Top 5 ứng dụng thực tế tăng cường (AR) trên smartphone thú vị cho công dân thời đại 4.0

Công nghệ thực tế tăng cường (AR) ngày càng được ưa chuộng bởi nó đem đến một trải nghiệm xem nhìn sinh động và trực quan hơn. ARCore và ARKit là hai nền tảng AR lớn nhất hiện nay, được phát triển bởi hai ông lớn Google và Apple. Cùng điểm qua những ứng dụng AR miễn phí trên di động cực hay, cực hấp dẫn từ hai nhà này nhé!

MondlyAR

Đánh giá: 4.7 / 5.0

Hệ điều hành: IOS và Android

Nếu muốn học một ngôn ngữ mới thì đây chính là một ứng dụng hữu ích dành cho bạn. MondlyAR là một nền tảng giúp người dùng học ngôn ngữ một cách dễ dàng hơn thông qua thực hành kỹ năng nói với trợ lý ngôn ngữ ảo sống động như người thật.

Monthly có thể giao tiếp bằng bảy ngôn ngữ khác nhau – Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Bồ Đào Nha, Đức, Anh và Anh. Nhờ các tính năng như nhận dạng giọng nói, công nghệ chatbot và trí tuệ nhân tạo, trợ lý ngôn ngữ ảo có thể chỉnh sửa cách phát âm và khiến những bài học hấp dẫn nhất bằng cách hiển thị những hình ảnh động vật, dụng cụ,…ảo trước mắt người dùng.

Inkhunter

Đánh giá: 4.7 / 5.0

Hệ điều hành: IOS và Android

Đã bao giờ bạn muốn xăm hình, nhưng lại từ bỏ vì sợ không biết hình xăm có thực sự phù hợp với bản thân. Vì nếu quyết định sai lầm, nó sẽ ở đó mãi mãi, dù cho xóa bằng laser cũng khó trả lại sự nguyên vẹn như ban đầu.

Cho nên, ứng dụng Inkhunter được ra đời và sử dụng công nghệ AR giúp đưa ra những mô phỏng về những hình xăm. Bằng việc tải hình xăm nghệ thuật bạn muốn lên ứng dụng hoặc chọn các thiết kế có sẵn từ Inkhunter, sau đó chọn khu vực cơ thể mà bạn muốn xăm. Cuối cùng là di chuyển điện thoại qua vị trí đó để cân nhắc có nên xăm hay không.

Just a Line

Đánh giá: 4.6 / 5.0

Hệ điều hành: IOS và Android

Đây là một trong những ứng dụng AR hay nhất của Google, Just a Line được tạo ra rất đơn giản dựa trên ý tưởng vẽ vời trên chiếc điện thoại di động.

Tuy nhiên, nó thực sự thú vị và hấp dẫn hơn nhiều khi sử dụng nền tảng công nghệ AR. Giúp bạn có thể sáng tạo mọi thứ trong ứng dụng bằng những nét vẽ trên màn hình smartphone. Sau đó, nhấn record để ghi lại kiệt tác sống động như thật của mình

Just a Line còn có thể đồng bộ điện thoại của bạn với của bạn bè, cho phép cùng chia sẻ cùng một không gian vẽ hoặc chơi trò chơi Tic-tac-toe một cách vui vẻ mà không kém phần thú vị.

GIPHY World

Đánh giá: 4.6 / 5.0

Hệ điều hành: IOS

Chắc chắn anh chàng, cô nàng nào của mạng xã hội không thể không biết đến GIF – một định dạng file ảnh sử dụng trong chat chit, giúp thể hiện cảm xúc sinh động và thú vị mà được rất nhiều bạn trẻ ưa dùng. Ứng dụng GIPHY World cho phép bạn ghi lại những AR GIF và dán trực tiếp vào video của mình, đăng chúng lên internet và chia sẻ với những người cũng sử dụng ứng dụng.

GIPHY World đã tạo được một làn sóng ủng hộ và khiến nhiều người phát cuồng về sự mới lạ, độc đáo và vui nhộn. Đây có thể là một bước tiến mới trong tương lai của mạng xã hội.

Housecraft

Đánh giá: 4.5 / 5.0

Hệ điều hành: IOS

Thiết kế nội thất cũng tương tự như đi xăm hình vậy. Chỉ cần sai một chút cũng có thể phá hỏng toàn bộ thẩm mỹ của cả căn phòng, bạn cần tốn tiền bạc và công sức để sửa sang lại.

Để tránh tình trạng đáng tiếc này, một ứng dụng với tên gọi Housecraft được phát hành. Với việc sử dụng thực tế tăng cường, giúp hiển thị các mô hình 3D của nhiều loại đồ nội thất trong nhà. Có thể dễ dàng thay đổi vị trí, kích thước để phù hợp với từng căn phòng. Điểm thú vị là bạn cũng có thể quan sát từ mọi góc độ và trong nhiều loại ánh sáng.

Bên cạnh đó, với tính năng quay video của ứng dụng, có thể chỉ đơn giản là giải trí bằng việc thiết kế một ngôi nhà mơ ước của riêng mình và chia sẻ nó cho bạn bè, người thân.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả