VIỆT NAM- IRAN: KHI “TÍ HON” ĐẤU “KHỔNG LỒ”+ 5 TỶ ĐẤU DÀN SAO 1500 TỶ


Đội tuyển Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn tại giải bóng đá Asian Cup 2019 tại UAE sau khi để thua đầy tiếc nuối trước Iraq với tỉ số sát nút 2-3 trong một trận đấu mà ít nhất chúng ta đã có thể hòa hoặc thậm chí thắng khi có 2 lần vươn lên dẫn trước. Trận đấu tiếp theo, Iran là đối thủ mà chúng ta phải vượt qua nhưng thậm chí Iran còn mạnh hơn cả Iraq và chúng ta phải chiến đấu thật sự xuất sắc để nghĩ đến việc có điểm trong trận đấu diễn ra vào lúc 18h giờ theo giờ Việt Nam ngay 12 thang 01.

Kết quả hình ảnh cho doi tuyen iran

Đội bóng vùng Tây Á đang là đội tuyển châu Á xếp hạng cao nhất theo cách tính điểm của FIFA (hạng 29). Đây là thành quả của một kỳ World Cup khá thành công khi đoàn quân của HLV Queiroz cầm hòa được Bồ Đào Nha và suýt chút nữa là Tây Ban Nha.
Theo giới mộ điệu đánh giá, thực lực của Iran vượt xa ĐT Việt Nam và nếu điểm qua giá trị chuyển nhượng của hai đội tuyển thì điều này lại càng được khẳng định.
Đội tuyển tới từ Tây Á được có tổng giá trị lên tới 57,9 triệu euro theo transfermarkt (tương đương hơn 1.500 tỷ đồng) trong khi đoàn quân áo đỏ chỉ được định giá 175.000 euro (tương đương 4,6 tỷ đồng), tức là kém khoảng 330 lần về định giá.
Trong danh sách các tuyển thủ Iran được HLV Queiroz triệu tập cho Asian Cup 2019 thì Alireza Jahanbakhsh là cái tên đắt giá nhất. Tiền vệ 25 tuổi phá vỡ kỷ lục của CLB Brighton thuộc Ngoại hạng Anh với mức giá 19 triệu euro. Tuy nhiên, theo đánh giá hiện tại của Transfermarkt thì giá trị của cầu thủ này đã tụt xuống còn 18 triệu euro.

Hình ảnh có liên quan

Những cái tên đáng chú ý khác của ĐT Iran đều nằm trên hàng công như tiền đạo Sardar Azmoun (9,5 triệu euro), Saman Ghoddos (5 triệu euro) hay Karim Ansarifard (4 triệu euro). Thủ thành từng cản phá thành công cú sút phạt đền của Ronaldo tại World Cup 2018 là Alireza Beiranvand được định giá 2 triệu euro.

Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam đa phần đều không được định giá trên trang Transfermarkt. Trọng Hoàng, Xuân Trường, Công Phượng là 3 cầu thủ Việt Nam được định giá và tiền vệ người Nghệ An được có giá cao nhất (100.000 euro) trong khi Công Phượng bằng một nửa còn Xuân Trường chỉ có giá 25.000.

Hình ảnh có liên quan

Ngay cả khi toàn bộ đội hình ĐT Việt Nam được định giá thì giá trị cũng còn kém rất xa so với ĐT Iran. Tuy nhiên, mọi điều đều có thể xảy ra trong bóng đá bởi vậy, người hâm mộ Việt Nam vẫn giữ trọn niềm tin nơi các cầu thủ cũng như HLV Park Hang Seo trong trận đấu diễn ra vào ngày 12/1 tới đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả