé Bút Chì)

Đây là loạt phim hoạt hình được phát hành từ năm 1993 đã trở thành một trong những anime xuất sắc và ăn khách nhất, không chỉ ở Nhật Bản mà còn được yêu thích bởi hàng triệu các em nhỏ trên thế giới trong đó có cả thiếu nhi Việt Nam.

Chính vì sự đáng yêu, dí dỏm, tinh nghịch và có phần hơi “bựa” của mình mà cậu bé Shin – chan cùng với gia đình “lắm chiêu nhiều trò” – bố mẹ, em gái, chú cún Bạch Tuyết và bạn bè đồng trang lứa đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả. Câu truyện có nét vẽ đơn giản nhưng lại vô cùng ấn tượng, tác giả đã kể lại nhiều câu chuyện đời thường thú vị thông qua đôi mắt trẻ thơ của cậu bé Shinnosuke.

>> Xem ngay những collection phim Shin – Cậu Bé Bút Chì hay nhất được người dùng chia sẻ Tại đây!

7. Sailor Moon (Thuỷ Thủ Mặt Trăng)

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên, phim đã “gây sốt” đối với các bạn trẻ lúc bấy giờ. Nhân vật chính là cô nữ sinh trung học Usagi Tsukino, một cô bé hậu đậu, học kém hay đi học muộn lại còn rất mít ướt, hay khóc nhè. Tình cờ cô gặp được chú mèo đen có biểu tượng hình trăng lưỡi liềm trên trán và có thể nói chuyện như một con người.

Cuộc gặp gỡ định mệnh này là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của Usagi khi chú mèo Luna đã giúp cô trở thành Thủy Thủ Mặt Trăng với sức mạnh diệu kỳ. Từ đây, Usagi thực hiện sứ mệnh diệt trừ những thế lực hắc ám cùng với những đồng đội là các nữ thủy thủ xinh đẹp khác.

>> Xem ngay những collection phim Thủy Thủ Mặt Trăng hay nhất được người dùng chia sẻ Tại đây!

8. Ben 10

Bộ phim được ra mắt năm 2005 bởi nhóm “Man of Action” và Cartoon Network Studios. Phim kể về cậu bé Ben trong một lần đi cắm trại trong rừng cùng ông nội và chị họ đã phát hiện ra một quả thiên thạch có một cái đồng hồ điện tử bên trong rơi từ trên trời xuống khu rừng.

Chiếc đồng hồ này giúp Ben trở thành những anh hùng mà cậu chọn trong mặt đồng hồ hiển thị, có 10 anh hùng mang hình thể khác nhau, mỗi hình thể có một siêu năng lực và một điểm yếu riêng biệt. Với sức mạnh mà chiếc đồng hồ mang lại, Ben cùng ông nội và cô chị họ Gwen chống lại những thế lực, những con quái vật hùng mạnh, tàn ác ngoài trái đất để bảo vệ thế giới.

>> Xem ngay những collection phim Ben 10 hay nhất được người dùng chia sẻ Tại đây!

9. Totally Spies (Ba Nữ Thám Tử)

Ba Nữ Thám Tử được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001. Bộ phim là hành trình của 3 cô gái trung học là Clover, Sam và Alex được chọn làm gián điệp cho tổ chức WOOHP (Tổ Chức Thế Giới Bảo Vệ Con Người) dưới sự giám sát của Jerry – một tình báo viên

 Cả 3 sẽ đi làm một nhiệm vụ bắt tội phạm mà tổ chức giao cho với các dụng cụ, vật dụng hỗ trợ đặc biệt của họ. Clover, Alex và Sam cũng thường có tranh luận trong lúc thực hiện nhiệm vụ và tính cách của từng người sẽ bộc lộ và chạm trán nhau. Cho dù lúc thực hiện nhiệm vụ là vậy, bên ngoài cuộc sống của cả 3 cô gái cũng như những cô gái bình thường khác – thích mua sắm, những cậu bạn đẹp trai hay có thể ngủ cả ngày.

10. Tom và Jerry
tom va jerry

Tom và Jerry là một series phim hoạt hình nổi tiếng của Mỹ được chiếu trên truyền hình và rạp hát với nhiều thể loại từ phim ngắn cho tới phim dài. Bộ phim kể về cuộc đối đầu vô tận giữa chú mèo Tom và chú chuột Jerry mang tới vô vàn tiếng cười cho khán giả.

Xem ngay những collection phim Tom và Jerry hay nhất được người dùng chia sẻ Tại đây!

*************************************************************************************************************************

Gợi ý chủ đề giải trí mùa dịch: https://blog.fshare.vn/tin-tuc/giai-tri. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Mật mã Lyoko”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Mật mã Lyoko Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả