Top 5 tựa game nào xứng đáng giữ “ngôi vương” thể loại Battle Royale?

Battle Royale là thể loại game bắn súng sinh tồn, được lấy nguồn cảm hứng từ một tựa phim cùng tên. Nhiều người chơi sẽ rơi vào một bản đồ mở rộng. Ở đó, họ phải chiến đấu với người khác, sinh tồn bằng bất cứ thứ gì mà mình nhặt được, nỗ lực để trở thành người cuối cùng còn sống sót.

PUBG

Nhắc đến thể loại game Battle Royale không thể không nhắc đến PUBG vì nó chính là lá cờ đầu nâng tầm thể loại bắn súng sinh tồn, đưa nó đến với đông đảo cộng đồng game thủ đến như vậy.

Game được lấy bối cảnh đầu tiên là ở một vùng đất hoang mang tên Erangel. Đây là hòn đảo bị bỏ hoang của Nga được quân đội đóng giữ. Các thí nghiệm hóa, sinh học được diễn ra tại đây nhưng sau cuộc kháng chiến, khu vực này đã bị bỏ hoang. 100 người chơi sẽ bị thả xuống đây, để trở thành kẻ sống sót cuối cùng, người chơi phải tận dụng tất cả mọi kỹ năng: ẩn nấp, ám sát cho đến chiến đấu.

Dù hiện tại có nhiều tựa game khác cùng thể loại nhưng PUBG vẫn chiếm một vị thế nhất định trong lòng người chơi vì những trải nghiệm tuyệt vời mà nó mang lại

Fortnite: Battle Royale

Đây là một trò chơi trực tuyến được phát hành năm 2017, thuộc thể loại bắn súng sinh tồn trong thế giới mở. Người chơi thu thập tài nguyên, vũ khí và các công cụ để giúp cho nhân vật mình điều khiển có thể tồn tại lâu nhất. Bối cảnh trò chơi là Trái đất khi con người không còn tồn tại nhiều trên hành tinh này.

Fortnite: Battle Royale là một trong những tựa game bắn súng sinh tồn đáng chơi nhất. Trò chơi có đồ họa và chất lượng không thua game Console AAA. So với PUBG, tựa game này có nhiều điểm mạnh như: đồ họa tươi sáng và vui nhộn hơn, hỗ trợ chế độ 50 vs 50 và quan trọng nhất là khả năng cho người chơi tự xây nên các công trình và rào chắn nơi bạn có thể trèo lên để lấy vị trí bắn hoặc ẩn nấp.

Apex Legend

Dù sinh sau đẻ muộn nhưng Apex Legends vẫn vượt qua những “đàn anh” đi trước khi gây cơn sốt trên toàn cầu với 10 triệu người chơi chỉ trong 3 ngày ra mắt.

Với lối được bắn súng, sinh tồn, lớp nhân vật với kỹ năng riêng được kết tinh từ những tựa game đi trước. Điểm nhấn là ở Apex Legends hướng đến lối chơi đồng đội hơn là cá nhân. Trong game, bạn rất khó giết đối thủ vì tốc độ tác chiến cao, các lớp nhân vật (class) như tanker, healer, damage…bổ trợ cho nhau. Do đó, game thủ cần phối hợp, đặt ra các chiến thuật để dành chiến thắng.

Call Of Duty: Wardzone 

Call of Duty: Warzone là tựa game Battle Royale với nền tảng từ phiên bản gốc là Call of Duty Modern Warfare được phát hành năm 2019. Những yếu tố từng gây ức chế trong chế độ chơi Blackout trước đây đều được tinh chỉnh và mang đến trải nghiệm tốt hơn, như khả năng loot đồ, tự động nhặt đạn hay giáp.

Khởi điểm của mỗi người chơi cũng mang cảm giác công bằng hơn so với nhiều tựa game cùng thể loại khác khi có sẵn súng lục, thay vì “tay trắng” với rủi ro “chưa đến chợ đã tiêu hết tiền” nhiều lúc vô cùng ức chế. Đặc biệt, người chơi còn có thể dùng tiền trong game tại các Buy Station đặt rải rác trong màn chơi để “triệu hồi” một thành viên trong nhóm đã “lăn quay” văng hết đồ vì bất kỳ lý do gì.

CS:GO Danger Zone

CS:GO vốn là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) đình đám đến từ nhà phát hành Valve. Khi ra mắt, nó đã “làm mưa làm gió” trong cộng đồng game thủ gió suốt thời điểm lúc bây giờ.

Cuối năm 2018, nhà phát hành CS:GO tung ra chế độ Battle Royale của riêng mình là Danger Zone. Dù số lượng người chơi bị giới hạn chỉ còn từ 16 đến 18 người và thời gian cho mỗi trận đấu chỉ gần 10 phút, nhưng bù lại, nó vẫn mang đầy đủ các yếu tố từ “cha đẻ” CS:GO từ vũ khí cho đến lối chơi giải cứu con tin đều xuất hiện trong chế độ này. Chính vì vậy, tựa game này được cộng đồng game thủ của tựa gốc đón nhận

Tin liên quan Thêm từ tác giả