U22 Việt Nam quyết hạ Thái Lan vào chiều nay

Tối 3/12, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại vòng bảng SEA Games 30 nhờ cú đánh đầu ở phút thứ 85 của Hà Đức Chinh. Thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn duy trì vị trí đầu bảng B, hơn Thái Lan và Indonesia 3 điểm. Ở trận cuối, U22 Việt Nam sẽ chạm trán với U22 Thái Lan vào lúc 15h chiều nay trên SVĐ Binan. 

Trước cuộc chạm trán chiều nay, cả U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đều có những lợi thế và bất lợi. U22 Việt Nam mất đi cầu thủ quan trọng nhất là Quang Hải, làm ảnh hưởng nhiều đến lối chơi cũng như sự tính toán của thầy Park.

Quang Hải dính chấn thương ở trận gặp U22 Singapore vừa qua

Tuy nhiên, đây là trận mà đội bóng của thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần cầm hoà, thậm chí thua với cách biệt không quá 1 bàn, cũng đủ để đi tiếp. Với lợi thế này, có thể thầy Park sẽ chọn một lối chơi an toàn, chắc chắn thay vì mạo hiểm đôi công cùng đối thủ.

Nhưng thực tế, U22 Việt Nam trở nên nguy hiểm nếu chỉ đá phòng ngự phản công. Từ đầu SEA Games, đoàn quân của thầy Park vẫn chưa gặp đối thủ thực sự, nhưng ở trận cuối, U22 Thái Lan đang ở tình thế không còn gì để mất buộc phải chơi tấn công. Với những tính toán như vậy, nhiều khả năng thầy Park bố trí một đội hình thấp.

Ở cấp độ đội tuyển U22, Việt Nam và Thái Lan đã đụng độ nhau 6 lần. Từ năm 2015 đến 2017, người Thái 3 lần liên tiếp đánh bại các cầu thủ áo đỏ. Phải đến khi ông Park chính thức làm HLV trưởng tại Việt Nam, đội tuyển U22 Việt Nam mới lật ngược thế cờ và giành được 3 trận thắng kể từ năm 2017 tới nay. Một trận đấu biết người biết ta, phát huy hết sức mạnh và lợi thế, cùng với đó là tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo, chính là những yếu tố giúp U22 Việt Nam quyết giành chiến thắng vào chiều nay để tiến vào bán kết.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam với U22 Thái Lan chiều 5/12 (Nguồn vtv.vn)

Với phong độ ổn định ở trận gặp U22 Singapore, thủ môn Văn Toản nhiều khả năng sẽ tiếp tục được lựa chọn trấn giữ khung thành U22 Việt Nam. Bộ 3 trung vệ sẽ là Thành Chung ở vị trí trung tâm, 2 bên cánh sẽ là Tấn Sinh và Văn Hậu.

Trên hàng tiền vệ, ở hành lang cánh trái sẽ là Thanh Thịnh, cánh phải là Tấn Tài. Trong khi đó hai tiền vệ trung tâm sẽ là Hùng Dũng và Việt Hưng. Trên hàng tiền đạo, Quang Hải không thể thi đấu nên bộ 3 tấn công sẽ là Tiến Linh, Hoàng Đức và Trọng Hoàng.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả