Top 6 tựa game về Batman hay nhất mọi thời đại dành cho PC

Batman – con gà đẻ trứng vàng của DC Comics cả về truyện tranh lẫn phim ảnh từ hoạt hình lẫn điện ảnh, và dĩ nhiên thì video game cũng chẳng thể nào được bỏ qua. Suốt từ những năm 80 cho đến nay, đã có vô số game làm về siêu anh hùng không có 1 tí siêu năng lực nào phải dựa vào chính tay mình và 1 đống đồ nghề – và phải thừa nhận rằng nhân vật như vậy thì dễ làm hơn là 1 game về Superman (Superman N64, Superman Returns…. Ewww) …

Gfjmgufh o

Tiếp nào, đã có rất nhiều game về Batman đã được làm ra trong hơn 2 thập kỷ qua ở khắp “mọi mặt trận”, thành công có, trung bình có và cả thảm bại cũng có, nhưng hôm nay tôi muốn giới thiệu với các bạn 6 game theo cảm nhận cá nhân là từ khá tốt đến tuyệt vời , từ cổ điển đến hiện đại về Batman cho mọi người có thể trong 1 ngày nào đó chơi thử vui vui thưởng thức để giải toả tâm lý và thư giãn nhé.

6. Batman Vengeance- PS2, PC, XBOX (Phát hành 2001)

Rbxexrza o

Đây có lẽ là game Batman 3D đầu tiên tôi chơi. Batman Vengeance 1 lần nữa lấy cảm hứng từ Batman Animated series, chính xác là từ mùa 3 khi đã đổi tên thành The New Batman Adventure với lối thiết kế nhân vật “cứng” hơn, hiện đại hơn. Hình ảnh thiết kế với cả dàn cast lồng tiếng quen thuộc quen thuộc, cốt truyện xuyên suốt tốt, âm nhạc tuyệt vời và việc sử dụng và những màn đánh boss phải sử dụng item sao cho hợp lý cả về chất lẫn số lượng chính là điểm mạnh nhất của Vengeance, ngoài ra lối combat tuy hơi cứng nhắc nhưng nếu quen rồi thì cũng không phải là 1 vấn đề gì to tát. Và nếu ai biết vụ glide áo choàng như bay của Batman trong Arkham series, thì nó bắt đầu từ chính Batman Vengeance.

5. Batman Telltale series- PC, PlayStation 4, Xbox One, PlayStation 3, Xbox 360, Android, iOS, Mac OS (Phát hành 2016)

Hxdncbt1 o

Telltale vốn mạnh với những game tương tác và Batman lần này cũng chẳng là ngoại lệ. Vẫn có những pha hành động đúng chất Batman như thường lệ, thế nhưng lần này chúng ta đào sâu hơn vào tâm lý của cả Batman lẫn lũ tội phạm. Đây có lẽ là game Batman sâu sắc nhất từng được làm ra và phải công nhận rằng nó rất tuyệt vời nếu như bạn muốn bỏ qua những màn đánh đấm cơ bắp quá đáng để có thể thực sự suy ngẫm và đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho game của mình.

Tải game Batman Telltale series tại đây!

4. Batman Arkham Asylum- PS3, XBOX 360, PC, Wii (Phát hành 2009)

Ozndxgqf o

Well, đến rồi đấy. Vào năm 2009 thì Rocksteady đã cho ra mắt, thời bấy giờ, game siêu anh hùng hay nhất nói chung và game Batman hay nhất nói riêng, Arkham Asylum… Đồ họa cực kỳ khủng và đến ngày nay nó vẫn còn đẹp hơn rất nhiều tựa game từ cùng thời đến hiện nay, không khí âm u của Arkham cực kỳ xuất sắc như từ truyện đem ra(Cho ai quan tâm, Arkham Asylum: A serious house on a serious Earth), hệ thống free-flow combat mới toanh cực đã tay và tất nhiên là dàn cast quen thuộc đã trở lại để nhập vai vào những nhân vật lừng danh này. Dù cho còn hơi gượng ép, nhưng từ cốt truyện đến gameplay Arkham Asylum đã làm rất tuyệt vời khi cho Batman “kẹt” ở trong 1 khu nhà tâm thần do chính Joker điều khiển và chúng ta sẽ là người giải quyết mọi vấn đề.

3. Batman Arkham Origins- PS3, XBOX 360, PC, Wii (Phát hành 2013)

Ziigtwn6 o

Nhiều người có vấn đề với phiên bản này do nó quá quá giống Arkham City, nhưng theo tôi đó là bước đi hợp lý khi không thay đổi công thúc gameplay đã quá thành công và tập trung vào việc thiết kế nhân vật lẫn câu chuyện, và theo một cách nào đó nó đã thành công. Tuy không phải do Rocksteady phụ trách, nhưng Origins vẫn làm rất tốt việc của 1 prequel và có 1 số thiết kế phải thừa nhận còn đẹp hơn cả City hay Asylum. Các màn challenge được chơi Deathstroke cũng đã lắm đấy.

Tải game Batman Arkham Origins (2013) tại đây!

Tải game Batman Arkham Origins Cold Cold Heart (2014) tại đây!

2. Batman Arkham Knight- PS4, XBOX One, PC, Wii (Phát hành 2015)

3awlgg1m o

Batman Arkham Knight là 1 tựa game vô cùng xuất sắc với hệ thống combat lẫn đồ nghề đa dạng được cải tiến tột bực, đồ hoạ siêu khủng đẹp đến nhìn mãi không chán với sân chơi là thành phố Gotham huyền bí trong đêm Halloween khi Scarecrow đang khủng bố tất cả mọi người. Và tôi đã nhắc đến con Batobile lừng danh nay được điều khiển trọn vẹn hoàn toàn với súng ống trang bị tận răng chưa nhỉ… Quá đáng tiếc, phải chi bản PC không gặp vấn đề… Nhưng đó không hoàn toàn là lí do để Arkham Knight tuột xuống vị trí thứ 2, khi cốt truyện và phần nào đó là nhân vật phản diện hơi “lồ lộ” ra đấy.

Tải game Batman Arkham Knight tại đây!

Tải game BatMan Arkham Knight Premium Edition tại đây!

1. Batman Arkham City- PS3, XBOX 360, PC, Wii (Phát hành 2011)

0etbw3t9 o

Nói Arkham City là “Tựa game siêu anh hùng hoàn hảo”, và nó không hề là nói quá một chút nào. Cốt truyện cực hay xoay quanh nhiều nhân vật phản diện như Hugo Strange, Ra’s al Ghul nặng về “phương pháp và tâm lý” nhiều hơn là chiến đấu, đồ họa xuất sắc, hệ thống combat đã hoàn thiện, Old Gotham nay trở thành Arkham City là 1 bản đồ vừa đủ lớn để “quậy”, và những màn đấu boss không thể nào tốt hơn giúp Arkham City đứng vững ở vị trí số 1 những game Batman.

Tải game Batman Arkham City tại đây!

——————————————————————————————————————————————–
Khám phá cách tìm tất tần tật nội dung Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả