14 bộ phim “kinh điển” nhất dành cho giới doanh nhân (Phần 1)

Nguồn cảm hứng luôn là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công. Khơi nguồn cảm hứng tiềm ẩn trong mỗi người thông qua những bộ phim kinh điển dành cho giới doanh nhân cũng là một giải pháp không tồi phải không nào. Muốn thành công, đừng bỏ qua 14 bộ phim này.

1. Swiss Family Robinson (1960)

I2a3rirt o
Swiss Family Robinson là một bộ phim phiêu lưu của Mỹ năm 1960

Swiss Family Robinson là một bộ phim phiêu lưu của Mỹ năm 1960. Cốt chuyện xoay quanh một gia đình bị đắm tàu ​​xây dựng một hòn đảo quê hương.

Đây là bộ phim điện ảnh thứ hai dựa trên tiểu thuyết năm 1812 The Swiss Family Robinson của Johann David Wyss. Do Ken Annakin đạo diễn và quay ở Tobago và Pinewood Studios bên ngoài London, đây là màn ảnh rộng đầu tiên Walt Disney Pictures quay phim với ống kính Panavision.

Bộ phim truyền cảm hứng đến toàn thể doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ luôn cần tìm kiếm những ý tưởng mới từ cuộc sống xung quanh. Swiss Family Robinson đã chứng minh rằng tài tháo vát, tính bền bỉ cũng như một chút liều lĩnh là những yếu tố cần thiết để có thể tồn tại trong một môi trường khắc nghiệt, cũng như quyết định thành công cho một doanh nghiệp.

Xem siêu phẩm Swiss Family Robinson được người dùng chia sẻ Tại đây!

2. The Godfather (1972)

S5e34i5t o
Phim xoay quanh diễn biến của gia đình mafia gốc Ý Corleone

Bố già – The Godfather là một bộ phim hình sự sản xuất năm 1972 dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mario Puzo và do Francis Ford Coppola đạo diễn. Được nhiều người đánh giá là bộ phim Mỹ hay nhất từ trước đến nay và dành đến 3 giải Oscar danh giá, The Godfather (1972) đã trở thành một chuẩn mực trong điện ảnh.

Phim xoay quanh diễn biến của gia đình mafia gốc Ý Corleone. Với tình tiết thắt nút, mở nút cũng như những màn đấu súng nguy hiểm, phim đưa người xem đến với thế giới tội phạm đầy bạo lực, tàn nhẫn với những vỏ bọc giả dối thông qua câu chuyện của một gia đình mafia gốc Italia ở New York.

Bộ phim nhấn mạnh vào lý do tại sao cần xây dựng những mối quan hệ, cần vay vốn để kinh doanh tốt, cũng như đôi khi phải hiểu là có những chuyện không thể thương lượng.

Bố già được nối tiếp bởi 2 phần là Bố già phần II (The Godfather Part II) sản xuất năm 1974 và Bố già phần III (The Godfather Part III) sản xuất năm 1990.

Xem siêu phẩm The Godfather Part I  được người dùng chia sẻ  Tại đây!

Xem siêu phẩm The Godfather Part II được người dùng chia sẻ Tại đây!

Xem siêu phẩm The Godfather Part III được người dùng chia sẻ Tại đây!

3. Wall Street (1987)

87xqe0rr o
Đây là câu chuyện về một nhà đầu tư chứng khoán trẻ đầy tham vọng Bud Fox

Đây là câu chuyện về một nhà đầu tư chứng khoán trẻ đầy tham vọng Bud Fox (do Charlie Sheen đóng) với phương châm sống “Tham lam là tốt”.

Anh sống ở trung tâm của thế giới mà tất cả bất cứ điều gì có thể được mua và bán. Anh tìm mọi cách để kiếm thật nhiều tiền. Anh đã nhận được sự giúp đỡ từ một nhà đầu tư cổ phiếu khét tiếng tàn nhẫn và cực kỳ giàu có Gordon Gekko (Michael Douglas thủ vai).

Gekko trở thành cố vấn cho Fox, cuốn lấy chàng doanh nhân trẻ trong đôi cánh thành công của mình bằng cách khuyến khích anh dở các trò lừa bịp trong kinh doanh. Chỉ khi Fox bị bắt giam vì những phi vụ mờ ám, anh mới nhận ra rằng có nhiều thứ còn quan trọng hơn tiền.

Bộ phim là một ví dụ điển hình cho thấy sự tham lam có thể hủy hoại công việc kinh doanh của bạn.

Bạn sẽ tự đặt ra câu hỏi, liệu rằng khi bị đẩy đến bước đường cùng, bạn có sẵn sàng làm những điều trái với lương tâm hay không? Trong câu chuyện này, mọi thứ đến với chàng trai trẻ rất dễ dàng và cuối cùng cái giá phải trả chính là tù tội.

Xem siêu phẩm Wall Street được người dùng chia sẻ Tại đây!

4. Working Girl (1988)

Oqapcnot o
Đây là câu chuyện về cô trợ lý Tess McGill’s vươn lên hàng đầu được nhiều khán giả yêu thích

Về tổng thể, bộ phim cuối những năm 80 do Mike Nichols đạo diễn này là một cái nhìn chân thật về thế giới công việc hiện đại và những định kiến về vẻ ngoài, giáo dục, dòng dõi gia đình.

Đây là câu chuyện về cô trợ lý Tess McGill’s (Melanie Griffith) vươn lên hàng đầu được nhiều khán giả yêu thích. Từ chỗ qua đêm trong quán rượu và một loại thuốc gây hưng phấn với Giám đốc Điều hành Jack Trainer (Harrison Ford) chỉ sau buổi tiệc kinh doanh đầu tiên rồi bị phản bội (với sự bao che của sếp nữ hay xét nét Katharine Lynch do Sigourney Weaver thủ vai), Tess đã đứng dậy đấu tranh cho chính mình và cuối cùng cũng được công nhận cho hợp đồng cô đã giành được.

Đừng để những mái tóc bóng bẩy của thập niên 80s cũng như vẻ ngoài bảnh bao của tài tử Harrison Ford khiến bạn nghĩ rằng đây là một bộ phim không mấy nghiêm túc. “Working Girl” là bộ phim dành cho tất cả những ai có tham vọng tạo nên những điều khác biệt trên thế giới này. Bạn phải liều lĩnh, phá vỡ những quy tắc và dám nhận trách nhiệm cho bất kì hậu quả nào mà mình gây ra. Đây cũng là bài học mà bất kì doanh nhân nào cũng phải thuộc nằm lòng.

Xem siêu phẩm Working Girl được người dùng chia sẻ  Tại đây!

5. Glengarry Glen Ross (1992)

Taciuyze o
Câu chuyện bán hàng, người chiến thắng – Cadillac, vị trí thứ hai – một bộ dụng cụ nhà bếp, vị trí thứ ba và thứ tư sẽ bị sa thải

Bộ phim “Glengarry Glen Ross” dựa trên vở kịch cùng tên của nhà viết kịch nổi tiếng người Mỹ David Mamet, người được coi là người kế thừa cho tác phẩm của nhà văn văn xuôi người Mỹ A. Miller.

Bộ phim về một cuộc thi bán hàng, tất cả các nhân vật đều tham gia vào việc mua và bán đất. Nhưng ông chủ không hài lòng với hoàn cảnh của các vấn đề hiện tại, do đó, sắp xếp một cuộc cạnh tranh giữa các cấp dưới.

Theo các điều kiện được công bố trong tuần, tất cả các đại lý nên thực hiện càng nhiều giao dịch càng tốt. Kết quả sẽ được tổng hợp và mọi người sẽ được khen thưởng theo thành tích: người chiến thắng – Cadillac, người giành vị trí thứ hai – một bộ dụng cụ nhà bếp, những người xếp ở vị trí thứ ba và thứ tư sẽ bị sa thải.

Phần thú vị nhất chính là cách các nhân vật trong phim đã làm để giành chiến thắng trong cuộc thi và cách họ chấp nhận thất bại ra sao.

Xem siêu phẩm Glengarry Glen Ross được người dùng chia sẻ Tại đây!

6. Shawshank Redemption (1994)

Shawshank Redemption được bình chọn là bộ phim xuất sắc nhất trong 30 năm  trở lạiThe Shawshank Redemption (tạm dịch là Nhà tù Shawshank) do Frank Darabont viết kịch bản và đạo diễn, dựa trên tiểu thuyết của Stephen King – “Rita Hayworth and Shawshank Redemption”.

Bộ phim được mệnh danh là phim hay nhất mọi thời đại, là câu chuyện về một người đàn ông đạt được thành công trong điều kiện và hoàn cảnh tồi tệ nhất.
Ông bị kết án oan tội giết vợ và phải ngồi tù. Tuy sống trong tù nhưng ông không đánh mất hy vọng vào cuộc sống, ông vận dụng những kiến thức vốn có của mình và đạt được những điều ngoài mong đợi.

Xem siêu phẩm Shawshank Redemption Tại đây!

7. The Matrix (1999)

V7l0tcpf o
Một trong những bộ phim “mẫu mực” của dân công nghệ cũng như giới kinh doanh
Một trong những bộ phim “mẫu mực” của dân công nghệ cũng như giới kinh doanh, “Ma Trận” mở ra một thế giới của tương lai, khi khoa học kĩ thuật đã phát triển vượt bậc, giúp cho con người ta làm được những điều tưởng chừng không tưởng.
Làm lại một tác phẩm kinh điển như The Matrix là điều không thể bởi gần như mọi yếu tố trong bộ phim đều đã làm nên thương hiệu riêng. Những bộ quần áo da, cặp kính râm, màn né đạn thần sầu, Keanu Reeves, sự tự ý thức, hai viên xanh – đỏ là đại diện cho khát vọng của con người luôn khao khát sự thực dù chúng ta biết rằng con đường dẫn tới đó khó khăn hơn nhiều so với việc an cư sống trong vỏ bọc của dối trá. Ngu si hưởng thái bình, nhưng thứ thái bình ấy có liệu bền lâu? Nhìn ra xa hơn, mô hình của Ma Trận ổn định là nhờ các nhân tố bất ổn như một yếu tố thúc đẩy xã hội giống như của con người.
Sở hữu vô vàn những ẩn dụ trong các hình ảnh, câu nói, tình tiết, biểu tượng nhân vật đã biến The Matrix trở thành một trong những bộ phim triết lý nhất trên màn ảnh rộng.
Thêm vào đó, một thông điệp cũng được gửi gắm qua nội dung phim – nhân vật “The One” chính là hiện thân của một doanh nhân can đảm, có đủ bản lĩnh đứng đầu doanh nghiệp và đưa cả bộ máy vượt qua mọi sóng gió của “ma trận” – thương trường khốc liệt.
Xem siêu phẩm The Matrix được người dùng chia sẻ Tại đây!

——————————————————————————————————————————————–
Khám phá cách tìm tất tần tật nội dung Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả