World War Z – Bộ phim về zombie có doanh thu cao nhất lịch sử không thể bỏ qua

Nếu đã từng xem và thích thú với những bộ phim về zombie như The Walking Dead, 28 Days Later,… hay đơn giản là một mọt phim đam mê thể loại kinh dị hành động, chắc chắn bạn không thể bỏ qua siêu phẩm World War Z (Thế chiến Z). 

Phim lấy chủ đề về ngày tận thế và thây ma “zombie”,  được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết gốc của nhà văn trẻ Max Brooks. Mặc dù đã được phát hành từ năm 2013, nhưng bộ phim bất ngờ hot trở lại. Lý do có thể vì mới đây “cha đẻ” Max Brooks – tác giả của cuốn tiểu thuyết World War Z đã đăng một video về thăm người bố của mình qua một lớp kính giữa lúc thế giới đang căng mình chống chọi với đại dịch COVID-19, cùng với thông điệp kêu gọi mọi người thực hiện giãn cách xã hội. Một phần cũng có thể là trong bối cảnh hiện nay tiểu thuyết World War Z cũng như bộ phim cùng tên được tìm đọc, tìm xem bởi vì người ta cho rằng nó là một lời tiên tri về một căn bệnh lạ khi tìm thấy rất nhiều điểm tương đồng giữa tác phẩm hư cấu với hiện thực.

Với sự tham gia của Brad Pitt trong vai Gerry Lane, trong vai một cựu điều tra viên của Liên hợp quốc. Gerry Lane được khắc hoạ là một người chồng, người cha yêu gia đình hết mực. Nhưng đứng trước nguy cơ cả thế giới loài người sắp bị diệt vong, trong đó có cả những người anh yêu thương, Gerry Lane bắt buộc phải tìm ra phương thuốc ngăn chặn đại dịch zombie trong vòng 90 ngày. Nhiệm vụ này dường như trở nên bất khả thi khi thời gian thì quá ngắn ngủi mà lũ thây ma zombie thì gieo rắc virus với tốc độ chóng mặt, tàn phá tất cả nơi mà chúng đi qua.

Theo lời tả trong tiểu thuyết cũng như hình ảnh trên phim, zombie trong World War Z được “nâng cấp” hơn rất nhiều khi di chuyển rất nhanh nhẹn, không sợ ánh sáng, chúng hoạt động không biết mệt mỏi cả ngày lẫn đêm và đặc biệt là mục tiêu chính của chúng không phải là ăn não người sống mà là lây dịch bệnh cho càng nhiều người càng tốt.

Những thước phim với hình ảnh zombie giẫm lên nhau thành những kim tự tháp khổng lồ để chặn máy bay hay leo qua những bức tường cao ngất cùng với sự hung hãn như muốn quét sạch hết tất cả, cùng âm nhạc được lồng ghép âm thanh tạo hiệu ứng rợn tóc gáy với tiếng gầm gừ của lũ thây ma đã tạo nên những thước phim vô cùng hoành tráng gây choáng ngợp và kịch tính cho người xem.

Sau tất cả thì bộ phim cũng để lại nhiều ý nghĩa ẩn dụ về thế giới loài người thông qua những câu thoại mang đầy tính triết lý. Phim cho thấy khả năng tự vệ của con người trước các thảm họa ra sao, những người như thế nào thì sống sót được trong một môi trường khắc nghiệt và những người thế nào sẽ bị gục ngã trước những cuộc tấn công bất ngờ. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành, World War Z cho khán giả niềm tin, hy vọng một ngày nào đó các nhà khoa học sẽ tìm ra “vắc-xin” giúp khống chế và tiêu diệt loại virus này, đem cuộc sống tươi đẹp và yên bình thường ngày trở lại.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “World War Z”, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nhập google “World War Z Fshare”
Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả