12 thứ hàng ngày trẻ hơn chúng ta tưởng rất nhiều

Có vô số bí mật ẩn chứa trong vũ trụ và nền văn minh nhân loại, cho đến ngày nay, kiến ​​thức của con người vẫn chỉ là hạt cát giữa sa mạc. Trình độ và khoa học cho dù ngày càng tiến bộ thì vẫn còn nhiều vấn đề mà chúng ta không thể biết tới, đôi khi những kiến ​​thức sơ khai cũng khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Dưới đây là một số thông tin thú vị mà các bạn có thể chưa biết

Cá mập thực tế còn xuất hiện sớm hơn cả vành đai của sao Thổ

Govabn1a o

Bạn có thể cho rằng một thứ trong vũ trụ như vành đai sao Thổ sẽ phải già hơn bất cứ loài động vật nào từng xuất hiện trên Trái Đất, nhưng không. Cá mập thực tế xuất hiện sớm hơn nhiều, tầm khoảng 350 triệu năm. Trong khi các nhà thiên văn học cho biết vành đai sao Thổ mới chỉ thành hình khoảng từ 10 đến 100 triệu năm trở lại đây, nghĩa là cá mập đã xuất hiện từ 450 triệu năm trước.

Cỏ bắt đầu mọc lên ngay trước khi thiên thạch xóa sổ loài khủng long

Kdj3kjwi o

Nếu bạn cho rằng từng có nhiều loài khủng long ăn cỏ, bạn đã sai lầm to. Rất nhiều bộ phim về khủng long gây ra sự hiểu nhầm này, chẳng hạn như loại phim Công viên kỷ Jura. Chúng tạo ấn tượng mạnh mẽ với người xem mặc dù không đúng về mặt khoa học cho lắm. Thực tế thì cỏ mới chỉ xuất hiện ngay trước khi thiên thạch rơi xuống hủy diệt loài khủng long khoảng 65 triệu năm trước đây.

Xe đẩy hành lý được phát minh ra sau khi con người đặt chân lên mặt trăng

Tialz90r o

Chắc chắn nếu câu hỏi đặt ra là con người đặt chân lên mặt trăng trước hay là vali có bánh kéo xuất hiện trước, chắc chắn sẽ có rất nhiều người đưa ra đáp án sai. Thật bất ngờ khi cuộc đổ bộ lên Mặt Trăng diễn ra trước khi vali được thiết kế thêm bánh lăn. Bằng sáng chế đầu tiên loại vali kéo này được đăng ký vào năm 1972, 3 năm sau khi con người đặt chân lên mặt trăng.

Không có kích thước giấy tiêu chuẩn trước những năm 1900.

Ch0xjc6q o

Vào đầu những năm 1900, DIN (Viện tiêu chuẩn hóa Đức) là nơi đầu tiên giới thiệu khổ giấy tiêu chuẩn được quốc tế công nhận, gọi là DIN 472. Khổ giấy tiêu chuẩn hiện nay là DIN EN ISO 216, về cơ bản là dòng A-paper.

Động tác high-five từng xuất hiện vào năm 1977

Jcvlqyzk o

Đây là một hành động quen thuộc khi mọi người ăn mừng với nhau, nên hầu hết mọi người đều cho rằng high-five có lẽ cũng chỉ là trào lưu của giới trẻ. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là cách ăn mừng kinh điển này đã từng xuất hiện vào năm 1977, trong một trận đấu bóng chày giữa LA Dodgers và Houston Astros.

Một tiền vệ của đội Dodgeers đã thực hiện một cú home-run, và trong lúc ăn mừng đồng đội của anh ấy đã giơ tay lên trời, và vì tiền vệ không biết phản ứng thế nào nên anh ấy đã đập tay mọi người.

Tivi ra đời trước cả bánh quy sô cô la.

5k7aezur o

Bánh quy sô cô la rất ngon, và điều đáng ngạc nhiên hơn cả là chỉ từ cuối năm 1930 người ta mới có những chiếc bánh ngon tuyệt này để ăn trong khi xem tivi. Việc sáng tạo ra món bánh quy hấp dẫn này xuất hiện sau khi chiếc tivi đầu tiên ra đời hàng thập kỷ. Những chiếc tivi đầu tiên, là loại máy cơ, thực tế đã được phát minh từ những năm 1800.

Cho đến những năm 1800 người ta mới bắt đầu mang váy trắng trong hôn lễ

Tcwy0fpa o

Thật thú vị khi nghĩ rằng trước khi Nữ hoàng Victoria ra mắt chiếc váy cưới màu trắng của mình vào năm 1840 trong đám cưới của chính mình, màu trắng không phải là chuẩn mực trong sự kiện trọng đại của một người. Trước đó, cô dâu có thể diện bộ đồ màu bất kỳ miễn là cô ấy thích.

Vật chất cấu tạo nên Mặt Trời

Bvvn5irq o

Gần đây nhận loại mới phát hiện ra rằng Mặt trời được tạo ra từ hydro và heli. Trong luận án của mình, Cecilia Payne-Gaposchkin lần đầu tiên chỉ ra rằng Mặt trời được cấu tạo bởi 2 loại khí nhẹ này. Luận điểm này từng bị cho là sai bởi vì trước đó, người ta tin rằng mặt trời có thành phần tương tự như Trái đất.

Sao Diêm Vương không được tìm thấy cho đến năm 1930.

Wyimhswn o

Cuộc tìm kiếm sự tồn tại của hành tinh nhỏ bé này bắt đầu vào năm 1905. Tuy nhiên, khám phá về nó được công bố vào tháng 2 năm 1930. Clyde Tombaugh đã chụp những bức ảnh của cùng một phần bầu trời cách nhau vài ngày, và ông đã phát hiện ra hành tinh lùn hiện được biết đến với cái tên sao Diêm Vương.

Giấy vệ sinh mềm ra đời vào khoảng năm 1930.

6wdlg2jh o

Thật đáng kinh ngạc, nhưng giấy vệ sinh mềm không được sư dụng cho đến một thế kỷ trước. Trước đó, giấy vệ sinh thường chỉ là những mảnh vụn.

Hành lang không trở nên phổ biến cho đến những năm 1800.

It1bzbbx o

Trước đây, người ta không sử dụng hành lang để chia ra không gian di chuyển riêng giữa các phòng. Thay vào đó, họ sẽ thiết kế để tất cả các phòng đều thông nhau. Ví dụ, cửa phòng sẽ mở vào các phòng khác, và mọi người thường phải đi qua các phòng đó để đến một phòng khác, thậm chí phải đi qua 10 gian phòng để tới nơi cần đến. Thiết kế xưa cũ này có thể được tìm thấy trong một số lâu đài và cung điện, và được gọi là Enfilade.

Điện thoại có tuổi đời ngắn hơn nhiều so với máy bán hàng tự động

5rhdbnef o

Điện thoại được phát minh cách đây khá lâu, nhưng máy bán hàng tự động thì còn xuất hiện trước cả thiết bị liên lạc hữu ích này, nó có niên đại khoảng 870 tuổi. Chiếc điện thoại đầu tiên ra đời cách đây khoảng 1200 năm, và nó khác rất nhiều so với ngày nay. Hình dáng đầu tiên của chiếc điện thoại là một sợi dây nối giữa… 2 quả bầu mà thôi. Còn máy bán hàng tự động đầu tiên là một trong những phát minh của Heron of Alexandria, đã xuất hiện từ khoảng 2.000 năm trước.

Long 

Theo: Game8

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả