“The White Door”: Tựa game vén màn bí mật về những người trầm cảm

Là một tín đồ của dòng game kinh dị, chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua tựa game nhập vai với cốt truyện đầy bí ẩn – The White Door. Tựa game phơi bày sự chán chường “đáng sợ” khi con người luôn phải đối mặt với những áp lực nặng nề trong cuộc sống.

Khác với các dòng game kinh dị khác, The White Door có lối dẫn dắt ấn tượng, từ từ đưa người chơi đi vào cuộc sống nhạt nhẽo, vô vị để từ đó bạn sẽ cố gắng làm bất cứ điều gì miễn có thể tìm lại sắc màu cho cuộc sống của mình. Tựa game tuy đơn giản  nhưng luôn rình rập những tình huống “creepy” pha lẫn mùi trinh thám quái dị sẽ khiến bạn không khỏi lạnh người từ những thước game đầu tiên.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật chính là là người đàn ông tên Robert Hill bị mất trí và tỉnh dậy trong một căn phòng trắng xóa, chung quanh chỉ vỏn vẹn bốn bức tường. Với những món đồ cũ còn sót lại trong căn phòng kèm theo lịch trình làm việc kín mít, người đàn ông phải vừa hoàn thành nhiệm vụ đồng thời tìm ra manh mối để nhớ lại mình là ai? Và lý do bị nhốt trong căn phòng oái ăm này. 

Nhiệm vụ của người chơi chính là điều khiển Robert Hill, giúp anh ta hoàn thành các nhiệm vụ được đặt ra trong căn phòng, từ đây cuộc sống dần “tươi sáng” hơn với nhiều sắc màu sặc sỡ. Thử thách nghe có vẻ đơn giản nhưng đáng chú ý chính là những yếu tố kỳ lạ luôn luẩn quẩn trong căn nhà. Chính xác hơn là có một kẻ bí ẩn nào đó đang theo dõi Robert Hill hàng ngày, nỗi ám ảnh và những tình tiết kinh dị, thậm chí là nguy hiểm luôn rình rập sẽ thôi thúc bạn phải hành động. Đến cuối game, sự thật dần được hé mở và cho chúng ta biết được tất cả những gì mà Robert Hill từng trải qua. 

Có cốt truyện hấp dẫn cùng lối chơi mới mẻ, The White Door không những chỉ nói riêng về tâm trạng và những áp lực mà Robert Hill đối mặt, còn phản ánh chính cuộc sống của chúng ta – những con người trẻ với bao bộn bề công việc hằng ngày. Robert Hill đại diện cho những người “đầu tắt mặt tối” với công việc tuy nhiên anh ta không có ai chia sẻ cùng, sống một cuộc sống cô đơn. Chính vì vậy suy nghĩ của anh ta dần đi đến vô cảm với mọi thứ xung quanh, cảm xúc dường như chậm lại đến một lúc đối với anh tất cả chỉ là vô nghĩa, không màu sắc, không mùi vị. Cuối cùng ngay chính bản thân mình là ai cũng trở thành một dấu chấm hỏi khiến Robert Hill không khác gì một cái xác vô hồn giữa đời sống thực tại.

Phần âm thanh là yếu tố đặc sắc giúp người chơi dễ dàng cảm nhận được sự kỳ bí của game hơn. Những câu nói kỳ dị, lạnh lùng của Robert Hill hay những âm thanh dồn dập không chút gì là vui vẻ mà dường như báo hiệu có điều gì không hay sắp đến hoặc là khi bóng đen xuất hiện bên cạnh Robert. 

Nhìn chung phần đồ họa, âm thanh và những tình huống rờn rợn kết hợp tạo nên trải nghiệm mới lạ cho những ai vốn là fan của những dòng game kinh dị điển hình. The White Door xứng đáng là dòng game giải đố theo phong cách game kinh dị đáng chơi nhất hiện nay, hãy cùng khám phá những bí mật trong game bạn nhé!

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả