18 phim Hồng Kông kinh điển đã trở thành huyền thoại

Hồng Kông được mệnh danh là “Hollywood của phương Đông” khi liên tục cho ra những bộ phim phim chất lượng với nội dung hấp dẫn, ly kỳ, dàn diễn viên có thực lực, cùng thông điệp đầy ý nghĩa. Hãy cùng Fshare điểm qua 18 bộ phim Hồng Kông kinh điển đã trở thành huyền thoại mà bạn chắc chắn phải xem!

Fist of Fury (1972) 

Trong Tinh Võ Môn, huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long hoá thân thành Trần Chân – một vị anh hùng thời đầu dân quốc. Bộ phim kể về hành trình phục thù cho sư phụ của Trần Chân sau khi hay tin một võ sĩ người Nhật đã ra tay sát hại sư phụ của mình trong một cuộc tỷ thí không công bằng.

>> Bạn có thể tham khảo xem Fist of Fury (1972)  full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂYnhé!

The Private Eyes (1976)

Tám Lạng Nửa Cân kể về Hội thám tử tư Vạn năng và quá trình phá án dở khóc dở cười của họ. Bộ phim có sự tham gia của “anh em nhà họ Hứa” đình đám gồm Hứa Quán Văn, Hứa Quán Kiệt, Hứa Quán Anh.

>> Bạn có thể tham khảo xem The Private Eyes (1976) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂYnhé!

The Bund (1980)

Bến Thượng Hải, tác phẩm truyền hình của đài TVB được thực hiện vào năm 1980. Đây không chỉ là bộ phim kinh điển của xứ Cảng thơm, mà còn là tác phẩm nổi tiếng của làng nghệ Hoa ngữ. Lấy bối cảnh những năm 30 của thế kỷ 20 tại Thượng Hải, phim kể về chàng sinh viên trẻ tuổi nhiều hoài bão Hứa Văn Cường (Châu Nhuận Phát) và những sóng gió, biến động của xã hội, chủ nghĩa anh hùng, những tư thù cá nhân, lòng yêu nước, sự phản bội, tình yêu, tình bạn, tình anh em tại Thượng Hải phồn hoa.

>> Bạn có thể tham khảo xem The Bund (1980) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂYnhé!

Police Story (1985) 

Câu Chuyện Cảnh Sát là một trong những bộ phim hành động thành công nhất của màn ảnh Hoa ngữ lúc bấy giờ do Thành Long đạo diễn và thủ vai chính. Sau khi công chiếu, phim đã thành công cả về doanh thu và nghệ thuật, chiến thắng hạng mục phim hay nhất của Giải thưởng Kim Tượng năm 1986. Câu chuyện cảnh sát xoay quanh Trần Gia Câu, một viên thanh tra cảnh sát tài năng phải đối mặt với loạt mối nguy hiểm khi bị gài bẫy và rơi vào rắc rối với một băng đảng xã hội đen tại Hong Kong.

>> Bạn có thể tham khảo xem Police Story (1985) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂYnhé!

Peking Opera Blues (1986) 

Lấy bối cảnh thời dân quốc loạn lạc, phim xoay quanh Tào Vân (Lâm Thanh Hà) – một cô gái yêu nước nhưng lại là con của Tào đốc quân, thành viên của nhóm phiến quân. Duyên phận đẩy đưa khiến Tào Vân gặp gỡ hai diễn viên kịch Bạch Nữu (Diệp Thiến Văn) và Tương Hồng (Sở Hồng). Họ cùng nhau làm nên một câu chuyện đẹp về lòng yêu nước.

>> Bạn có thể tham khảo xem Peking Opera Blues (1986) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂYnhé!

A Better Tomorrow (1986) 

Bản Sắc Anh Hùng là tác phẩm kinh điển nhất về thế giới xã hội đen của điện ảnh Hong Kong và Hoa ngữ nói chung. Phim đánh dấu tên tuổi đạo diễn Ngô Vũ Sâm, nâng tầm Trương Quốc Vinh, và biến Châu Nhuận Phát thành biểu tượng của màn ảnh rộng.

Bản Sắc Anh Hùng mang đến cho người xem không chỉ những pha đấu súng gay cấn, hoành tráng mà còn khiến người xem cảm động bởi cái hào tình giữa anh em, bạn bè và giữa con người với nhau. Bộ phim kể về hai anh em nhà họ Tống. Người em trai Tống Tử Kiệt (Trương Quốc Vinh) là một cảnh sát gương mẫu, năng nổ, nhưng anh không hề biết anh trai mình là xã hội đen. Người anh Tống Tử Hào (Địch Long) là một đại ca làm tiền giả trong thế giới ngầm, quyết cải tà quy chính; anh còn có một người anh em chí cốt là Mark (Châu Nhuận Phát). Trong phim, Mark đại diện cho đen, Tống Tử Kiệt đại diện cho trắng còn Tống Tử Hào đại diện cho màu xám (vì anh bị kẹt giữa hai bên). Rồi hai anh em sẽ ra sao?

>> Bạn có thể tham khảo xem A Better Tomorrow (1986) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂYnhé!

Drunken Master (1987) 

Tuý Quyền (1987) là bộ phim đưa tên tuổi Thành Long chính thức lên hàng ngôi sao. Đây là bộ phim võ thuật pha lẫn chút hài hước đặc sắc của điện ảnh Hong Kong. Trong phim, Thành Long vào vai huyền thoại Hoàng Phi Hồng, vì quá nghịch ngợm nên bị cha trừng phạt bằng 1 khóa huấn luyện võ đặc biệt với Tô Khất Di, vị sư phụ tính tình quái gở nổi tiếng hay đánh què đồ đệ.

>> Bạn có thể tham khảo xem Drunken Master (1987) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂYnhé!

The Killer (1989)

Điệp Huyết Song Hùng là một trong những bộ phim hành động kinh điển của Hồng Kông vào thập niên 1980, do Ngô Vũ Sâm đạo diễn, Châu Nhuận Phát và Lý Tu Hiền đóng vai chính. Bộ phim kể về Jeffrey Chow, một sát thủ quyết định thực hiện phi vụ cuối cùng rồi rửa tay gác kiếm để chăm sóc bạn gái của mình. Nhưng lại bị chính tổ chức và ông chủ của mình phản bội, anh buộc phải gia nhập lực lượng với thanh tra Lee.

>> Bạn có thể tham khảo xem The Killer (1989) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂYnhé!

God of Gamblers (1989)

Trong Thần Bài, Châu Nhuận Phát vào vai “Thần Bài” Cao Tiến – một người bất khả chiến bại ở mọi trò chơi bài bạc. Anh được ông trùm Tanaka thuê để đến Singapore nhằm đánh bại kẻ thù lâu năm của mình. Tai nạn ập đến trước ngày quyết đấu và anh bị mất trí nhớ. Trần Đao Tử (Lưu Đức Hoa) người đứng sau tai nạn này đưa Cao Tiến về nhà cứu chữa nhưng chấn thương khiến trí nhớ của Cao Tiến giống như một đứa trẻ. Khi Đao Tử phát hiện ra khả năng chơi bài thần sầu của Cao tiến, hắn biến Cao Tiến thành cỗ máy kiếm tiền cho bản thân.

>> Bạn có thể tham khảo xem God of Gamblers (1989) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂYnhé!

Days of Being Wild (1990) 

Ra mắt vào năm 1990, A Phi Chính Truyện là bộ phim đầu tiên nằm trong chuỗi phim về nghệ thuật của đạo diễn Vương Gia Vệ. Phim kể về cuộc tình của chàng playboy Yuddy (Trương Quốc Vinh) và những cuộc tình chớp nhoáng của anh. Ngoài ra, phim còn kể về những mối tình thầm lặng như tình cảm của Tide (Lưu Đức Hoa) dành cho Tô Lệ Trân (Trương Mạn Ngọc), hay anh chàng Zeb (Trương Học Hữu) ôm nỗi đơn phương với cô nàng Mimi (Lưu Gia Linh).

Yuddy như là một cánh chim và cuộc đời của anh có thể được tóm tắt qua câu thoại kinh điểm : “Tôi đã nghe về sự tồn tại của một loài chim không chân. Một khi được sinh ra, nó chỉ có thể bay và bay mãi. Khi nó mệt mỏi, nó sẽ ngủ trong gió. Chỉ một lần duy nhất nó đáp xuống mặt đất, đó là khi nó chết.” Bộ phim đã giành được Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông cho Đạo diễn xuất sắc nhất cùng nhiều giải thưởng khác vào năm 1991.

>> Bạn có thể tham khảo tải phim full HD Days of Being Wild (1990) được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Once Upon a Time in China II (1992) 

Hoàng Phi Hồng II là bộ phim thứ 2 trong series Hoàng Phi Hồng của đạo diễn Từ Khắc. Đây là một trong những trường hợp hiếm của điện ảnh Hồng Kông khi phần 2 nhận được nhiều giải thưởng hơn phần 1, với 9 đề cử và 6 chiến thắng tại Liên Hoan Phim Hong Kong lần thứ 12. Trong phần này, Hoàng Phi Hồng cùng dì Thập Tam phải đối mặt với giáo đồ của Bạch Liên giáo. Phim có nhiều màn đấu kinh điển, mãn nhãn giữa Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan.

>> Bạn có thể tham khảo tải phim full HD Once Upon a Time in China II (1992) được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Hard Boiled (1992) 

Trong cuộc bình chọn 20 bộ phim điện ảnh có cảnh đấu súng đẹp nhất trên màn ảnh của trang Taste of Cinema, tác phẩm Lạt Thủ Thần Thám (1992) do Ngô Vũ Sâm làm đạo diễn, Châu Nhuận Phát và Lương Triều Vỹ đóng chính, đã chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng. Phim xoay quanh hai chàng cảnh sát, một nổi một chìm nhưng họ có chung một mục đích. Benny, bạn thân của Tequila (Châu Nhuận Phát) bỏ mạng trong một cuộc đọ súng dữ dội với băng nhóm tội phạm. Tequila quyết tâm trả thù cho bạn bằng cách riêng của mình, bất chấp sự ngăn cản của cấp trên. Còn Alan (Lương Triều Vĩ) là một cảnh sát chìm hoạt động trong thế giới ngầm, anh nằm vùng trong băng nhóm do Wong cầm đầu. Trong một lần đụng độ, họ suýt hạ sát nhau. Nhưng khi biết rõ về thân phận của đối phương, họ cùng nhau triệt phá băng nhóm của Wong.

>> Bạn có thể tham khảo tải phim full HD Hard Boiled (1992) được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Chungking Express (1994)

Trùng Khánh Sâm Lâm là một bộ phim quyến rũ, đầy mê hoặc nhưng cũng rất ám ảnh về nỗi cô đơn của đạo diễn Vương Gia Vệ. Bộ phim có sự tham gia của Vương Phi, Lâm Thanh Hà, Lương Triều Vỹ và Kim Thành Vũ. Những khuôn mặt khác nhau của Hồng Kông những năm 1990, cùng thế giới ngầm với ma tuý, gái điếm, rượu, thuốc phiện trong những nhà thổ về đêm được tái hiện trên màn ảnh rộng. Xuyên suốt bộ phim là hai câu chuyện, hai mối quan hệ mà cho đến cuối cùng, khó có thể chắc rằng đó là tình yêu.

>> Bạn có thể tham khảo tải phim full HD Chungking Express (1994) được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

In The Mood For Love (2000)

In The Mood For Love (2000) là một bộ phim kinh điển của điện ảnh Hong Kong với sự tham gia của ảnh đế Lương Triều Vỹ và đệ nhất mỹ nữ Hong Kong Trương Mạn Ngọc. Bộ phim về ngoại tình này được xem là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của điện ảnh Châu Á mọi thời đại, khiến giới phê bình điện ảnh quốc tế phải ngưỡng mộ và được đánh giá là bộ phim hay hàng đầu của thế kỷ 21.

Phim kể về cuộc tình “sống để dạ, chết mang theo” của ông Chu và bà Trương. Họ đều có gia đình và bị mắc kẹt trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Hai con người xa lạ nhưng “đồng bệnh tương lân” dần chú ý đến nhau hơn mỗi lần đi lướt qua nhau trên cầu thang hẹp.

Rồi một tình cảm không tên nảy sinh trong lòng cả hai, nhưng họ đều biết nó sẽ không có một cái kết đẹp. Phim đưa ra những tình huống rất thật về hai người trót rơi vào lưới tình. Bộ phim có rất ít lời thoại, toàn bộ biểu cảm của hai diễn viên đã tạo nên những nhân vật sống động cho câu chuyện. Sau 20 năm, bộ phim vẫn là một tượng đài mà khó tác phẩm về tình yêu nào có thể vượt qua được.

>> Bạn có thể tham khảo tải phim full HD In The Mood For Love (2000) được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Crouching Tiger, Hidden Dragon (2000)

Ngọa Hổ Tàng Long là một kiệt tác võ thuật của đạo diễn Lý An, từng làm mưa làm gió tại Châu Á và Hollywood một thời. Bộ phim kể về cuộc chiến giành lại thanh Lục Mệnh Kiếm và những mối ân oán trong giang hồ. Đại cao thủ võ lâm, có thể xem là thiên hạ vô địch thời đấy – Lý Mộ Bạch (Châu Nhuận Phát)  trao thanh Lục Mệnh Kiếm về cho Tề lão gia ở Bắc Kinh sau dự định rút lui giang hồ. Thế nhưng, không lâu sau, thanh kiếm đã bị một kẻ võ công cao siêu trộm mất.

Bên cạnh những màn đấu kiếm đẹp mắt, bộ phim còn kể về câu chuyện tình yêu và ước mơ của những người phụ nữ thời phong kiến, được thể hiện qua 2 nhân vật là Ngọc Kiều Long (Chương Tử Di) và Du Tú Liên (Dương Tử Quỳnh).

>> Bạn có thể tham khảo xem Crouching Tiger, Hidden Dragon (2000) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Infernal Affairs (2002)

Vô Gian Đạo là tác phẩm kinh điển của xứ Cảng thơm, được sản xuất năm 2002 với sự tham gia của dàn sao đình đám gồm Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Trần Quán Hy. Đây là một bộ phim hình sự lấy chủ đề gián điệp, kể về Lưu Kiến Minh (Lưu Đức Hòa) và Hán Thẩm (Lương Triều Vỹ) làm “nội gián” cho hai phe thiện và ác. Lưu Kiến Minh là một trợ thủ đắc lực của ông trùm xã hội đen Sam, anh trà trộn vào Cục Điều tra hình sự Hong Kong để giúp Sam tránh sự truy đuổi của cảnh sát. Còn Hán Thẩm là một cảnh sát nằm vùng trong băng đảng của Sam và chiếm được lòng tin của ông trùm trong suốt 10 năm trời. Với cốt truyện chặt chẽ và gay cấn đến từng giây phút, Vô Gian Đạo đi vào lòng người xem và trở thành tượng đài khó có thể thay thế.

>> Bạn có thể tham khảo xem Infernal Affairs (2002) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

House of Flying Daggers (2004) 

Thập Diện Mai Phục là phim tình cảm võ hiệp do đạo diễn Trương Nghệ Mưu thực hiện. Bộ phim đã gây được tiếng vang lớn cho nền điện ảnh Trung Quốc và Hồng Kong tại phương Tây và khắp Châu Á. Phim có sự kết hợp tuyệt vời của bộ ba ngôi sao Trung Quốc đại lục – Hồng Kông – Đài Loan: Trương Tử Di, Lưu Đức Hoa và Kim Thành Vũ.

Lấy bối cảnh Trung hoa thời cổ xưa, hai vị quan võ Kim bộ đầu và Lưu bộ đầu là bạn thân của nhau, nhận được lệnh đi giết thủ lĩnh Phi Đao Môn trong vòng 10 ngày. Nhưng chẳng ai biết mặt vị thủ thủ lĩnh ấy. Lưu bắt giữ Tiểu Muội, cô gái mù bị tình nghi là con gái của người thủ lĩnh cũ. Còn Kim giả vờ làm người hiệp sĩ ủng hộ phe Phi Đao Môn, tấn công nhà tù để giải cứu Tiểu Muội, hòng lấy lòng tin của cô. Cuộc tình trái ngang cũng bắt đầu từ đây.

>> Bạn có thể tham khảo xem House of Flying Daggers (2004) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Triad Election (2006)

Triad Election xoay quanh Jimmy (Cổ Thiên Lạc), một tay đàn anh có học thức và vẻ ngoài lịch sự của một doanh nhân. Nhưng thật chất, Jimmy là một tên chỉ ham kiếm tiền và làm giàu. Hắn chuyên hơp tác với những quan chức và những kẻ có chức quyền, và còn mở rộng việc làm ăn phi pháp qua đếnTrung Quốc đại lục.

Sau hai năm kể từ khi A Nhạc lên làm chủ tịch của Wo Sing, đã đến hẹn băng Hoà Thắng lại tổ chức bầu chọn ra người lãnh đạo mới. Quyền lợi và lợi ích từ chiếc ghế chủ tịch thu hút không ít kẻ có dã tâm. Để tranh chiếc ghế chủ tịch, Jimmy tra tấn và đe doạ bắt đồng minh thân cận của A Nhạc, buộc họ phải phản bội lại ông. Đây cũng là phân cảnh đưa Jimmy trở thành một trong những tay gangster tàn ác nhất lịch sử màn ảnh.

>> Bạn có thể tham khảo xem Triad Election (2006) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “In The Mood For Love (2000)”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “In The Mood For Love (2000) Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả