Xuất hiện phiên bản Flappy Bird đồ họa lung linh, hỗ trợ cả Ray Tracing

Không còn là phiên bản 8-bits đơn giản trên điện thoại, giờ đây Flappy Bird đã trở thành một tựa game đồ họa đẹp lung linh trên PC.

Flappy Bird đã không còn xa lạ gì đối với game thủ trên toàn thế giới. Trò chơi có gameplay không thể đơn giản hơn, bạn chỉ cần chạm ngón tay vào màn hình để “đẩy” chú chim trong trò chơi đi qua lần lượt các đường ống để đạt điểm số, nếu vô tình bị rơi hoặc va vào những chiếc ống, trò chơi sẽ kết thúc. Điều khiến người chơi dành nhiều thời gian cho Flappy Bird có lẽ chính bởi sự “khó chịu” mà nó tạo ra, rất khó để điều khiển chú chim theo ý muốn cá nhân.
Xuất hiện phiên bản Flappy Bird đồ họa lung linh, hỗ trợ cả Ray Tracing - Ảnh 1.

Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông chính thức phát hành trên iOS và Android vào ngày 24/05/2013. Ban đầu, tựa game chìm nổi trên Appstore, cho tới khi streamer có lẽ là nổi tiếng nhất thế giới, PewDiePie tìm thấy tựa game này và có hẳn một đoạn clip dài vừa chơi vừa văng tục vì game vừa khó chơi vừa gây bực mình, được đăng tải trên YouTube vào ngày 27/01/2014.

Ngay sau đó, tựa game bùng nổ và trở thành một cú hit chưa từng có trong lịch sử ngành phát triển game. Chưa từng có một tựa game nào vừa khiến người chơi phát rồ nhưng lại kích thích được sự ăn thua, tinh thần competitive so kè nhau từng điểm một trong game của con người. Có lẽ chính vì điều đó mà Flappy Bird đã trở thành một cái đích nho nhỏ để những người trẻ tuổi sống trong thời đại smartphone ganh đua nhau.

Tuy nhiên, trước những áp lực từ những tác động tiêu cực, Nguyễn Hà Đông đã quyết định gỡ bỏ game này khỏi 2 chợ ứng dụng di động trên toàn cầu. Dẫu vậy, Flappy Bird vẫn được lọt vào 10 từ khóa tìm kiếm trên Google nhiều nhất toàn cầu năm 2014, và tác giả Nguyễn Hà Đông cũng lọt vào danh sách 10 triệu phú công nghệ làm giàu từ Internet do trang The Richest bình chọn.

6 năm kể từ ngày Flappy Bird biến mất khỏi các chợ ứng dụng, chú chim này một lần nữa trở lại với một diện mạo hoàn toàn khác. Không còn là phiên bản 8-bits đơn giản trên điện thoại, giờ đây Flappy Bird đã trở thành một tựa game đồ họa đẹp lung linh trên PC.

Flappy Bird but RTX is ON

Những gì bạn đang xem là tác phẩm của Youtuber Fat Dino, người đã cố gắng tái dựng Flappy Bird lên PC bằng công nghệ đồ họa tân tiến Unreal Engine 4. Đương nhiên, đây đơn giản chỉ là một phiên bản fanmade chứ không hề mang tính thương mại họa.

Source GameK

Tin liên quan Thêm từ tác giả