Youtube hạ chất lượng clip trên toàn thế giới vì dịch Covid-19

Thời gian gần đây, hàng trăm triệu người trên thế giới bắt đầu ở yên trong nhà, tránh xa việc tụ tập đông người để chống dịch Covid-19. Mọi hoạt động từ học tập, làm việc, giải trí đều thông qua màn ảnh nhỏ chỉ cần có internet. Chính vì vậy số lượng người sử dụng băng thông của các nền tảng trực tuyến như google, facebook, youtube tăng lên rất nhiều. Tình trạng mạng chậm, mạng là khiến đông đảo người dùng kêu ca. Trước tình hình đó, Youtube quyết định hạ chất lượng clip trên toàn thế giới trong 30 ngày.

Theo Bloomberg, đối với tất cả các video được phát trên nền tảng youtube, họ sẽ tự động chọn độ phân giải SD thay vì HD hay 4K, 8K như trước đây. Trong những ngày tới, chúng ta sẽ xem clip với chất lượng 480p thay vì 720p, 1080p. Điều này không có nghĩa là chúng ta không thể xem video chất lượng cao, tuy nhiên tất cả đều phải thực hiện bằng thao tác thủ công thay vì chờ youtube tự đẩy chất lượng clip như mong muốn.

Hành động này của youtube không phải là vô nghĩa! Việc giảm chất lượng clip sẽ góp phần giảm sức ép đè lên băng thông mạng internet, như vậy có thể đủ băng thông phục vụ tất cả người dùng giữa “kỷ nguyên ở yên trong nhà” này. Trước đó, Youtube, Netflix và Amazon Prime Video cũng đã áp dụng chính sách tương tự ở Châu Âu.

Ngày nay khi các nền tảng xem online bùng nổ, người dùng có rất nhiều lựa chọn tùy theo thói quen và sở thích. Bên cạnh các “ông lớn” đến từ nước ngoài thì tại Việt Nam, một trong những dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến cũng được đông đảo cộng đồng trong và ngoài nước lựa chọn chính là Fshare. Chỉ cần tạo cho mình một tài khoản Fshare tại fshare.vn, bạn hoàn toàn có thể download/upload phim hay bất cứ tài liệu nào với tốc độ không giới hạn, có thể theo dõi và cập nhật các nội dung hot nhất tại top 15 thư mục hot được người dùng chia sẻ, đặc biệt hơn bạn có thể tải phim, xem phim trực tiếp trên tài khoản của mình mà không cần tải về máy làm hao tốn dung lượng. Nếu quan tâm bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm về Fshare tại đây!

Tin liên quan Thêm từ tác giả