Ứng dụng cảnh báo Covid-19 của Hàn Quốc đạt lượt tải “khủng”

Hàn Quốc đang trở thành “tâm dịch’’ thứ hai sau Trung Quốc với 3.526 ca nhiễm bệnh (cập nhật đến ngày 01/03/2020). Trong bối cảnh Covid-19 bùng phát mất kiểm soát, “Xứ sở kim chi” đã cho phép các nhà phát triển sử dụng dữ liệu của chính phủ về số ca nhiễm bệnh, thời gian và lịch sử di chuyển của bệnh nhân,.. để làm ứng dụng đối phó với dịch bệnh. Trong đó, “Corona 100m” là một trong số những ứng dụng chống dịch được hưởng ứng cũng như có số lượt tải xuống cực lớn.

Corona 100m ra đời để cảnh báo người dùng khi họ bước vào vùng có người nhiễm bệnh đi qua. Ngoài ra ứng dụng còn cho phép biết vị trí của các bệnh nhân Covid-19 được xác nhận nhiễm bệnh cùng quốc tịch, giới tính, tuổi tác và nơi bệnh nhân từng đến. Theo đó, trong phạm vi 100m kể từ vị trí có người nhiễm Covid-19, ứng dụng sẽ ngay lập tức gửi cảnh báo đến người dùng.

Ứng dụng phòng dịch “Corona 100m’’ nằm trong danh sách được tải nhiều nhất của Google Play với lượng tải về tăng đột biến chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt. Theo chia sẻ của Bae Won-Seok – Một trong những nhà phát triển của ứng dụng thông minh này: “Có khoảng 20.000 lượt tải về mỗi giờ ngay khi Corona 100m ra mắt” và rất nhanh chóng chỉ sau 3 tuần từ 11/02/2020, đã có hơn một triệu lượt tải, một con số khủng mà không phải nhà phát triển nào cũng làm được.

Bên cạnh Hàn Quốc thì nhiều quốc gia trên thế giới như Trung Quốc hay Nhật Bản cũng tích cực hợp tác với các Công ty Công nghệ hàng đầu để cho ra mắt những ứng dụng đối phó với khủng hoảng do Covid-19 gây ra. Một số ứng dụng cũng được đông đảo người dùng ủng hộ như “Corona map”, “Corona Doctor”,… Ở Nhật Bản, một Công ty tư vấn y tế đã phát hành ứng dụng miễn phí cho phép người dùng trò chuyện trực tiếp với bác sĩ về các triệu chứng bệnh mà không cần đến bệnh viện, người dùng có thể thu thập lời khuyên từ 120 bác sĩ đã đăng ký gần nhất trong vòng 30 phút. Điều này càng chứng minh sự phát triển của công nghệ là không giới hạn!

Nguồn: QUARTZ

Tin liên quan Thêm từ tác giả