Top 10 phim hoạt hình làm nên tên tuổi của đế chế Pixar

Không phải ngẫu nhiên mà Pixar trở thành “đế chế phim hoạt hình 3D” mà ai ai cũng phải ngưỡng mộ. Điều làm nên thành công của hãng đến từ những bộ phim hoạt hình kết hợp giữa nội dung hấp dẫn, thông điệp giàu ý nghĩa và kỹ xảo đồ họa tuyệt vời. Dưới đây là 10 bộ phim đã đóng đinh thương hiệu Pixar vào tâm trí tuổi thơ của bao thế hệ.

1.Up

Không phải chuyện đùa khi Cannes chọn “Up” làm bộ phim hoạt hình đầu tiên chiếu mở màn cho LHP này. Và cũng thật xứng đáng khi bộ phim giành được tượng vàng Oscar cho “Phim hoạt hình hay nhất” vào năm 2009.

Đúng với cái tên “Vút bay“, chuyện phim kể về hành trình tới thác thiên đường của ông cụ Carl bằng cách gắn hàng nghìn quả bóng bay lên nóc nhà.Hành trình trở nên thú vị và đáng yêu hơn khi có sự đồng hành của cậu nhóc hướng đạo sinh láu cá Russell. Thế nhưng trước khi đến với hành trình tràn đầy tiếng cười đó, 10 phút đầu tiên của phim đã khiến bao khán giả phải bật khóc khi chứng kiến chuyện tình lãng mạn của vợ chồng Carl – Ellie. Họ yêu nhau sôi nổi, bình dị nhưng vì nhiều lo toan của cuộc sống mà trì hoãn ước mơ phiêu lưu của mình.Cho đến khi Ellie đi trước và để lại Carl quyết tâm thực hiện ước mơ của cả 2 người.

Up” mang đến những giây phút hài hước, giải trí nhưng cũng không thiếu những khoảng khắc xúc động khiến bạn không tin nổi sao mình có thể bật khóc trước những hình ảnh ngộ nghĩnh đến thế.

2. Toy Story 3

Bộ phim là những hoài niệm tuổi thơ và những bài học giáo dục nhẹ nhàng dành cho trẻ nhỏ. “Toy Story 3” là phần thứ 3 của series, kể về những món đồ chơi thời nhỏ của cậu bé Andy. Giờ đây Andy đã trưởng thành và sắp vào đại học. Vì một hiểu lầm mà những món đồ chơi yêu quý của cậu như chàng cao bồi Woody, phi hành gia Buzz Lightyear,… bị chuyển đến một nhà trẻ. Tại đây, chúng đã gặp những người bạn mới và phải đối mặt với những thế lực đen tối đang thống trị nhà trẻ để trở về với cậu chủ yêu quý của mình.

Bằng những hình ảnh rực rỡ sắc màu cùng với các sự kiện liên tiếp và bài học đầy nhân văn, bộ phim khiến khán giả không thể rời mắt trong từng khoảnh khắc. “Toy Story 3 nhận được năm đề cử Oscar, trong đó có hạng mục “Phim hay nhất” và giành tượng vàng cho danh hiệu “Phim hoạt hình hay nhất”. Đây cũng là phim hoạt hình đầu tiên trong lịch sử đạt đến kỷ lục doanh thu 1 tỷ USD.

3. Ratatouille

Không phải ai cũng có thể trở thành nghệ sĩ tài năng nhưng một nghệ sĩ tài năng có thể đến từ bất cứ đâu” là thông điệp của “Ratatouille“. Chuyện phim kể về chú chuột Remy với ước mơ trở thành đầu bếp. Chú đã hợp tác với anh chàng Linguini tại 1 nhà hàng 5 sao ở Paris và trở thành cặp bài trùng trong việc chế biến các món ăn ngon lạ.

Ratatouille” đưa khán giả đến với thế giới ẩm thực xa hoa đầy màu sắc. Câu chuyện giàu cảm hứng này cũng đã giành được tượng vàng Oscar cho “Phim hoạt hình hay nhất” với doanh thu 623 triệu USD.

4. Monster, Inc.

Bộ phim kể về những quái vật đáng sợ bằng một cái nhìn đáng yêu và tươi sáng. Bối cảnh phim đặt tại thế giới Monstropolis, nơi quái vật tồn tại dựa vào tiếng hét kinh sợ của trẻ con. Anh chàng Sulley lông lá là nhân viên xuất sắc khi khiến cho nhiều trẻ em sợ hãi nhất. Tuy nhiên Sulley đã vô tình dẫn cô bé Boo đến thế giới quái vật. Chuyện phim tiếp diễn với những khó khăn mà Sulley và anh bạn thân Mike phải trải qua để giấu giếm và đưa Boo trở lại thế giới loài người.

Monster, Inc.” được mệnh danh là “tác phẩm không tuổi” khi cả trẻ em và người lớn đều có thể thưởng thức.

5. Inside out

Inside out” kể về câu chuyện dậy thì muôn thuở của cô bé tuổi teen Riley. Những khó khăn khi phải chia tay bạn bè và làm quen với môi trường sống mới đã gây ra sự hỗn loạn trong cảm xúc của Riley. Đại diện của các cảm xúc là những nhân vật có tính cách riêng: Joy (Vui vẻ), Fear (Sợ sệt), Anger (Giận dữ), Sadness (Buồn bã) và Disgust (Chán ghét). Chính 5 mảnh ghép này đã lưu giữ kí ức và giúp cô bé trưởng thành.

Khi ra mắt vào năm 2015, “Inside out” đã gây ấn tượng mạnh cho giới mộ điệu và khán giả. Bộ phim gợi lại những kỉ niệm đẹp trong quá trình trưởng thành và lấy đi nước mắt của nhiều người.

6. Toy Story 2

 

 

Là phần 2 trong series “Câu chuyện đồ chơi“, bộ phim đã không làm người hâm mộ thất vọng. Phim kể về công cuộc giải cứu anh chàng Woody của chàng bạn thân Buzz và những người bạn khác. Anh chàng Woody bị một nhà sưu tập đồ chơi bắt cóc và phân vân giữa 2 lựa chọn: Trở về và chứng kiến cậu chủ Andy lớn lên rồi bỏ rơi mình hay trải qua những tháng ngày tẻ nhạt trong tủ kính trưng bày.

So với phần 1 thành công vang dội, bộ phim được nhận xét “đã làm được điều mà hiếm phần tiếp theo nào làm được khi vẫn giữ nguyên được tinh thần vui nhộn của tập đầu và có những nhân vật sâu sắc hơn”.

7. Finding Nemo

Finding Nemo” đã khắc họa thành công hình ảnh đại dương rực rỡ sắc màu. Bộ phim là hành trình tìm kiếm con trai Nemo của chú cá cha Marlin góa vợ. Trên hành trình đầy thử thách, Marlin đã gặp được người bạn đồng hành tốt bụng nhưng đãng trí Dory.

Với nội dung ca ngợi tình cha con, bộ phim là tác phẩm yêu thích của các gia đình. Tác phẩm này đạt doanh thu xấp xỉ 400 triệu USD và giành Oscar cho “Phim hoạt hình hay nhất”. Khi được phát hành dưới dạng DVD, “Finding Nemo” còn nắm giữ kỷ lục “Đĩa DVD bán chạy nhất” với hơn 40 triệu bản.

8. The Incredibles

Trước khi vũ trụ siêu anh hùng của Marvel làm mưa làm gió, Pixar đã đưa những siêu anh hùng quyền năng này lên màn ảnh với những thước phim màu sắc đáng yêu. “The Incredibles” kể về gia đình anh hùng Parr với những quyền năng khác nhau. Họ đã cùng nhau chiến đấu để chống lại âm mưu của kẻ thù Syndrome. Thành công của phim chứng tỏ đề tài chống lại kẻ xấu luôn luôn hấp dẫn với mọi đối tượng khán giả.

Gia đình siêu nhân” nhận được điểm số gần như tuyệt đối từ mọi tờ báo phê bình uy tín và đem về cho hãng Pixar 631 triệu USD doanh thu. Không chỉ vậy, tác phẩm hoạt hình với chủ đề siêu anh hùng này còn giành Oscar cho “Phim hoạt hình hay nhất” và “Biên tập âm thanh xuất sắc”. Ngoài ra, phần 2 của phim dự kiến ra mắt khán giả vào ngày 14/06/2019.

9. Toy Story

Phần đầu tiên của “Câu chuyện đồ chơi” cũng góp mặt trong danh sách này. Dù cho công nghệ của hơn 20 năm về trước so với những phần sau chắc chắc không thể sánh được, nhưng với cốt truyện đặc sắc mà nó mang lại, đây vẫn là câu chuyện “tường thành” trong lòng bao thế hệ. Phần 1 cũng vẫn là câu chuyện quen thuộc về cậu chủ Andy và anh chàng đồ chơi cao bồi Woody. Từ vị trí số 1 trong lòng cậu chủ, từ khi Buzz xuất hiện, Woody đã mất đi ngôi độc tôn. Vậy là cuộc chạy đua âm thầm giữa 2 anh chàng đồ chơi diễn ra khiến cho tình bạn giữa họ ngày càng thắm thiết hơn.

Câu chuyện kinh điển và cảm động đã lấy đi nước mắt của cả trẻ em và người lớn. Bộ phim giành được 3 đề cử Oscar, thu về doanh thu hiện tượng 361 triệu USD cùng những lời khen có cánh của giới mộ điệu.

10. WALL-E

Bối cảnh bộ phim là những ngày hậu tận thế, khi Trái đất ngập trong rác thải khiến con người phải sống trên những con tàu vũ trụ. Đội quân rô-bốt được cử xuống Trái đất để dọn dẹp và làm cho hành tinh sống lại. Tuy nhiên, kế hoạch thất bại, chỉ còn mỗi một chú rô-bốt bé nhỏ WALL-E còn sống sót. Rồi chú gặp cô nàng rô-bốt thăm dò EVE xinh đẹp, hiện đại. Giữa họ đã nảy sinh tình cảm, kéo dài từ khi còn ở Trái đất, lên tới trên không gian và làm thay đổi lịch sử loài người.

Bộ phim khiến nhiếu người thổn thức dù những chú rô-bôt chẳng biết nói chuyện mà chỉ thể hiện tình cảm qua hành động của mình. Đồng thời, phim cũng để lại cho khán giả nhiều bài học lớn về chủ nghĩa tiêu dùng và trách nhiệm của loài người với môi trường. “WALL-E” từng được tạp chí Time bình chọn là bộ “Bộ phim hay nhất thập kỷ” vào năm 2008.

Nếu bạn muốn tìm kiếm những phút giây trở về tuổi thơ trong thế giới đầy màu sắc cùng những bài học đơn giản nhưng nhân văn của Pixar, ngại ngần gì nữa mà không thưởng thức ngay những bộ phim hoạt hình trên nào!

 

Thiên Kiều

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả