Top bom tấn bước ra từ truyện, bạn thích phim nào nhất?

Bạn có thích đọc truyện, tiểu thuyết hay không? Bạn có thích những bộ phim chuyển thể từ truyện và tiểu thuyết? Trên thực tế có nhiều người vì phim mà tìm đến truyện. Cũng có bạn vì quá yêu thích truyện mà muốn xem phim, muốn tận mắt nhìn thấy những nhân vật yêu thích bước ra từ trong sách. Có những bộ truyện rất hay làm nền tảng ra đời cho những bộ phim tuyệt vời. 

     1. The Lord of the Rings (Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn) The Hobbit

“Sáng tạo văn chương hay kiến tạo thế giới?” là những gì là người ta vẫn nói về nhà văn đại tài J. R. R. Tolkien. Bởi những sáng tác văn học của ông dường như không còn đơn thuần chỉ là để giải trí nữa mà nó mở ra cả một thế giới bao la, rộng lớn, thậm chí vẽ nên cả lịch sử cổ xưa của loài người. Trong những tác phẩm của Tolkien, kinh điển nhất có thể đến Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn The Hobbit. Hai áng văn dài mang đậm tính sử thi, thần thoại. Một thế giới với đủ các chủng loài:  Người, Tiên, Pháp sư, Người lùn, Quỷ (Orc) cùng tồn tại và những cuộc chiến thiện, ác trường kì theo năm tháng để chống lại thế lực hắc ám âm mưu bá chủ thế giới. Hai bộ truyện được chuyển thể thành một phim hoạt hình và 6 phần phim điện ảnh. Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn 3 phần và The Hobbit 3 phần. Mặc dù ra đời sau gần 10 năm nhưng The Hobbit lại là phần trước của Chúa Nhẫn theo dòng thời gian trong truyện. Cả hai phần phim chuyển thể đều thành công vang dội. Trong đó, thành công vang dội nhất chính là 3 phần của Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn với hơn 2 tỷ đô và 17 tượng vàng Oscar danh giá. Nếu bạn vẫn chưa xem bộ 6 phim huyền thoại này thì bạn đang bỏ lỡ cơ hội để “sống một cuộc đời khác đấy”. Đừng bỏ lỡ chuyến phiêu lưu vào thế giới Trung Địa đầy hiểm nguy nhưng cũng thật bi tráng, hào hùng.

       2. Harry Potter – Cậu Bé Phù Thủy

Không còn xa lạ gì nữa. bộ truyện của tuổi thơ, bộ phim của tuổi thơ – Harry Potter gắn liền với bao người. Chuyến phiêu lưu vào thế giới phù thủy hơn 10 năm là giấc mơ ngọt ngào mà Harry Potter đã thổi vào tuổi thơ của bao người. Một ngôi trường nhiệm màu phép thuật, những ngọn nến lung linh treo lơ lửng giữa căn phòng, những chiếc chổi bay, những tấm hình biết nói…là thế giới mà J.K. Rowling đã vẽ ra.  Một bộ truyện quá tuyệt vời là nền tảng cho một bộ phim xuất sắc. Dựa trên bộ truyện 7 tập của nữ văn sĩ Anh J.K. Rowling 8 phần phim đã được chuyển thể thành công. Mỗi phần là một cuộc phiêu lưu trong thế giới phù thủy của bộ 3 Harry, Ron, Hermione nhằm chống lại thế lực hắc ám do chúa tể Woldermort đứng đầu. Loạt phim chuyển thể thành công với doanh thu khủng, tổng 8 phần phim đã mang về hơn 8,3 tỷ đô doanh thu trên toàn thế giới và mang lại sự nổi tiếng cho bộ 3 diễn viên nhí, Dựa trên bộ truyện dài đình đám, cộng với kỹ xảo đỉnh cao và đặc biệt diễn xuất của bộ 3 Harry, Ron, Hermione đã thổi hồn cho tác phẩm truyện khi đi vào điện ảnh.

     3.  Life of Pi – Cuộc đời của Pi

Nếu bạn một mình trên một con thuyền giữa biển khơi, không thức ăn nước uống, bạn sẽ tồn tại được bao lâu? Nếu có thêm một con hổ trên thuyền nữa thì sao nhỉ? Bạn có nhanh chóng từ bỏ mọi hy vọng sống sót? Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Yann Marte, đạo diễn Lý An đã xuất sắc dựng nên một Life of Pi sống động qua từng khung ảnh. Một mình lênh đênh giữa biển sau vụ đắm tàu khiến ba mẹ thiệt mạng, Cậu bé Patel phải đấu tranh sinh tồn không chỉ với biển khơi bao la mà còn với con hổ đang đói thịt cận kề. Không chỉ dành được sự khen ngợi từ giới phê bình, phim còn thu về doanh thu khủng. Phim xuất sắc với 4 Oscar và 3 Quả Cầu Vàng và doanh thu khoảng 600 triệu đô la. Vậy nên giờ nếu bạn đang tìm một bộ phim về chủ đề sinh tồn, nghị lực sống sót, tinh thần lạc quan yêu đời vượt qua gian khó thì Life of Pi ngay nhé.

       4. The Chronicles of Narnia – Biên Niên Sử Narnia

Nếu bạn yêu thích Harry Potter và bạn buồn vì xem hết cả rồi thì bạn có thể xem xét Biên Niên Sử Narnia đấy. Đây là bộ truyện dài của nhà văn  C.S. Lewis. Bộ tiểu thuyết dài gồm 7 tập nhưng mới được chuyển thể 3 phần. Sự hấp dẫn của  Biên Niên Sử Narnia khiến nhiều người kì vọng nó sẽ là tiếp nối thành công của Harry Potter trong thể loại phim chuyển thể truyện dài hiện đại. Bối cảnh chính của phim là thế giới huyền bí có tên Narnia. Một thế giới bí ẩn phía sau tủ quần áo của anh em nhà Pevensie. Cùng anh em Pevensie phiêu lưu khám phá thế giới Narnia huyền bí nào.

        5. The Twilight Saga – Chạng Vạng

Ma Cà Rồng – một sinh vật rất được yêu thích bởi sự kinh dị. Đây cũng là chủ đề được khai thác rất nhiều qua truyện và phim ảnh. Chạng Vạng của nhà văn Mĩ Stephenie Meyer là một trong những bộ tiểu thuyết khai thác thành công chủ đề này. Thay vì xoáy nội dung vào sự kinh dị, Stephenie Meyer chọn khai thác câu chuyện theo hướng tình yêu lãng mạn. Chạng Vạng  đã xây dựng một thế giới nơi mà người, ma cà rồng, người sói cùng song song tồn tại. Câu chuyện tình tay 3 giữa cô gái trẻ Bella phải lòng một ma cà rồng trong khi đó cô lại gây thương nhớ cho Jacob, một người sói.  Bộ 3 truyện được chuyển thể thành 4 phần phim tạo hiệu ứng lớn trên toàn thế giới đưa tên tuổi cặp đôi diễn viên chính Kristen Stewart và Robert Pattinson trở thành những diễn viên sáng giá. Những ý kiến trái chiều về bộ phim vẫn được đưa ra. Trong sự ghẻ lạnh của những nhà phê bình thì phim vẫn nghiểm nhiên đứng đầu doanh thu các rạp. Phim bị chê bai về nội dung không sâu sắc, chẳng có gì ngoài chuyện tình yêu nam nữ thường tình. Ấy thế ai mà biết được chứ, chê thì chê thế nhưng 2 tỷ doanh thu mang lại thì hẳn là không thất bại chút nào rồi phải không?

      6. The Hunger Games – Đấu Trường Sinh Tử

Không phải là thế giới phù thủy phép thuật nhiệm màu, không phải là câu chuyện tình yêu người – ma cà rồng lãng mạn, Đấu Trường Sinh Tử là bộ phim khoa học viễn tưởng, lấy bối cảnh thế giới trong tương lai đầy gai góc. Những kẻ cai trị đang cố dùng Đấu Trường để cai trị người dân.  Nổi sợ hãi khiến con người trở nên nhút nhát. Mỗi năm các quận phải chọn ra người tham gia đấu trường. Và chỉ có một kẻ chiến thắng, đó là kẻ sống sót. Đấu Trường Sinh Tử là câu chuyện đấu tranh chống lại những áp bức, bất công trong xã hội. Phim được chuyển thể từ ba quyển sách phiêu lưu khoa học viễn tưởng của tác giả Suzanne Collins. Phim xoay quanh Katniss (Jennifer Lawrence.thủ vai), người tham gia Đấu Trường Sinh Tử thay cho em mình. Bằng sự gan dạ, cứng cõi và tài bắn cung phi thường mà cô đã sống sót. Và rồi cô phát hiện ra nhiều âm mưu phía sau đấu trường, nơi cô bị sử dụng như một con cờ. Diễn xuất tuyệt vời của Jennifer Lawrence là một trong những nhân tố quan trọng mang đến thành công cho loạt phim. Nếu bạn đang tìm một phim về chủ đề khoa học viễn tưởng có chiều sâu nội dung thì The Hunger Games là một lựa chọn tuyệt vời.

By Annie

 

 

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả