Viber “quay lưng” với Facebook khi cắt toàn bộ liên kết với mạng xã hội khổng lồ này

Viber, một ứng dụng tin nhắn có hơn 1 tỷ người dùng, cho biết rằng công ty này đang cắt tất cả liên kết với Facebook vào thứ Năm vừa qua. Theo Viber, quyết định này đến đến từ vụ việc “Facebook xâm phạm dữ liệu và thất bại trong việc ngăn chặn các nội dung bạo lực” gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây.

Ngay lập tức, ứng dụng nhắn tin này sẽ cho ngừng tất cả các quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội này, và lên kế hoạch để khai trừ Facebook Connect, Facebook SDK, và Giphy khỏi ứng dụng này từ đầu tháng 7 tới.

“Facebook tiếp tục thể sự kém cỏi trong việc xác định vị thế của mình trên thế giới ngày nay”, ông Djamel Agaoua – Giám đốc Viber nói. “ Facebook đã đi quá xa từ việc xử lý sai dữ liệu và để lộ thông tin cá nhân trong ứng dụng, đến việc phản ứng kỳ quặc khi tránh những bước đi cần thiết để bảo vệ công chúng khỏi những phát ngôn bạo lực và nguy hiểm. Chúng ta không phải người phán xử sự thật, nhưng sự thật là nhiều người đang chịu sự gia tăng của những nội dung bạo lực và các công ty cần có lập trường rõ ràng.”

Thông báo của Viber chỉ ra vụ bê bối dữ liệu Facebook-Cambridge Analytica, và gọi sự bất lực của nền tảng này trong việc ngăn lại làn sóng phát ngôn thù hận sau vụ việc sát hại George Floyd là “giọt nước tràn ly”.

Viber, sở hữu bởi tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản là Rakuten, nói rằng công ty này hy vọng quyết định của họ giúp tổ chức Anti-Defamation League (tạm dịch là Liên đoàn Chống phỉ báng) và làn sóng #StopHateForProfit của NAACP (tạm dịch là Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu) có thể “lên hạng” trong tương lai.

Facebook đã không lập tức trả lời yêu cầu bình luận về quyết định trên.

Theo cnet.com

Tin liên quan Thêm từ tác giả