Từ nay, không lo bị đọc trộm tin nhắn Facebook Messenger

Facebook Messenger bổ sung lớp bảo mật mạnh mẽ để người dùng yên tâm cho mượn điện thoại mà không bị đọc trộm tin nhắn.

Facebook vừa bổ sung tính năng App Lock cho ứng dụng Messenger trên iPhone, iPad. App Lock thêm một lớp bảo mật để ngăn người khác đọc tin nhắn riêng tư của bạn trên ứng dụng. Nó giúp bạn tự tin hơn khi cho người khác mượn iPhone mà không sợ họ tùy tiện mở Messenger.

App Lock dùng vân tay (Touch ID) hoặc gương mặt (Face ID) để khóa/mở khóa Messenger. Thông tin vân tay và gương mặt không được gửi hay lưu trên Facebook. Tính năng có mặt trên iPhone, iPad từ hôm 23/7 và sẽ có trên Android vài tháng tới.

App Lock là một phần trong số vài thay đổi nhỏ về bảo mật và quyền riêng tư mà Facebook mang đến cho người dùng Messenger. Ứng dụng có thêm mục Privacy trong phần cài đặt, giúp người dùng kiểm soát các tính năng như App Lock hay người dùng bị chặn.

Facebook cũng cho biết đang thử nghiệm vài tính năng khác, trong đó có tùy chọn ai có thể nhắn tin cho họ hay tự động làm mờ ảnh mà người khác nhắn tin để tránh xem phải hình ảnh khó chịu. Tính năng tương tự đã được triển khai trên WhatsApp và Instagram.

Hướng dẫn kích hoạt App Lock

Để kích hoạt App Lock, mở Facebook Messenger, bấm vào biểu tượng ảnh đại diện ở góc trên bên trái rồi chọn Privacy, chọn App Lock rồi bật công tắc bên cạnh Require Face ID. Tại đây, bạn chọn thời hạn để Messenger tự khóa: ngay khi rời ứng dụng, sau 1 phút, sau 15 phút hay 1 tiếng. Nhấn OK để cho phép Messenger sử dụng Face ID. Lần mở Messenger tiếp theo, ứng dụng yêu cầu bạn phải xác thực mới mở ra.

Bước 1
Bước 2

Nếu không nhìn thấy tính năng mới, hãy bảo đảm Messenger của bạn là phiên bản mới nhất hoặc thoát khỏi ứng dụng và mở lại.

Nguồn: ICT News

Tin liên quan Thêm từ tác giả