Ứng dụng Facebook đã cho phép chụp ảnh 360 độ

Vào thứ Tư (23/8), mạng xã hội Facebook bắt đầu triển khai một tính năng mới cho phép bạn chụp ảnh toàn cảnh 360 độ ngay từ ứng dụng Facebook và chia sẻ chúng trên Dòng thời gian để bạn bè của bạn có thể nhìn thấy những gì bạn đang nhìn từ mọi góc. Công cụ này đang được triển khai toàn cầu trên cả thiết bị iOS và Android.

Để dùng thử, hãy chạm vào tùy chọn “360 Photo” mới trên thanh trạng thái. Từ đó, chỉ cần nhấn nút chụp màu xanh trên màn hình và đi theo con đường bạn muốn chụp từ đầu đến cuối cho tới khi bạn hoàn thành toàn cảnh của bức ảnh. Sau đó, chọn một khung cảnh bắt đầu mà bạn muốn mọi người nhìn thấy trước và nhấp chia sẻ.

Bạn có thể chia sẻ ảnh 360 độ ngay trên Dòng thời gian của mình, trong album với những bức ảnh 360 độ và ảnh thông thường khác, và trong các Nhóm. Bạn cũng có thể phóng to ảnh 360 độ và gắn thẻ bạn bè của mình trong đó.

Nếu bạn chụp được một tấm ảnh đẹp 360 độ, bạn thậm chí có thể sử dụng nó làm ảnh bìa cho tiểu sử của mình. Đây là lần đầu tiên Facebook cập nhật định dạng ảnh bìa kể từ khi tung ra tính năng này vào năm 2011.

Tính năng mới này được đưa ra sau khi Facebook tuyên bố một số cập nhật nhằm tăng cường trải nghiệm xem và tạo các video Live 360. Điều đó bao gồm việc ra mắt một Chương trình Máy ảnh Sẵn sàng Trực tiếp Live 360 (Live 360 Ready Camera Program), hỗ trợ 4K và VR, cùng khả năng lập lịch phát sóng để những người theo dõi của bạn biết chính xác thời điểm bắt đầu.

 

Nguồn: Fox News

Tin liên quan Thêm từ tác giả