Xiaomi ra mắt thiết bị phát hiện Camera quay lén

Khi công nghệ ngày càng phát triển, việc các hình ảnh riêng tư bị đánh cắp thông qua các camera quay lén không còn là tình trạng hiếm thấy. Nhằm giúp người dùng tự bảo vệ bản thân trước những kẻ xấu lợi dụng sơ hở để quay lén trong phòng khách sạn, nhà vệ sinh công cộng… Mới đây, Xiaomi đã cho ra mắt mẫu máy phát hiện camera quay lén với tên gọi là Smoovie Multifunctional Infrared Detector.

Thiết kế

Máy có kiểu dáng nhỏ gọn với kích thước 80 x 43 x 17mm và chỉ nặng 34gram, nhờ đó bạn có thể mang theo người hoặc treo vào các vật dụng quan trọng khác. 

Tính năng

  • Smoovie được tích hợp cảm biến rung 3D. Cảm biến này rất nhạy và đồng thời nó cũng có thể được sử dụng như một thiết bị chống trộm/ chống mất. Bạn chỉ cần gắn nó vào một vật bất kỳ và nếu chẳng may làm rơi, thiết bị sẽ rung và phát ra chuông cảnh báo để nhắc nhở.
  • Máy phát hiện camera quay lén này được trang bị viên pin lithium với dung lượng 230mAh, có thể sạc trực tiếp thông qua cổng USB. Dung lượng pin này cho phép các thiết bị có thể hoạt động ở chế độ dò camera liên tục trong 24h sau mỗi lần sạc, còn ở chế độ báo động có thể lên tới 72 giờ.

Giá bán

Máy dò hồng ngoại đa chức năng Smoovie sở hữu nhiều tính năng tiện ích với giá chỉ $14 (325.000 đồng) và hiện đang bán trên nền tảng gây quỹ cộng đồng Youpin.

Cách sử dụng

  • Chức năng quét hồng ngoại

Bước 1: Bật công tắc nguồn và nhấn phím chức năng để vào chế độ quét hồng ngoại. Bạn có thể nhấn phím chức năng để tắt hoặc điều chỉnh tần số nhấp nháy đèn.

Bước 2: Để mắt gần cửa sổ quan sát trên máy và bắt đầu quá trình quét khu vực xung quanh.

Bước 3: Nếu thấy điểm chớp nháy đỏ bất thường thông qua cửa sổ, hãy tiến tới và kiểm tra camera quay lén.

  • Chức năng hiển thị cảnh báo

Bước 1: Bật nút nguồn, nhấn và giữ nút chức năng trong 2 giây để vào chế độ báo thức.

Bước 2: Tiếp tục nhấn và giữ nút chức năng trong 2 giây để chuyển sang chế độ ngủ và cảnh báo.

Tin liên quan Thêm từ tác giả