TOP 5 phần mềm thiết kế HOT nhất dành cho kỹ sư, kiến trúc sư nhà cửa

Các kỹ sư, kiến trúc sư nhà cửa tương lai ơi. Trong lĩnh vực thiết kế, kiến trúc và xây dựng thì có rất nhiều phần mềm chuyên dụng được đưa vào quá trình làm việc. Vậy đâu là Phần mềm được nhiều sự yêu thích và lựa chọn cho các bạn .Trong bài viết dưới đây, Fshare sẽ giúp bạn tổng hợp lại TOP 5 phần mềm thiết kế phổ biến nhất được nhiều kiến trúc sư, kỹ sư hay các doanh nghiệp tại Việt Nam sử dụng. Tham khảo ngay nhé!

1. Autodesk BIM 360

phan-mem-thiet-ke-4

Nền tảng Autodesk BIM 360 tổng hợp các giao diện giúp thúc đẩy tiến độ các công việc phân công dự án.

Nền tảng này còn giúp giảm thiểu những rủi ro trong quá trình làm việc bằng cách tăng cường sự kết nối làm việc giữa các phòng bạn. Sự kết nối giữa các văn phòng, tới công trường diễn ra theo quá trình bài bản và đảm bảo nguồn dữ liệu nhất quán.

Tải phần mềm thiết kế Autodesk BIM 360 do người dùng chia sẻ

2. 3D Rhino

phan-mem-thiet-ke-7

3D Rhino hay còn được gọi là Rhinoceros, một phần mềm thương mại đơn lẻ, là một công cụ mô hình hóa 3D dựa trên nền tảng NURBS, được phát triển bởi Robert McNeel và những người cộng tác. Phần mềm này thường được sử dụng cho công nghiệp thiết kế mỹ thuật, tàu thủy, đồ trang sức, thiết kế ôtô,CAD/CAM và tạo mẫu nhanh, kỹ nghệ phục hồi ngược cũng như cho ngành công nghiệp đồ họa và sản phẩm nghe nhìn đa phương tiện.

Phần mềm 3D Rhino thiên về tạo dựng mô hình bằng bề mặt NURBS tự do. Các công cụ phụ trợ được phát triển bởi McNeel bao gồm Flamingo (công cụ dựng hình Raytrace), Penguin (dựng hình kiểu vẽ tay), và Bongo (công cụ diễn họa).

Tải phần mềm thiết kế 3D Rhino do người dùng chia sẻ

3. V-ray

Introduction to Lighting Tools in V-Ray Next | "Architectural Visualization with V-Ray for SketchUp" (mariaalarcon_) | Domestika

 Vray là một phần mềm kết xuất hình ảnh, hay còn được gọi là Rendering Engine. Phần mềm này được sử dụng dưới dạng công cụ mở rộng (plug-in) của phần mềm tạo hình 3D Sketchup, hỗ trợ chúng ta làm việc, thao tác trên những hình ảnh 3D chất lượng cao. Rendering là bước cuối cùng của quá trình thực hiện tác phẩm đồ họa. Khi hoàn thành bức vẽ của mình bằng cách sử dụng phần mềm đồ họa thiết kế, chúng ta cần phải thực hiện bước rendering cuối cùng để tạo ra hình ảnh 3D kết xuất từ bản đồ họa thiết kế đó. Thông qua sự hỗ trợ của phần mềm Vray, máy tính sẽ tính toán và tạo ra hình ảnh 3D đẹp mắt tương ứng với công trình bản vẽ mà bạn phác thảo ra.

Tải phần mềm thiết kế V-ray do người dùng chia sẻ

4. Sketchup

Sketchup 2021 - Download - Hướng dẫn cài đặt nhanh nhất

SketchUp Free tích hợp những công cụ vẽ cơ bản giúp người dùng tạo các hình dạng vô cung chuyên nghiêp cho mô hình 3D như vẽ và chỉnh sửa hình học: đa giác, FollowMe, Offset, phân cắt các mẫu. Dựng hình với các tính toán chi tiết về kích thước, thước đo, thước đo góc, cắt theo mặt, các lớp, phân tích về độ dài và diện tích. Người dùng cũng có thể tạo khối lập phương cùng các chức năng cho xem hình ống bên trong khối với các cộng cụ biến nó thành trong suốt. SketchUp còn giúp tạo bóng và chỉ định kích thước, tỷ lệ chính xác cho các hình khối, dán ảnh lên các hình khối…

Tải phần mềm thiết kế Sketchup do người dùng chia sẻ

5.Sweet Home 3D

Sweet Home 3D - Phần mềm Thiết kế nội thất 3D

Giao diện trực quan, dễ sử dụng ngay cả với người mới bắt đầu. Nền tảng hỗ trợ trên cả Windows, MacOS , Chi phí : Miễn phí.

Việc thiết kế một căn hộ tưởng chừng như chỉ dành cho các kiến trúc sư được đào tạo bài bản giờ đây trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với sự hỗ trợ của phần mềm thiết kế Sweet Home 3D. Bạn có thể tự mình tạo nên những căn hộ độc đáo, bố trí các đồ nội thất trong nhà, trang trí nhà cửa theo sở thích mà không gặp nhiều khó khăn.

Tải phần mềm thiết kế Sweet Home 3D do người dùng chia sẻ


1) Để tìm nội dung trên Fshare do người dùng chia sẻ, bạn chỉ cần lên google gõ từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare” (tài liệu học tập, phần mềm, phim giải trí…)

VD: Bạn muốn tải phần mềm Final Cut Pro:

  • Bạn truy cập Google, gõ từ khóa: Final Cut Pro fshare
  • Click chọn link tải Fshare

=> Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY

2) Để tải nhanh nội dung bạn hãy xem 2 bài hướng dẫn dưới đây:

.

Tin liên quan Thêm từ tác giả