‘007’ và những bộ phim xuất sắc của huyền thoại màn bạc Sean Connery

Sean Connery đã qua đời ở tuổi 90 hôm 31/10. Di sản ông để lại là hình ảnh kinh điển của chàng điệp viên James Bond cùng hàng loạt những vai diễn để đời khác. Trên màn ảnh, Sean Connery thường vào vai những nhân vật nam tính, mạnh mẽ. Ông nổi danh với nhiều tựa phim hành động ăn khách trải dài từ thập niên 1960 tới đầu những năm 2000.

1. The Longest Day (1962)

Năm 1962, bên cạnh vai diễn trong Dr. No, Sean Connery tham gia vào bộ phim chiến tranh The Longest Day. Phim tái hiện các sự kiện xảy ra trong cuộc đổ bộ của quân Đồng minh thông qua góc nhìn của nhiều nhân vật. Sean Connery vào vai một chiến sĩ quả cảm của quân đội Anh. Bạn diễn của ông là những gương mặt tài tử nổi bật thời bấy giờ như Henry Fonda, John Wayne hay Robert Mitchum. Đến nay, bộ đây vẫn là tác phẩm tràn đầy cảm xúc về Thế chiến II.

>> Bạn có thể tải phim The Longest Day (1962) TẠI ĐÂY

2. From Russia with Love (1963)

Sean Connery là diễn viên đầu tiên, và được số đông công chúng công nhận là hoàn hảo nhất, thủ vai chàng điệp viên hào hoa 007. From Russia with Love đánh dấu lần thứ hai Connery hóa thân thành James Bond. Khán giả nhận xét ông đã hòa hợp với vai diễn và bước đầu tìm được bản sắc của riêng mình. Tài tử mang đến nét quyến rũ, nam tính và hài hước vào hình ảnh 007 đã quen thuộc trên những trang sách của Ian Fleming.

>> Bạn có thể tải phim From Russia with Love (1963) TẠI ĐÂY

3. Goldfinger (1964)

Lần thủ vai James Bond trong Goldfinger đã biến hình ảnh 007 của Sean Connery trở nên bất tử. Trong phim, James Bond nhận nhiệm vụ truy dấu một tay trùm buôn lậu. Bộ phim hấp dẫn nhờ cốt truyện được cải biên vừa đủ so với nguyên tác, nhân vật phản diện ấn tượng, nhạc phim đi vào lòng người và Sean Connery đang ở giai đoạn sung mãn trong sự nghiệp.

>> Bạn có thể tải phim Goldfinger (1964) TẠI ĐÂY

4. The Hill (1965)

The Hill là tác phẩm tiếp theo Sean Connery tham gia lấy đề tài Thế chiến II. Chỉ khác rằng, lần này tài tử đảm nhận vai chính. Lấy bối cảnh Bắc Phi giữa cuộc chiến tranh, bộ phim xoay quanh nhóm tù nhân bị giam giữ và bạo hành bởi đám lính canh trong một nhà tù quân đội. Vai người tù kiên cường âm mưu nổi dậy giành tự do của Sean Connery trong phim được đánh giá là một trong những lần nhập vai xuất sắc trong sự nghiệp của ông.

5. The Man Who Would Be King (1975)

Dự án của đạo diễn John Huston đánh dấu lần gặp gỡ trên màn ảnh giữa hai huyền thoại màn bạc Sean Connery và Michael Caine. Họ sắm vai hai sĩ quan người Anh sống vào những năm cuối thập niên 1800, lang thang đi tìm vận may ở vùng Trung Đông, rồi bị nhầm thành chúa trời. Diễn xuất ăn ý trên màn ảnh của Connery và Caine cùng cốt truyện lôi cuốn đã cống hiến cho khán giả một chuyến phiêu lưu kỳ thú và hài hước.

6. The Name of the Rose (1986)

Trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Umberto Eco, Sean Connery vào vai một thầy dòng với trí thông minh và vốn kiến thức sâu rộng. Người này tới thăm một tu viện giữa nơi xa xôi hẻo lánh được vận hành bởi những con người sùng tín. Tại đây, hàng loạt án mạng bí ẩn xảy ra, buộc ông phải bắt tay vào điều tra chân tướng tội ác

7. The Untouchables (1987)

Bộ phim là tác phẩm mang về cho Sean Connery giải Oscar duy nhất trong sự nghiệp ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc. Bộ phim của đạo diễn Brian De Palma lấy bối cảnh thời kỳ cấm rượu tại Mỹ trong thập niên 1920. Kevin Costner vào vai Elliott Ness – một nhân viên FBI giàu tham vọng đã hợp tác với tay cảnh sát Ireland (Connery) để ngáng đường công việc làm ăn của tay trùm Al Capone (Robert De Niro).

>> Bạn có thể tải phim The Untouchables (1987) TẠI ĐÂY

8. Indiana Jones and the Last Crusade (1989)

Sau James Bond, Sean Connery tiếp tục ghi dấu ấn trong văn hóa đại chúng bằng vai diễn trong thương hiệu điện ảnh ăn khách Indiana Jones. Nhân vật giáo sư Henry Jones, cha của nam chính Indiana Jones (Harrison Ford) xuất hiện ở phần ba. Cuộc phiêu lưu tìm Chén Thánh của hai cha con nhà Jones được khán giả hưởng ứng nồng nhiệt khi ra mắt và trở thành một trong những bom tấn giải trí hay nhất lịch sử điện ảnh.

>> Bạn có thể tải phim Indian Jones and The Last Crusade (1989) TẠI ĐÂY

9. The Hunt for Red October (1990)

Trong bộ phim giật gân lấy đề tài phản gián, Sean Connery vào vai một chỉ huy tàu ngầm nguyên tử Liên Xô đang điều khiển thiết bị tối tân hướng về lãnh thổ Mỹ với mục đích bất minh. Góp mặt cùng Connery trong phim là dàn diễn viên tài năng gồm những cái tên như Alec Baldwin, Sam Neill, Scott Glenn, và James Earl Jones.

>> Bạn có thể tải phim The Hunt for Red October (1990) TẠI ĐÂY

10. The Rock (1996)

Ở tuổi lục tuần, Sean Connery vẫn chứng minh ông là một tên tuổi đáng gờm của dòng phim hành động. Bộ phim của đạo diễn Michael Bay xoay quanh vụ bắt cóc khủng bố các phạm nhân bị giam giữ trong nhà tù Alcatraz của một nhóm lính đặc nhiệm. Chúng đồng thời đe dọa sẽ phát tán vũ khí sinh học nguy hiểm. Connery vào vai một trong số các tù nhân đang thụ án. Nhân vật của ông đã hợp sức cùng một nhà khoa học (Nicolas Cage) để ngăn chặn âm mưu độc ác.

>> Bạn có thể tải phim The Rock (1996) TẠI ĐÂY

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Iron Man” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Iron Man Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả