VinFast công bố 2 mẫu xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 trước thềm Motor Show

Trước thềm Motor Show 2018 được diễn ra vào ngày 2.10.2018 tại Paris,VinFast đã Công bố 2 mẫu xe mang tên SEDAN LUX A2.0 và SUV LUX SA2.0. Qua đó, tham vọng chinh phục ‘giấc mơ ô tô thương hiệu Việt’ đã được tập đoàn Vingroup tái khẳng định một cách đầy mạnh mẽ.

Kết quả hình ảnh cho vinfast là gì

Là thương hiệu xe ô tô đầu tiên của Việt Nam, VinFast công bố 2 cái tên Lux A2.0 và Lux SA2.0 với Lux được viết tắt từ Luxury, được thể hiện cho phân khúc sang trọng mà hãng nhắm tới, 2.0 chính là dung tích động cơ được trang bị cho 2 mẫu xe này. Ngoài ra, VinFast cũng đang hợp tác cùng nhiều tên tuổi lớn như BMW, Bosch, Magna Steyr, Pininfarina…  hãng cho biết sẽ có thêm nhiều dòng xe khác nhau để phù hợp với từng phân khúc đã định vị.

Kết quả hình ảnh cho vinfast là gì
Mẫu xe SUV Lux SA2.0 của Vinfast

VinFast hiện đang nhận được rất nhiều sự chú ý cũng như đánh giá đa chiều từ truyền thông trong và ngoài nước. Forbes đã nhắc lại việc xe VinFast được thiết kế bởi Pininfarina của Italy và 2 mẫu được chọn từ cuộc bình chọn từ khoảng 62.000 người dùng ở Việt Nam. Trong khi đó, Andrew Krok của CNET tỏ ra hài lòng với thiết kế của xe VinFast. “Bạn có thể không kỳ vọng vào những chiếc xe không quá hoàn thiện với một nhà sản xuất lần đầu gia nhập thị trường nhưng mẫu SEDAN và SUV của VinFast trông không khác gì đến từ một nhà sản xuất lâu năm”, ông này viết.

Kết quả hình ảnh cho vinfast lux a2.0
Mẫu xe Sedan Lux A2.0 của Vinfast

Ngoài ra, lộ trình sản xuất 2 mẫu xe này cũng khiến không ít người ngạc nhiên, vì tại một đất nước đang phát triển như Việt Nam, nhưng những gì VinFast đã thực hiện chỉ trong thời gian ngắn.  Bên phía hãng cũng đã có những phát biểu cho những đứa con đầu tiên này, CEO Jim Deluca cho biết: “Mọi thứ càng hấp dẫn hơn khi biết một nhà sản xuất ôtô lớn thường mất 4-6 năm để đi từ concept đến sản xuất thương mại cho một model hoàn toàn mới. Chúng tôi làm trong 24 tháng khối công việc mà hầu hết nhà sản xuất cần 60 tháng để làm”.

Và dù lần ra mắt này có đạt được kết quả như VinFast mong muốn hay không thì sự xuất hiện một thương hiệu xe ô tô Việt cũng là điều mà mọi người dân Việt Nam đang mong đợi từ lâu.

Tin liên quan Thêm từ tác giả