Top 10 phim kinh dị gây ám ảnh nhất mọi thời đại

Những bộ phim kinh dị với những phân đoạn máu me, bạo lực hay hù dọa người xem luôn là đề tài khai thác bất tận của các nhà làm phim Hollywood và cả những cái nôi khác của dòng phim kinh dị là Nhật Bản hay Thái Lan. Và sau đây, hãy cùng Fshare kể tên 10 bộ phim kinh dị mà bất kì tín đồ nào của dòng phim này cũng phải xem qua ít nhất một lần.

  1. The Descent (2005)

“The Descent” kể về nhóm bạn gồm 6 cô gái: Juno, Sarah, Beth, Sam, Rebecca và Holly trong một chuyến thám hiểm một hang bí ẩn. Cả nhóm đã bị mắc kẹt trong hang và kêu cứu một cách vô vọng trong bóng tối với nguy hiểm đến từ những con quái vật khát máu. Nhưng, có một điều họ không ngờ tới là điều nguy hiểm nhất lại đến từ một người trong số bọn họ. Cái kết của bộ phim cũng đầy bế tắc và ám ảnh khi người sống sót duy nhất trong đám bạn tưởng như đã thoát được nhưng cuối cùng đó lại là ảo giác và cô quay lại đúng hang động với bóng tối vây quanh và những âm thanh rùng rợn.

Bộ phim được “nhào nặn” bởi vị đạo diễn tài năng Neil Marshall của series đình đám “Game of Thrones”, do đó, tuy có một cốt truyện theo mô tuýp cổ điển nhưng được dẫn dắt một cách đầy ly kỳ và kịch tính.

  1. The Ring (2002)

Một bộ phim kinh điển của thể loại này và được remake rất nhiều lần. Phim là một câu chuyện rất đơn giản nhưng đem lại sự sợ hãi thực sự cho người xem: cuộc băng video chết chóc với lời nguyền kỳ quái khiến người xem nó chết đi sau khi xem cuộn băng 1 tuần. Cách duy nhất để được sống sót là copy cuộn băng và đưa cho người khác xem để vòng tròn định mệnh được tiếp tục. Các đạo diễn đã khéo léo lồng ghép các chi tiết của cuộc sống hằng ngày tạo nên những cảnh phim ghê rợn nhưng không kém phần chân thực.

Trong khi phiên bản của Nhật khiến người xem cảm thấy vô cùng bức bối và căng thẳng, phiên bản của Hollywood lại tấn công thần kinh người xem với những chiêu hù dọa thót tim. Cảnh hồn ma cô gái chui ra từ ti vi đã trở thành cảnh phim kinh điển khiến không biết bao nhiêu người xem phải nín thở.

  1. Dawn Of The Dead (2004)
Hình ảnh trong phim Dawn Of The Dead

“Dawn Of The Dead” là tác phẩm đầu tay mang về danh tiếng cho đạo diễn Zack Snyder, được làm lại từ bộ phim cùng tên năm 1978. Vị đạo diễn này đã đi ngược lại các quy tắc của những bộ phim cũ trước đó khi kể về các zombie nhanh nhẹn và dẻo dai. Bộ phim là cuộc chiến đấu của một nhóm người chống lại những cư dân khác đã nhiễm dịch bệnh zombie trong khi chạy trốn và mắc kẹt tại một siêu thị. Mọi chuyện tiếp diễn một cách đầy kịch tính khi đám xác chết biết đi và khát máu tràn vào bên trong.

  1. 28 Days Later (2002)

[Hình 5]Không thể phủ nhận, đây là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất về đề tài zombie. Bối cảnh bộ phim là thành phố London 28 ngày sau khi loại virus kì lạ phát tán khiến cho con người trở thành những thây ma khát máu, nhanh nhẹn và điên cuồng đẩy nhân loại đến bờ vực diệt vong. Cái hay ở chỗ bộ phim khắc họa con quái vật thực sự thời hậu tận thế lại chính là cách con người đối xử với nhau. Bộ phim đã mở ra một kỷ nguyên mới cho dòng phim về zombie và là tiền đề cho những bộ phim nổi tiếng sau này: The World War Z, The Walking Dead,…

  1. Let The Right One In (2008)

Đây là bộ phim duy nhất trong danh sách do Thụy Điển sản xuất, dưa trên một cuốn tiểu thuyết cùng tên. Điểm thú vị ở chỗ, bộ phim ra mắt cùng năm với một bộ phim về ma cà rồng đình đám khác là “Twilight”. “Twilight” đã tốn biết bao giấy mực của công chúng nhưng có một sự thực mà các nhà chuyên môn khẳng định rằng bộ phim tưởng như chẳng ai biết đến “Let The Right One In” lại khiến series ăn khách trở thành một thứ đồ chơi trẻ con không hơn.

Bộ phim kể về cậu bé Oskar 12 tuổi cô đơn và bị bạn bè ruồng bỏ cùng với cô bạn hàng xóm Eli mới chuyển đến. Eli thực ra là một ma cà rồng sống bằng việc uống máu người, trong khi đó vùng ngoại ô liên tiếp xảy ra những vụ sát hại kì bí. Bằng việc kết hợp cả yếu tố giải trí và nghệ thuật, tác phẩm này đã đưa thể loại kinh dị bước lên một tầm cao mới.

  1. Saw (2004)

Cứ mỗi năm vào dịp Halloween, khán giả lại được gặp mặt tên sát nhân khát máu Jigsaw cùng những trò tra tấn dã man trong trò chơi biến thái mà hắn bắt nạn nhân phải tham gia cùng mình. Jigsaw chọn một nạn nhân và bắt họ chết một cách từ từ, đau đớn, các nạn nhân phải tự làm đau bản thân hoặc giết người khác nếu không muốn nhận cái chết thảm. “Saw” có thể khiến người xem vô cùng khó chịu với các trường đoạn tra tấn đầy máu me và trở thành tác phẩm tiên phong cho dòng phim Torture. Series đã từng nhận kỷ lục Guinness cho hạng mục series phim kinh dị thành công nhất.

  1. Drag Me To Hell (2009)

Bộ phim kể về cô nhân viên tín dụng tài giỏi và đầy tham vọng Christine Brown, cô đã từ chối lời đề nghị gia hạn cho khoản vay của bà già kì quái Ganush. Để trả thù, bà ta đã tuôn ra lời nguyền độc địa, khiến cuộc sống của Christine biến thành địa ngục. “Drag Me To Hell” không thiếu những cảnh máu me, gớm ghiếc đặc trưng của đạo diễn Sam Raimi và được đánh giá vui là “chống chỉ định ăn, uống khi xem phim”. Điển hình của một cảnh kinh dị trong phim là hình ảnh miệng của Christine lúc nhúc đầy giòi bọ.

  1. Series Final Destination (2000, 2003, 2006, 2009, 2011)

Chẳng hề tốn tại sát nhân hay ma quỷ nhưng series đình đám này vẫn khiến người xem rợn tóc gáy với những nỗi sợ hãi rất đời thường. Khi bị tử thần “chỉ điểm”, con người không thể nào thoát khỏi cái chết được định sẵn. Những nỗi sợ hãi chân thực của cuộc sống hiện đại được khai thác một cách đầy khéo léo, từ nỗi sợ đi máy bay ở phần 1, tai nạn ô tô ở phần 2, tai nạn trò chơi rồng thép ở phần 3, tai nạn thể thao ở phần 4 và cuối cùng là phần 5 với tai nạn sập cầu. Bộ phim có thể khiến người xem bị ám ảnh rất lớn trong cuộc sống thường nhật. Tuy vậy, khán giả vẫn hóng đợi từng ngày về thông tin ra mắt của phần 6.

  1. The Mist (2007)

Ra đời vào năm 2007, “The Mist” mang đến không khí bí ẩn, khủng bố tinh thần người xem bằng khối sương mù dày đặc xuất hiện sau cơn bão và những con quái vật khủng khiếp ẩn trong đó. Khác với những bộ phim khác cùng thể loại với những cảnh máu me và hù dọa, “The Mist” khai thác nỗi sợ của người xem từ sự tò mò, bứt rứt muốn biết điều gì thực sự tồn tại trong đám sương mù bí ẩn: Mọi thứ đều mù mờ, không ai biết được thứ gì đang chờ đợi họ ngoài kia, chúng đến từ đâu và nguyên nhân chúng xuất hiện.

  1. Series The Walking Dead (2010)

Series phim dựa trên một bộ truyện tranh kể về cuộc đấu tranh sống còn của một nhóm người sống sót sau thảm họa dịch bệnh zombie, được dẫn đầu bởi một cựu phó cục trưởng cảnh sát – Rick Grimes. Họ luôn cố gắng tìm nơi trú thân mới, chạy trốn và chiến đấu với dày đặc những thây ma ăn thịt người. Tình hình càng ngày càng hiểm nghèo khi thức ăn cạn kiệt khiến họ phải đi xa hơn nữa và phải đối mặt với không chỉ zombie mà còn với những nhóm người khác tàn bạo, chỉ quan tâm đến sự sống còn của riêng mình và giành giật từng cơ hội sống mong manh.

Bộ phim được đánh giá rất cao về khoản hóa trang và cách khắc họa tâm lý dằn xé của tuyến nhân vật chính trong truyện. Đây cũng là một trong những series có lượng người xem đông đảo tại Việt Nam

Trên đây là những bộ phim kinh dị nổi bật nhất trong thể loại hù dọa người xem, nếu bạn là một tín đồ của dòng phim này hay chỉ đơn giản là muốn tìm kiếm những phút giây rợn tóc gáy để luyện “thần kinh thép”, còn chần chờ gì nữa mà không thưởng thức chúng ngay nào?

Thiên Kiều

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả