10 tính năng trên Messenger có thể bạn chưa biết?

Nền tảng nhắn tin của Facebook, Messenger đã trở nên phổ biến với 1 tỷ người dùng hàng tháng tính đến tháng 7 năm 2017. Người khổng lồ trong truyền thông xã hội đã thực hiện một loạt thay đổi đối so với nền tảng Messenger trong quá khứ. Chúng ta hãy xem mười tính năng Facebook Messenger mà có thể bạn chưa biết đến:

  1. Đăng nhập bằng số điện thoại của bạn

Phần hay nhất về Facebook Messenger là bạn không nhất thiết phải có một tài khoản Facebook để sử dụng nền Messenger. Người dùng chỉ cần nhập số điện thoại của họ để kích hoạt Messenger. Đây có lẽ là một trong những lý do chính tại sao Facebook chia nhỏ ứng dụng Facebook và tạo ra một nền tảng Messenger độc lập mới.

Hinh1.jpg

2.      Chào bạn Zoe

Zoe nằm trong danh sách các chương trình trò chuyện hàng đầu mà người dùng có thể tương tác với trên nền Messenger. Các bot trò chuyện được lưu trữ và có thể tùy chỉnh theo sở thích của người dùng. Người dùng có thể phân bổ nhiệm vụ khác nhau cho bot trò chuyện như chia sẻ các liên kết tin tức đến cuộc trò chuyện Messenger của họ và các hoạt động tương tự khác.

3.      Bảo vệ cuộc trò chuyện của bạn

Trong một thời đại lưu trữ thông tin trực tuyến như thế này, bảo mật dữ liệu có tầm quan trọng đặc biệt. Facebook cung cấp cho người dùng khả năng mã hóa cuộc trò chuyện của họ trên Messenger, do đó đảm bảo sự riêng tư. Bạn có thể bật tính năng này bằng cách chọn tùy chọn ‘Cuộc trò chuyện bí mật’ trong Messenger.

4.      Có được trải nghiệm tương tự Snapchat

Facebook dường như đã quyết định theo bước chân của Snapchat khi công ty này đã thêm khả năng ghi lại và chia sẻ video clip 15 giây giữa những người dùng. Nó hoạt động giống như Snapchat, như giữ vòng tròn trong khi chụp ảnh. Sau đó, ghi âm sẽ bắt đầu và buông nút giữ màn hình khi ghi âm xong.

5.      Gửi và nhận tiền

Tiền điện tử đang phát triển và có lẽ Facebook đã nhận ra điều đó. Nên công ty đã thêm tùy chọn ‘Thanh toán’ cho phép người dùng chuyển tiền cho người dùng Messenger khác. Lưu ý rằng người dùng phải thêm thông tin ngân hàng của họ vào Facebook mới có thể sử dụng tính năng này thành công.

Hinh2.jpg

6.      Cá nhân hóa trải nghiệm của bạn

Bạn có thể sẽ bị nhàm chán bởi màu xanh ngay khi bạn đăng nhập vào các ứng dụng của Facebook bao gồm Messenger. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thay đổi chủ đề mặc định sang màu khác. Đơn giản chỉ cần chọn menu tùy chọn và chọn màu ưa thích của bạn. Một thậm chí có thể tạo biệt danh cho bạn bè của họ như nghiền xem phim, thích sống ảo,…

7.      Kiểm tra xem ai đã bỏ qua thư của bạn

Facebook – tương tự như WhatsApp, cung cấp cho người dùng tùy chọn kiểm tra nếu người nhận đã đọc thư của họ hay không. Chỉ cần chạm vào biểu tượng của người dùng và bạn sẽ được cung cấp thông báo ‘Seen’ hoặc ‘Unseen’

8.      Tạo một cuộc thăm dò trong nhóm

Bạn có thể gặp khó khăn khi muốn đưa ra một quyết định chung trong một nhóm. Nên Facebook đã cung cấp một tính năng gọi là ‘Tạo một cuộc thăm dò’, nó cho phép người dùng thăm dò ý kiến bạn bè của họ. Tùy chọn ‘Tạo một Cuộc thăm dò’ có sẵn ở dưới cùng của cửa sổ trò chuyện nhóm.

9.      Chia sẻ vị trí trực tiếp

Người dùng có thể chia sẻ vị trí trực tiếp của họ với những người khác trong cuộc trò chuyện trong sáu mươi phút. Nhấn vào biểu tượng ‘Plus’ và chọn tùy chọn ‘Vị trí’ sau đó bạn sẽ thấy một tùy chọn gọi là ‘Share Live Location’.

10.  Tắt thông báo

Tùy chọn này có sẵn trong tùy chọn ‘Thông báo’ nằm ở phía trên cùng của bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Đơn giản chỉ cần đặt tắt thông báo, và chọn khoảng thời gian mà bạn muốn trò chuyện được tắt tiếng (15 phút, 60 phút, 24 giờ).

Theo: Androidheadlines

Tin liên quan Thêm từ tác giả