Top 5 bộ phim hay nhất về phụ nữ đáng xem trong ngày 8/3

Phụ nữ sinh ra là để yêu thương! Cùng thưởng thức những bộ phim dưới đây để thấy rằng sự có mặt của phụ nữ trên thế giới là một điều tuyệt vời.

  1. Mamma Mia! – Giai điệu hạnh phúc (2008)

Là một bộ phim nhạc kịch lãng mạn pha lẫn hài hước với nền các ca khúc kinh điển của ABBA, cô gái Sophie (Amanda Seyfried) mới lớn luôn tò mò về người cha mà mẹ Donna (Meryl Streep) chưa bao giờ nhắc tới. Khi Sophie chuẩn bị kết hôn, đây chính là cơ hội để cô gái có thể tìm ra lời giải đáp cho thắc mắc suốt bấy lâu nay.

Câu chuyện về tình mẫu tử giữa Sophie và Donna đặc biệt được thể hiện qua trường đoạn ca khúc Slipping Through My Fingers, khi cả hai có cơ hội giãi bày tâm sự trước khi sự kiện trọng đại diễn ra.

  1. Letters to Juliet – Thư gửi Juliet (2010)

Bộ phim rất được lòng khán giả nữ bởi chuyện tình lãng mạn của hai nhân vật chính. Phim kể về nữ phóng viên Sophie (Amanda Seyfried) tới Verona, Italy cùng vị hôn phu và phát hiện ra câu chuyện tình xảy ra cách đây 50 năm của nàng Juliet có thật trong lịch sử.

Tình yêu đó đã được lưu lại bằng những lá thư tình viết tay đầy lãng mạn. Hành trình đi tìm chàng Lozenro năm xưa cho bà lão Juliet của Sophie và Charlie – cháu trai của bà lão đã giúp hai người tìm lại tình yêu của chính mình.

  1. Joy – Người phụ nữ mang tên niềm vui (2016)

Phim là một trong những tác phẩm điện ảnh đáng chú ý đầu năm 2016 khi được lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật của nhân vật Joy Mangano. Nữ chính là người phụ nữ được đặt tên là Joy với hy vọng tương lai sẽ luôn hạnh phúc nhưng cô luôn phải đương đầu với những vấp ngã, thất bại trong cả cuộc sống lẫn tình yêu.

Ý chí kiên cường đã giúp Joy ngày càng mạnh mẽ, quyết đoán trong cả cuộc sống cá nhân và thương trường, biến phát minh cây lau nhà thông minh của mình thành một tập đoàn tỷ đô. Vai diễn này đã mang về cho Jennifer Lawrence đề cử Oscar nữ chính xuất sắc nhất.

  1. Quý cô ưu tú – Woman of Dignity (2017)

Là bộ phim truyền hình xoay quanh cuộc sống của giới nhà giàu xứ sở kim chi. Những bí mật xấu xa ẩn sau cuộc hôn nhân đầy hào nhoáng của những quý ông, quý bà đẳng cấp nhất Gangnam hấp dẫn người xem cả ở Hàn Quốc lẫn Việt Nam qua từng tập phim.

Phim khắc họa rõ nét một người phụ nữ luôn có những phẩm giá riêng của họ. Có những người phụ nữ sinh ra đã có tất cả mọi thứ hay ít nhất, họ đã hài lòng về cuộc sống của mình. Và tất yếu sẽ có những người phụ nữ còn lại, thật là đáng buồn, họ sẵn sàng phá hoại cuộc sống của người khác, bán đi cái danh dự, nhân phẩm của một con người chỉ để thỏa mãn mình. Và rồi lại có những người phụ nữ bị phản bội bởi chính người mình yêu và tin tưởng, suy sụp nhưng vẫn gồng mình đứng lên, âm thầm và điềm tĩnh khiến “cục nợ của cuộc đời” phải hối hận và trả giá.

  1. Avengers Social Club – Câu Lạc Bộ Báo Thù (2017)

Những cuộc báo thù trí tuệ đỉnh cao của các quý bà giới nhà giàu không có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, dù sở hữu đầy đủ mọi thứ như nhan sắc, địa vị xã hội và hi sinh hết mình cho gia đình mà vẫn bị chồng phản bội trong “Câu Lạc Bộ Báo Thù” (Avengers Social Club) – bộ phim truyền hình đề cao chủ đề nữ quyền (không có nam chính).

Bộ phim này nhận được sự yêu thích nhờ cốt truyện lôi cuốn, mở ra thế giới thượng lưu hào nhoáng nhưng cũng lắm éo le của ba “madame” trong câu lạc bộ báo thù Buam-dong là Kim Jung Hye (Lee Yo Won), Hong Do-Hee (Ra Mi-Ran) và Lee Mi-Sook (Myung Se-Bin). Họ cùng nhau lập nên những kế hoạch trả thù tinh vi, thẳng tay trừng trị việc bạo hành, ngược đãi phụ nữ và đặc biệt là ngoại tình, để đòi lại sự công bằng và khiến cho những kẻ phản bội phải trả giá đắt.

Một điểm thú vị ở “Avengers Social Club” là không chỉ có sự trả thù “ăn miếng trả miếng” dữ dội, hay những lời lừa dối ngọt ngào, mà còn có sự hàn gắn, xoa dịu vết thương lòng trong đó.

(Tổng hợp)

Tin liên quan Thêm từ tác giả