Trợ lý ảo Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt

Ngày 2/5, đại diện truyền thông của Google tại Việt Nam đã có thư mời gửi tới các cơ quan truyền thông, báo chí trong nước về một sự kiện đặc biệt vào ngày 6/5 sắp tới. Theo đó, sự kiện này có tên là “Google Assistant xin chào Việt Nam”, nhằm giới thiệu khả năng giao tiếp bằng tiếng Việt của trợ lý ảo Google Assistant.

 

Kết quả hình ảnh cho Trợ lý ảo Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt

Google Assistant được bổ sung tiếng Việt từ 2/5 và người dùng trong nước có thể điều khiển thiết bị này bằng ngôn ngữ mẹ đẻ trên loa Google Home, thiết bị tương tác thông minh cũng như smartphone có hỗ trợ trợ lý ảo này. Theo một số nhận xét, việc tương tác với trợ lý ảo bằng tiếng Việt khá tự nhiên, có thể hỏi đáp, tìm kiếm, ra lệnh… bằng giọng nói tiếng Việt dễ dàng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể trải nghiệm tính năng mới này. Thay vào đó, chỉ những tài khoản Google có đăng ký sử dụng phiên bản beta (thử nghiệm) mới có thể được cập nhật.

Google Assistant được giới thiệu lần đầu tiên tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển Google I/O 2016. Khi mới ra mắt, trợ lý ảo này tích hợp trong ứng dụng nhắn tin Google Allo và loa thông minh Google Home. Sau đó, nó có mặt trên Google Pixel, Pixel XL trước khi xuất hiện trên nhiều thiết bị thông minh khác.

Hình ảnh có liên quan

Google Assistant có chức năng tương tự như Google Now, với khả năng tìm kiếm, đặt lịch, báo thức… Tuy nhiên, trợ lý ảo thể hiện sự vượt trội khi có thể tương tác trực tiếp với người dùng thay vì chỉ nhận lệnh một cách bị động. Nhờ tích hợp của trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (Machine Learning) và khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Google Assistant có thể giao tiếp qua lại, cũng như điều khiển thiết bị đang chạy nó. Nếu kết nối với hệ thống nhà thông minh có hỗ trợ nền tảng Google Assistant, người dùng cũng có thể ra lệnh bật/tắt đèn, điều hòa, quạt, chơi nhạc… dễ dàng thông qua giọng nói.

Các đối thủ chính của Google Assistant là Siri của Apple, Cortana của Microsoft hay Alexa của Amazon đều chưa hỗ trợ tiếng Việt. Mặc dù vậy, người dùng iPhone hoàn toàn có thể tải về ứng dụng Google Assistant trên App Store để thay thế cho Siri.

Tin liên quan Thêm từ tác giả