WWDC 2020 ra mắt IOS14 của Apple sẽ “tổ chức online” vì dịch Covid-19

WWDC (Worldwide Developer Conference) là sự kiện thường niên của “ông trùm công nghệ” Apple, được tổ chức cho các lập trình viên nhằm công bố những phiên bản mới nhất của iOS, macOS, watchOS và tvOS. Mới đây, Apple vừa công bố lịch tổ chức chính thức của WWDC 2020.

Từ cuối năm 2019 – đầu năm 2020 tình hình thế giới có nhiều biến động, trong đó nghiêm trọng đáng chú ý là sự hoành hành của đại dịch Covid-19. Việc tụ tập đến hàng nghìn người trong một sự kiện như những năm trước là điều rất khó khăn hiện tại, chính vì thế năm 2020 sẽ là năm đầu tiên mà sự kiện WWDC của Apple được tổ chức online. Các lập trình viên có thể theo dõi các bài thuyết trình về sản phẩm qua website và ứng dụng của Apple.

Thật bất ngờ vì một sự kiện hoành tráng được cả thế giới mong chờ lại tổ chức online nhưng hứa hẹn sẽ không khiến chúng ta thất vọng. WWDC 2020 sẽ chính thức được khởi động từ ngày 22/06/2020 (tức 3/06/2020 theo giờ Việt Nam) và IOS 14 chính là “tâm điểm” của sự kiện năm nay. Theo thông tin rò rỉ cho biết IOS 14 sẽ có thiết kế màn hình chính mới theo dạng lưới và có hỗ trợ widget.

Hiện tại những thông tin liên quan khác như liệu Apple có livestream sự kiện của mình cho những người không phải lập trình viên hay không vẫn chưa có câu trả lời chính thức. Tuy nhiên WWDC 2020 sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho người hâm mộ toàn cầu.

Tin liên quan Thêm từ tác giả