‘Trạng Quỳnh’ của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh thu 35 tỷ đồng sau 3 ngày

Hơn 35 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu cho thấy chất liệu dân gian như các nhân vật Trạng Quỳnh gần gũi, dễ khiến người xem cảm nhận.

Các bộ phim chiếu Tết năm nay có sự thay đổi, cũng hài hước nhưng các câu chuyện được chuyển hướng sang yếu tố dân gian, truyền thống. Nội dung này dễ khiến người xem cảm nhận, gần gũi so với những bom tấn hài ngoại.

Câu chuyện dân gian có lợi thế khi quen thuộc, nhưng đây cũng chính là thách thức. Khán giả kỳ vọng lớn khi những câu chuyện dân gian nằm lòng trong ấu thơ mỗi người được chuyển thể, hướng tới giá trị chân – thiện – mỹ và dệt nên thế giới mộng mơ, kỳ ảo cho con người. Đó là ước mơ về một cuộc sống tốt đẹp, xóa hết những bất công, thù hận để yêu thương nhau. Những giá trị đó không bao giờ phai mờ theo thời gian.

 Do đó, công chúng luôn mỏi mắt trông chờ các câu chuyện ấy được bước lên màn ảnh rộng để họ đắm chìm trong thế giới tuổi thơ đầy ước vọng một lần nữa. Trong khi phim Việt đang khan hiếm kịch bản trầm trọng thì kho tàng chuyện cổ dân gian rõ ràng là nguồn kịch bản bổ sung quý giá. Nhưng thách thức ở chỗ không thể bê nguyên xi câu chuyện mà ai cũng biết lên phim, thế thì phim sẽ không có gì đáng xem nữa.

 Với Trạng Quỳnh, Đức Thịnh đã có tính toán khá kỹ lưỡng khi lựa chọn dàn diễn viên có ngoại hình sáng và danh tiếng nhằm thu hút khán giả đến rạp. Dự án phim điện ảnh chiếu Tết Nguyên đán Kỷ Hợi của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh có sự tham gia của Trấn Thành, Nhã Phương, Trần Quốc Anh, Khả Như, Công Dương…

Khai thac yeu to dan gian, ‘Trang Quynh’ thu 35 ty dong sau 3 ngay hinh anh 2

Bộ phim dựa trên giai thoại nổi tiếng về Trạng Quỳnh – nhân vật tài trí nhưng cũng lém lỉnh, hài hước và quậy phá. Những phần quay ngoại cảnh toàn, cận ấn tượng bởi màu sắc, ánh sáng tốt, nhiều lúc hiện lên như tranh vẽ thu hút người xem. Phần nhạc trong phim được đầu tư không ít.

 Về diễn xuất, điểm sáng dành cho Trấn Thành. Không phải vai chính nhưng với kinh nghiệm, sự hài hước vốn là thế mạnh, Trấn Thành cho thấy sức nặng trong phim khi liên tục mang đến những tràng cười cho khán giả. 

Cũng có ý kiến cho rằng nội dung thiếu chiều sâu, bối cảnh mờ nhạt, nhân vật chính chưa thật sự tỏa sáng. Nói về điều này, đạo diễn Đức Thịnh xác định rõ Trạng Quỳnh là một bộ phim hài – dân gian với câu chuyện dễ hiểu, hài hước, dễ hiểu, dễ cảm. Đây cũng là chìa khóa để các phim trước đó của anh thành công về doanh thu nên không bị bối cảnh lịch sử thời Lê – Trịnh ràng buộc.

Khai thac yeu to dan gian, ‘Trang Quynh’ thu 35 ty dong sau 3 ngay hinh anh 3

Điểm đáng khích lệ là tác phẩm tiếp cận chất liệu cổ truyền, đạo diễn có nỗ lực nâng tầm nhân vật. Trong giai thoại, những trò của Trạng Quỳnh thể hiện sự thông minh nhưng thường thiên về khôn vặt. Trong phim, anh được mô tả theo hướng tích cực hơn, vẫn nhiều chiêu trò nhưng đề cao công bằng, lẽ phải, giúp vua chăm lo dân chúng và trừng trị kẻ xấu. Thông điệp chống ngoại xâm cũng được lồng vào qua các cuộc đấu với sứ Trung Quốc.

Tin liên quan Thêm từ tác giả