Ứng dụng Gmail trên Android và iOS được cập nhật giao diện Google Material Theme mới

Google đã giới thiệu Google Material Theme cho Gmail, giao diện mới phù hợp với người dùng hơn trên thiết bị công nghệ trên Android từ hồi tháng 7/2018. Và sắp tới ứng dụng Gmail trên hệ điều hành iOS và Android sẽ chính thức được cập nhật giao diện mới này.

Ngoài thay đổi thiết kế, bản cập nhật mới của ứng dụng Gmail còn mang tới cho người dùng Android và iOS một số tính năng đã được thêm vào bản web trong năm ngoái. Giao diện mới có nền màu trắng, loại bỏ thanh ứng dụng màu đỏ phía trên.

Thanh tìm kiếm được đặt ở vị trí trên cùng, bên phải là biểu tượng hồ sơ người dùng, bên trái là nút menu. Truy cập vào hồ sơ người dùng, bạn có thể nhanh chóng thay đổi tài khoản và sử dụng một số tính năng khác. Nút FAB bốn màu để tạo email mới được đặt ở góc dưới bên phải.

Giao diện Gmail cũ và mới

Với giao diện sáng, các nhãn và màu sắc khác trong danh sách mail sẽ nổi bật hơn. Trong khi đó, ảnh, tài liệu và các tệp đính kèm sẽ hiển thị ngay trong danh sách mail để người dùng có thể truy cập nhanh.

Các biểu tượng trong giao diện Google Material Theme mới sẽ có viền đậm hơn và các khoảng chìm xuống xuất hiện ở khắp nơi. Ngoài ra, ứng dụng Gmail cũng hiển thị các biểu ngữ cảnh báo màu đỏ cỡ lớn cho các email nguy hiểm. Trên máy tính bẳng hoặc các thiết bị di động màn hình lớn, một chỉ báo lựa chọn bo tròn sẽ báo cho bạn email bạn đang xem.

Phiên bản cập nhật mới cho Gmail

 

Giao diện Google Material Theme tuy không có nhiều thay đổi lớn nhưng giúp hiện đại hóa ứng dụng Gmail. Hiện tại, cả thiết bị iOS và Android đều sẽ được cập nhật phiên bản mới này. Các thiết bị công nghệ khác sẽ được cập nhật trong thời gian tới.

Tin liên quan Thêm từ tác giả