‘A Wrinkle in Time’: Bom tấn 100 triệu của Disney bị “dìm” không thương tiếc

Sau vài tuần sướng như trên mây với kết quả mà “Black Panther” mang lại, Disney đã sớm rơi xuống mặt đất vì bộ phim khoa học giả tưởng trị giá 100 triệu USD sắp trở thành thảm họa mới với cả đống bình luận tệ hại cho dự án tham vọng “A Wrinkle in Time“.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết dành cho thiếu nhi cùng tên của tác giả người Mỹ _ Madeleine L’Engle, A Wrinkle in Time (Nếp Gấp Thời Gian) xoay quanh câu chuyện cô bé Meg Murry cùng em trai và anh bạn cùng trường lên đường du hành qua bốn chiều không gian để giải cứu bố _ một nhà vật lý học tài năng đang bị giam cầm trong vùng đất bóng tối.

Được biết Disney đã áp ủ dự án thực hiện A Wrinkle in Time trong suốt một thời gian dài. Năm 2003, hãng đã mua quyền phân phối bản phim đầu tiên và phát sóng trên màn ảnh nhỏ. Năm 2016, Disney đã mạnh tay đầu tư 103 triệu USD cùng việc mời dàn sao đình đám như : Reese Witherspoon, Mindy Kaling, Gugu Mbatha-Raw, Michael Peña, Chris Pine… và “bà hoàng truyền hình Mỹ” Oprah Winfrey để một lần nữa tái hiện lại chuyến phiêu lưu đầy màu sắc lên màn ảnh.

Tuy nhiên kỳ vọng và thực tế là hai chuyện hoàn toàn khác nhau, tác phẩm phiêu lưu khoa học xen lẫn viễn tưởng trị giá 100 triệu USD của Disney đang bị nhấn chìm trong “nếp gấp chê bai” của các nhà phê bình.

Kết quả hình ảnh cho A Wrinkle in Time

Đầu tiên, trang Cinema Blend gửi lời “chia buồn” tới các khán giả trung thành của nguyên tác: “Phim này chỉ kể lại một câu chuyện u mê mà không hiểu được được sự thần kỳ của tiểu thuyết gốc như thế nào hết. Chỉ tội cho các độc giả trung thành của A Wrinkle of Time. Họ đã chờ đợi hàng thập kỷ cho một bản chuyển thể hay. Nhưng e là họ sẽ phải chờ thêm nữa rồi”.

Báo Chicago Sun Time thì mỉa mai: “Cá là bạn sẽ hết hồn khi thấy Oprah Winfrey được “thổi phồng” lên cỡ cực đại cùng mớ chân mày kỳ khôi và mái tóc điên rồ. Còn lại thì phim chỉ toàn mấy cảnh các nhân vật bay lượn, la hét rồi phóng to chỗ này đến chỗ kia. Thế thì làm sao mà phép màu cất cánh bay xa cho được”.

Ava DuVernay được xem là nữ đạo diễn da màu đầu tiên cầm trịch một dự án 100 triệu USD. Nếu thành công, bạn sẽ được hưởng mọi lời tán thưởng như Ryan Coolger _ đạo diễn da màu của Black Panther. Còn khi đã thất bại, thì màu da hay giới tính cũng bị dẹp sang một bên.

Kết quả hình ảnh cho A Wrinkle in Time

Theo đó, Vanity Fair thẳng thừng chỉ trích: “Thật là một nỗi hổ thẹn khi biến một trong những tác phẩm tuyệt vời trong lịch sử trở thành một mớ hỗn độn. DuVernay không thể tạo ra cách kể chuyện phù hợp. Một sản phẩm quá tệ, từ hình ảnh cho đến nội dung, và nó là lỗi của các nhà làm phim. Sau cùng, mùa xuân lớn của Disney xem ra đã tới rồi”.

New York Time nhận định, bộ phim này “thuyết giảng” quá nhiều. Mọi thông điệp trong phim cứ được tuôn ra đều đều, ép người xem phải tham gia một lớp học đạo đức với thầy cô ở trên màn ảnh cứ mãi rao giảng suông.Trang này còn chua thêm câu nhắn nhủ: “Chẳng ai nhớ về bài học của cái phim này đâu. Chúng rất tốt và hợp thời. Nhưng mà, khán giả chỉ muốn ra về và tìm đường trở lại với Madeleine L’Engle [tác giả truyện] mà thôi”.

Variety thì có lời khen phim có tính “hoang dại không đều, kỳ cục, ồn ào, bấu víu vào âm nhạc để cố tạo ra cảm xúc và cẩu thả che đi những lỗ hổng trong cốt truyện”.

Business Insider thì ví von phim như là “một tác phẩm ủy mị của kênh Hallmark Channel [đài chuyên thực hiện những phim tình cảm ướt át, đơn giản] chứ không phải là sản phẩm đến từ hãng phim quyền lực nhất Hollywood”.

“… phiên bản thiếu nhi tệ hại của một phim Marvel kết hợp với chút bụi lấp lánh của xứ Narnia. Nội dung sâu sắc như tiếng gõ mõ cốc cốc, giới thiệu một ý tưởng chẳng có gì đáng để khám phá”, là những gì viết trên trang Reeling Reviews.

A Wrinkle in Time hiện chỉ được 43% trên trang tổng hợp Rotten Tomatoes. Các khán giả trên IMDb chỉ cho phim ở mức 3,4.

Với những chỉ trích, chê bai từ giới phê bình, liệu A Wrinkle in Time có đi theo vết xe đổ của những siêu flop trước đó của Disney như: John Carter, Alice Through the Looking Glass, Tommorrowland…

Nguồn: Kenh14

Tin liên quan Thêm từ tác giả