Top 4 công cụ chỉnh ảnh Adobe “chai mặt” với dân thiết kế đồ họa

Adobe là tên viết tắt của (Adobe Systems Incorporated), đọc chính xác là “A-đô-bi” là tập đoàn phần mềm máy tính của Hoa Kỳ, có trụ sở đặt tại bang California. Adobe hiện là một trong 10 hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới hiện nay. Đã là người trong ngành thiết kế, dù mới gian nhập nhưng chắc chắn không ít lần bạn tiếp xúc với hệ sinh thái sáng tạo nhà Adobe. Vô số phần mềm hỗ trợ thiết kế với nhiều định dạng khác nhau.
Bên dưới đây sẽ là top 4 các phần mềm thiết kế được sử dụng phổ biến nhất thuộc Adobe

Tải đầy đủ bộ công cụ thiết kế Adobe do người dùng chia sẻ

1. Adobe Photoshop

Được tập đoàn Adobe phát triển vào năm 1988, Adobe Photoshop đã trở thành công cụ chỉnh sửa, thiết kế hình ảnh phổ biến nhất của Adobe.

Điểm đặc trưng của công cụ nằm ở việc phần mềm có thể làm việc với nhiều đối tượng hình ảnh khác nhau từ ảnh chụp, ảnh hình học phẳng (hay còn gọi là vector) và cả các đối tượng 3D (tùy vào hỗ trợ từ phần cứng máy tính). Sự đa dạng các thao tác của Photoshop giúp người dùng tạo nên những tác phẩm từ đơn giản nhất đến vô cùng phức tạp.

Hiện nay, Adobe Photoshop phiên bản hoàn thiện nhất – Adobe Photoshop Pro CC 2021 đã được Adobe trình làn với giao diện hiện đại và nhiều tính năng được cập nhật, nâng cấp.

Tải công cụ thiết kế Adobe Photoshop do người dùng chia sẻ 

2. Adobe illustrator

Adobe illustrator được phần lớn người dùng Việt gọi với cái tên thân thương và vô cùng thuần Việt “A-I”. Sở dĩ được gọi như vậy là bởi Logo phần mềm là kí hiệu viết tắt của Adobe illustrator – Ai

Download Adobe Illustrator CC 2021 Full Miễn Phí Vĩnh Viễn

Được giới thiệu là phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, tuy nhiên điểm khác biệt của Ai và Photoshop nằm ở chỗ đối tượng của Ai thường là các Vector, các hiệu ứng của Ai tác động lên các vector tạo nên các ấn phẩm sống động. Ai cũng được phần lớn “dân trong nghề” đề cao về hiệu quả hơn Photoshop trong thiết kế để in ấn.

Tải công cụ thiết kế Adobe Illustrator do người dùng chia sẻ

3. Adobe Indesign

InDesign là công cụ thiết kế được dùng để thiết kế các ấn phẩm nhiều trang như sách, báo, tạp chí, tờ rơi, brochure, catalogue,… và hỗ trợ nhiều chức năng có ích cho các nhà xuất bản chuyên nghiệp và Designer.

Tải Adobe InDesign CC 2021 Full Crack - Google Drive 12/2021

InDesign thể hiện là một phần mềm vượt trội cho các Designer quản lý các yếu tố văn bản, hình ảnh chuyên nghiệp ở số lượng lớn và phối hợp dàn bố cục cho chúng. Trong khi đó, việc thực hiện trên các phần mềm thiết kế như Photoshop hay illustrator nhưng thực tế, điều này tốn nhiều thời gian và công sức so với khi sữ dụng InDesign. Ngoài ra, phần mềm này còn cho phép chèn các tệp tin văn bản dưới dạng .doc hay pdf.

Tải công cụ thiết kế Adobe Illustrator do người dùng chia sẻ

4. Adobe Lightroom

Lightroom hay Adobe Photoshop Lightroom là một phần mềm chỉnh sửa và quản lý hình ảnh chuyên nghiệp được phát triển bởi Adobe Inc và là một phần trong hệ sinh thái sáng tạo của Adobe.

Adobe Lightroom 2021绿色破解版-CC音频网

Nhìn chung hai phần mềm Lightroom và Photoshop đều có thể hỗ trợ cho bạn các công cụ chỉnh sửa hình ảnh, file raw, màu sắc, ánh sáng. Tuy nhiên có khả năng vượt trội hơn nhiều trong việc xử lý một lượng lớn hình ảnh. Với Lightroom bạn có thể sắp xếp, quản lý và tìm ảnh một cách hiệu quả trong một danh mục giống như thư viện. Lightroom thậm chí còn có các tùy chọn ghi phím và tìm kiếm để tìm chính xác bức ảnh bạn cần.

Đặc biệt mới đây, Adobe đã tách Lightroom ra làm hai phiên bản khác nhau: bản Classic và bản Lightroom CC. Một cách dễ hiểu, Classic là phiên bản mạnh mẽ dành cho đối tượng những người dùng Lightroom từ trước đến giờ, tập trung và tối ưu hóa cho việc sử dụng trên máy tính trong khi CC là phiên bản rút gọn.

Tải công cụ thiết kế Adobe Lightroom do người dùng chia sẻ

 

Tổng kết

Mặc dù còn rất nhiều những phần mềm khác trong vũ trụ của Adobe nhưng trên đây là những phần mềm phổ biến nhất giúp bạn đọc có cái nhìn và hiểu biết thêm để có được nền tảng sử dụng các phần mềm Adobe trong tương lai. Chúc bạn sẽ có bước khỏi đầu thuận lợi và thành công trên con đường trở thành designer chuyên nghiệp.
————————————————————————————————————————

1) Để tìm nội dung trên Fshare do người dùng chia sẻ, bạn chỉ cần lên google gõ từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare” (tài liệu học tập, phần mềm, phim giải trí…)

VD: Bạn muốn tải phần mềm Final Cut Pro :

  • Bạn truy cập Google, gõ từ khóa: Final Cut Pro fshare
  • Click chọn link tải Fshare

=> Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY

2) Để tải nhanh nội dung bạn hãy xem 2 bài hướng dẫn dưới đây:

Tin liên quan Thêm từ tác giả