Top 10 tựa game thảm họa khiến fan cuồng cũng phải ngoảnh mặt

Bên cạnh những tựa game bom tấn hoành tráng thì chúng ta cũng không thiếu những thảm họa, hứa thật nhiều rồi thất hứa cũng thật nhiều. Thậm chí, có game còn tệ đến mức ngay cả fan gạo cội cũng phải lắc đầu ngao ngán, thừa nhận rằng nó không thể cứu vãn được nữa. Sau đây là danh sách 10 tựa game thảm họa khiến fan cuồng cũng phải ngoảnh mặt.

Anthem

Anthem được EABioWare ấp ủ và nung nấu rất lâu, và nó được rất nhiều game thủ mong đợi sẽ là tựa game bom tấn AAA đối đầu với Destiny. Tuy nhiên, màn chào sân của nó lại vô cùng thảm họa. Phần chơi chiến dịch thì cứ chung chung, không có chiều sâu, cứ lặp đi lặp lại; màn hình loading thì chờ dài cả cổ; chơi mạng thì tìm trận cũng không xong. Anthem bị báo chí dập tơi tả sau khi ra mắt. Tệ hơn nữa là sau đó đã có những bài viết cho thấy quá trình phát triển game đã gặp không ít trục trặc.

Shenmue III

Tại sự kiện E3 năm 2015, fan của dòng game này đã mừng rớt nước mắt khi biết tin sẽ có phần 3. Mặc dù có nhiều người hoài nghi về mô hình gây quỹ cộng đồng của phần này, chưa kể ngân sách cũng thấp hơn 2 phần trước, nhiều game thủ vẫn rất vui vẻ “góp gạo thổi cơm chung” vì có phần 3 đã là vui lắm rồi. Đúng là Shenmue III vẫn được đón nhận đó, nhưng bên cạnh đó cũng không ít người cho rằng phần này chẳng khác gì một tựa game rẻ tiền, kì quặc, và chả giải quyết được nút thắt nào trong cốt truyện cả.

Resident Evil 6

Nếu phần 5 đánh dấu cho việc “đi xa bờ”, tách khỏi yếu tố kinh dị – sinh tồn trứ danh của dòng game này thì Resident Evil 6 có thể xem như là ở ngoài khơi luôn rồi. Phần này tập trung nhiều vào yếu tố hành động cháy nổ, y như phim Hollywood chứ chả thấy kinh dị ở đâu cả. Với 4 màn chơi chiến dịch đan xen với nhau, game thủ sẽ phải tốn rất nhiều công sức để “phá đảo” trò này. Đó là chưa kể thiết kế trong game cũng chẳng mới mẻ gì mấy, còn cách dẫn truyện thì khùng điên gì đâu.

Duke Nukem Forever

Khi một tựa game mất 15 năm để phát triển thì hoặc là nó sẽ trở thành tuyệt phẩm, hoặc là nó sẽ trở thành thảm họa, và thường thì sẽ là trường hợp thứ nhì. Mặc dù có rất nhiều dấu hiệu cho thấy Duke Nukem Forever là một thảm họa, fan vẫn rất vui mừng khi thấy tựa game này được hoàn thành. Tất nhiên là nó vô cùng dở tệ anh em ạ, và 3D Realms đã không hoàn thành được nhiệm vụ phát triển dòng game này. Lẽ ra gameplay của Duke Nukem Forever phải giống với Doom (2016) – một tựa game reboot được làm rất ngon lành, biết cách biến những giá trị cốt lõi cũ thành những giá trị mới cho phù hợp với thời đại. Nhưng Duke Nukem Forever đã không giữ được lời hứa của mình, và ngay cả fan cứng của series này cũng thừa nhận rằng game chẳng hề đáng chơi một chút nào.

Star Wars Battlefront

Đây là phiên bản reboot của dòng game Star Wars Battlefront và nó bị chê tơi tả anh em ạ. Bản Battlefront (2015) này được ca ngợi vì có hình ảnh bắt mắt và gameplay hoành tráng, tuy nhiên lại bị chỉ trích vì không có nhiều nội dung, nhất là việc thiếu hẳn mục hơi đơn, không cho game thủ tùy biến nhiều, và gói Season Pass thì quá mắc. Nhưng vì gameplay quá hấp dẫn, cộng thêm việc đây là một game Star Wars “ổn áp” sau nhiều năm, nhiều người đã chấp nhận nhắm mắt cho game này “qua môn”, và tin rằng phần tiếp theo nó sẽ làm tốt hơn.

Mighty No. 9

Đây là một bài học về việc nên cẩn thận với những game gây quỹ từ cộng đồng. Được xem như là hậu duệ của dòng game Mega Man huyền thoại, Mighty No. 9 đã thu về số tiền quyên góp hơn 4 triệu USD trên Kickstarter chỉ trong vòng 1 tháng sau khi được công bố. Fan rất háo hức, ngóng trông được chơi một tựa game gắn liền với tuổi thơ của mình. Tuy nhiên, năm tháng trôi qua, và game cứ bị dời ngày phát hành hết lần này đến lần khác. Với số tiền vượt 400% dự định ban đầu, nhà phát triển đã đặt ra rất nhiều tham vọng khác nhau, nhưng đến khi ra mắt vào năm 2016 thì Mighty No. 9 chỉ là một tựa game nhạt nhẽo, đồ họa cũng chẳng có gì ấn tượng cả.

Fallout 76

Cộng đồng fan của Bethesda thường rất dễ xí xóa. Cứ mỗi khi có một tựa game The Elder Scrolls hay Fallout bị phản ánh có lỗi đầy nhóc là thế nào cũng có người bình luận rằng: “Đây là game của Bethesda mà, bạn hi vọng điều chi?”. Thường thì gameplay của những game này tuyệt cú mèo nên những lỗi kia có thể châm chước được, có khi còn chấp nhận nó là một phần của game luôn. Tuy nhiên, Fallout 76 là một câu chuyện khác hoàn toàn. Fallout 76 được game thủ háo hức mong chờ vì đây là tựa game Fallout đầu tiên có chế độ chơi mạng, cho phép anh em cùng đồng đội đi khám phá vùng đất Wasteland. Dĩ nhiên có rất nhiều fan tin vào lời hứa hẹn này, nhưng sự thật thì Fallout 76 lại là một thảm họa.

Mass Effect: Andromeda

Khi Andromeda được công bố thì đã có rất nhiều fan lên tiếng bảo vệ phần này, mặc dù trước đó Mass Effect 3 đã khiến rất nhiều fan cảm thấy chán nản với cái kết không thể lãng xẹt hơn. Vì đội ngũ phát triển game tại BioWare có sự thay đổi nên Andromeda vướng phải nhiều lời chỉ trích vì các lỗi kỹ thuật, cốt truyện và nhân vật không cuốn hút, và nhìn chung thì chất lượng của nó không tương xứng với những phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, fan vẫn khăng khăng khẳng định rằng so với phần 3 thì phần này vẫn còn tốt chán, viện cớ là kết thúc của Andromeda khá hơn nhiều so với phần 3, trong khi về những mặt khác thì Mass Effect 3 lại vượt trội hơn hẳn so với phần này.

Metal Gear Solid V: The Phantom Pain

Metal Gear Solid V có lẽ là một trong những nỗi thất vọng lớn nhất trong làng game vì có cốt truyện không được hoàn thiện. Vì xung đột giữa Hideo Kojima và nhà phát hành Konami mà game này không được hoàn thiện như mong đợi. Chính xác là Kojima không có cơ hội để hoàn thành chương 3 để kết thúc câu chuyện. Tuy nhiên, những năm sau đó, fan đã tự nhủ rằng chẳng qua đây chỉ là một phần trong kế hoạch lớn của Kojima mà thôi, và chương 3 sẽ được mở ra sau khi người chơi vô hiệu hóa tất cả vũ khí hạt nhân (nằm trong sự kiện Nuclear Disarmament Event) trong game.

The Last Guardian

The Last Guardian không hẳn là game dở, nhưng bạn phải chấp nhận bỏ qua rất nhiều lỗi thì mới có thể tận hưởng trọn vẹn được game này. Nó được phát triển trong gần 10 năm, thay vì phát hành trên PS3 như dự tính ban đầu thì cuối cùng nó đã được phát hành trên PS4 luôn. Trong những năm im hơi lặng tiếng đó, nhiều fan đã suy nghĩ rằng có khi game bị hủy luôn không chừng. Nhưng The Last Guardian cũng đã ra mắt vào tháng 12/2016, được tung hô nhờ có đồ họa mãn nhãn và cốt truyện đầy cảm động; nhưng bên cạnh đó cũng bị chỉ trích vì gameplay cũ mèm, AI kém thông minh, và cơ chế điều khiển thì cồng kềnh.

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Escape Room” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Escape Room Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.
Source Gearvn

Tin liên quan Thêm từ tác giả