Zodiac – Tên sát nhân hoàn hảo

Dựa trên một sự kiện có thật, Zodiac kể về tên sát nhân tàn ác gây ra hàng loạt cái chết từ nhiều thập kỉ trước và đến nay vẫn là một bí ẩn trong lịch sử tội phạm nước Mỹ.

Khi bằng chứng mang về một kẻ “bốc hơi”.

Bộ phim kể về cuộc săn đuổi một tên giết người hàng loạt khét tiếng dưới cái tên Zodiac – kẻ đã gây ra hàng loạt cái chết quanh vùng San Francisco Bay Area trong suốt thập niên 60s đến đầu những năm 70s. Độc ác hơn khi hắn dùng chính truyền thông để làm công cụ, buộc các nhà báo phải đăng những câu đố bí ẩn dưới sự đe dọa bạo lực của mình. Sự tàn ác đã đẩy nước Mỹ vào nỗi khiếp sợ trong suốt khoảng thời gian đó.Dù danh sách những nghi phạm lần lượt được đặt ra nhưng vẫn chưa tìm ra được chân tướng Zodiac chính là ai.

Không cần quá nhiều những pha kinh dị mới có thể tạo nên ám ảnh, mà với Zodiac sự ám ảnh đến một cách tự nhiên. David Fincher luôn biết cách làm cho bộ phim của mình trở nên thật đặc biệt. Sự hoàn hảo trong việc che giấu thân phận của một kẻ tội đồ chính là điểm khiến cho Zodiac được đánh giá là một trong những bộ phim đáng xem nhất.

Sự tham gia của bộ ba Jack Gyllenhaal, Robert Downey Jr. và Mark Ruffalo là tất cả những gì cần thiết để Zodiac trở nên xuất sắc trên màn ảnh. Zodiac thật sự muốn thể hiện chính là những đợt “sóng ngầm” trong đấu tranh tâm lý mà có xem mới thấy được sự dữ dội giữa kẻ truy tìm, người lẩn trốn. Từng chi tiết nhỏ đều là manh mối vàng: vết máu của người phụ nữ, bức thư mật mã bỏ ngỏ, đôi găng tay rách…Hàng loạt bằng chứng lúc tưởng đã rõ ràng khi lại không thể mập mờ hơn: bằng chứng là tất cả nhưng tất cả lại không phải bằng chứng.

Để bộ phim trở nên chân thực nhất có thể, David Fincher đã cùng nhà viết kịch và nhà sản xuất của mình để nghiên cứu chuyên sâu vào những vụ án của tên tội phạm Zodiac suốt gần 2 năm. Zodiac sẽ mang khán giả đứng dưới cách tiếp cận của một nhà báo, một người điều tra để lật lại từng mảng lịch sử – tái hiện thật chi tiết sự thật.
Vụ án bí ẩn và tốn nhiều giấy mực nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Zodiac là một vụ án về kẻ giết người hàng loạt gây tốn nhiều giấy mực nhất của nhà báo. Hơn 5 thập kỷ qua, chân tướng về tên giết người vẫn còn là bí ẩn lớn. Những tội ác tàn bạo và ghê rợn của Zodiac Killer chỉ đứng sau Jack the Ripper – tên sát nhân đồ tể kinh hoàng của London vào những năm 1880.
Tính đến thời điểm “bốc hơi”, tên sát nhân Zodiac đã sát hại tổng cộng 30 người vô tội. Với mỗi vụ án , y đều gửi đến cảnh sát và các tòa soạn báo địa phương một bức thư mật mã thuật lại quá trình gây án của mình. Zodiac là một nỗi kinh hoàng khiến cho giới cảnh sát phải điên đầu khi điều tra và người dân trong vùng sợ hãi tột độ. Đã có hàng triệu người trên thế giới thành lập các nhóm nghiên cứu để giải mật mã của tên Zodiac này. Vụ án Zodiac khiến cho hàng loạt sách báo và phim ảnh ra đời, dù vậy thân phận của tên sát nhân đến nay vẫn chưa có lời giải.

Bức thư của tên sát nhân Zodiac để lại

Tin liên quan Thêm từ tác giả