Từ iOS 13, Apple sẽ xóa icon âm lượng gây khó chịu cho người dùng

Thành viên diễn đàn XDA đã phát hiện đoạn mã lạ, liên quan đến việc Apple loại bỏ icon tăng âm lượng truyền thống, vốn gây khó chịu với người dùng và đổi mới nó trên iOS 13.

Về cơ bản, tính năng này là một hộp thông báo chứa hình ảnh một chiếc chuông, mô phỏng âm lượng tăng giảm khi người dùng ấn nút tăng giảm âm lượng trên thiết bị.

Tu iOS 13, Apple se xoa icon am luong gay buc minh hinh anh 1

Thành viên Max Weinbach trên diễn đàn XDA đã phát hiện các đoạn mã mới về giao diện của iOS 13. Theo đó, anh cho rằng Apple sẽ sửa đổi bảng hiển thị âm lượng, thứ gây khó chịu cho nhiều người dùng.

Bên cạnh đó, thành viên này cũng cho biết iOS 13 là phiên bản đột phá nhưng không nói rõ chi tiết về những thay đổi hay tính năng nổi bật. Apple sẽ chỉnh sửa lại cách hiển thị thông báo âm lượng một cách tinh tế hơn.

Apple sẽ xóa bỏ một thứ mà rất nhiều người dùng iOS thấy khó chịu thời gian qua - Ảnh 1.

Nhiều người dùng các thiết bị cầm tay của Apple như iPad hay iPhone cho hay, họ không thích cách hiển thị này do hộp thông báo quá to, che hết cả màn hình, không tinh tế và hoàn toàn có thể thay thế.

Mặc dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng bảng hiện thị âm lượng không được nhiều dùng iPhone ủng hộ. Trên diễn đàn Reddit, một người dùng iPhone cho biết rằng anh khó chịu vì nó nằm giữa màn hình, không thể bỏ qua và phải chờ nó tự biến mất. Người khác nhận xét bảng thông báo âm lượng khá lớn và ngớ ngẩn.

Đây có thể xem là một tin vui cho các tín đồ của iPhone. Có thể thấy Apple đang cố gắng để cải thiện các sản phẩm của mình nhằm tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. Apple sẽ chú ý tới tất cả các chi tiết dù là nhỏ nhất.

Theo PhoneArena, Apple sẽ giới thiệu iOS 13 tại Hội nghị các nhà phát triển WWDC. Mặc dù hãng chưa công bố chi tiết về sự kiện nhưng các nhà phân tích cho biết hội nghị sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 3 đến ngày 7/6 năm nay.

Tin liên quan Thêm từ tác giả