10 vai diễn đắt tiền nhất của Hollywood

1. Keanu Reeves – The Matrix

Series phim Ma trận (The Matrix) là bộ phim khoa học viễn tưởng, hành động Mỹ được xuất bản năm 1999 do Lana Wachowski và Lilly Wachowski đồng đạo diễn. Hãng phim Warner Bros phát hành. Bộ phim đã khởi xướng trào lưu sử dụng một hiệu ứng hình ảnh mang tên bullet time – cho phép người xem chứng kiến một hành động đang diễn ra ở tốc độ chậm trong khi máy quay dường như di chuyển xung quanh hiện trường ở tốc độ bình thường.

Năm 2003, với bộ đôi Ma trận 2: Tái lập (The Matrix Reloaded) và Ma trận 3: Cuộc cách mạng (The Matrix Revolutions) đã đưa anh trở lại hàng siêu sao thế giới. Cũng nhờ hai phần phim này mà cát xê của Keanu có giá trị tổng cộng 156 triệu USD. Trong đó có 30 triệu USD tiền lương và số còn lại là % doanh thu.

2. Bruce Willis – The Sixth Sense

Giác quan thứ sáu (The Sixth Sense) là một bộ phim có yếu tố siêu nhiên, kinh dị và giật gân của Mỹ năm 1999 do M. Night Shyamalan đạo diễn và viết kịch bản. Bộ phim kể về một cậu bé có vấn đề về tâm lý (do Haley Joel Osment đóng) sống tại Philadelphia, Pennsylvania và một bác sĩ tâm lý trẻ em (do Bruce Willis đóng) cố gắng chữa bệnh cho cậu bé. Nhờ bộ phim kinh dị thành công bậc nhất đã đem về cho Bruce Willis 100 triệu USD, trong khi lương hợp đồng với vai diễn chỉ có 15 triệu USD

3.Tom Cruise – Mission: Impossible 2

Mission: Impossible là thương hiệu phim đưa tên tuổi Tom Cruise vang danh khắp thế giới, đồng thời đóng góp phần không nhỏ cho tài sản của anh. Chỉ với riếng phần 2, Tom đã “cá kiếm” được 100 triệu USD. Đây cũng là phần phim có doanh thu cao nhất của series.

4. Tom Cruise – War of the Worlds

War of the Worlds là bộ phim dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Anh Herbert George Well. Đạo diễn thiên tài Steven Spielberg đã sử dụng những kỹ xảo tuyệt vời, kết hợp với tài diễn xuất của tài tử điện ảnh Tom Cruise, bộ phim đã đạt những thành công ngoài mong đợi. Bộ phim khoa học viễn tưởng War of the World năm 2005 tổng doanh thu đạt 591 triệu USD nhưng đã phải trả riêng cho Tom 100 triệu USD.

5. Will Smith – Men in Black 3

Đặc vụ áo đen 3 là một bộ phim hành động khoa học viễn tưởng truyện tranh 3D của Mỹ 2012 do Barry Sonnenfeld đạo diễn. Có sự tham gia của Will Smith, Tommy Lee Jones và Josh Brolin. Đây là phần cuối cùng trong loạt phim điện ảnh Men in Black dựa trên The Men in Black của Lowell Cunningham do Marvel và Malibu Comics xuất bản. Đặc vụ áo đen 3 được công chiếu ngày 25 tháng 5, 2012 tại Hoa Kỳ và Việt Nam.Thu về $624 triệu toàn cầu, trở thành phần có doanh thu cao nhất trong loạt phim. Đặc biệt doanh thu khủng của phần 3 đã đem về cho Will Smith số tiền lên đến 100 triệu USD.

6. Sandra Bullock – Gravity

Cuộc chiến không trọng lực (Gravity) là một bộ phim 3D khoa học viễn tưởng và không gian của Anh-Mỹ. Do Alfonso Cuarón là đạo diễn, đồng kịch bản và đồng sản xuất của bộ phim. Phim có sự tham gia của hai ngôi sao điện ảnh Sandra Bullock và George Clooney. Nữ diễn viên chính Sandra đã được trả lương 20 triệu USD và cộng với % doanh thu, nên cô thu về hơn 70 triệu USD cho vai diễn của mình.

7. Tom Hanks – Forrest Gump

Forrest Gump là một bộ phim của điện ảnh Hoa Kỳ về cuộc đời của Forrest Gump, một người có chỉ số IQ là 75. Nội dung của bộ phim trải dài xuyên suốt một thời kỳ lịch sử của nước Mỹ. Bộ phim được chuyển thể từ một tác phẩm văn học cùng tên của Winston Groom. Đây cũng là tác phẩm đã giúp Tom Hank giành tượng vàng Oscar. Nhờ doanh thu lên đến 677 triệu USD, phim cũng đưa về cho nam tài tử số tiền 70 triệu USD.

8. Tom Cruise – Mission: Impossible

Phần đầu của Mission: Impossible đã giúp Tom Cruise kiếm được 70 triệu USD. Nếu tính tổng thu nhập của Tom Cruise với series phim này, con số sẽ lên đến 290 triệu USD. Đây là nhân vật màn ảnh được trả cát xê cao nhất mọi thời đại.

9. Harrison Ford – Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull

Cũng giống Mission Impossible với Tom Cruise, Indiana Jones làm nên tên tuổi Harrison Ford và cũng giúp nam diễn viên bỏ túi cát xê cao chóng mặt. Chỉ riêng phần The Kingdom of the Crystal Skull, Harrison đã thu về 65 triệu USD

10. Jack Nicholson – Batman (1986)

Jack Nicholson, là một nam diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Hoa Kỳ, ông được coi là một trong những diễn viên xuất sắc nhất trong lịch sử Hollywood. Và nổi tiếng với việc vào vai những nhân vật bị thần kinh hoặc gặp vấn đề về tâm lý. Tuy chỉ đóng vai phản diện Joker trong Batman, nhưng Jack Nicholson được trả cát xê cao hơn cả Batman Michael Keaton. Jack được trả 6 triệu USD hợp đồng và 51 triệu USD % doanh thu.

Tin liên quan Thêm từ tác giả