28 Days Later – Bệnh dịch xác sống hay bài học về nhân tính con người

Một bộ phim chứa đựng nhiều khuôn mẫu của dòng phim hậu tận thế. Virus, xã hội sụp đổ, sống sót bằng mọi giá, con người lúc nào cũng nguy hiểm … là gia vị không thể thiếu và cũng chưa từng vắng mặt trong việc làm nên một dự án về đại dịch thây ma. 

28 Days Later - The Movie

“28 Days Later” (2002) lấy bối cảnh tại nước Anh. Một chủng virus bắt nguồn từ những con tinh tinh lây lan sang người với tốc độ chóng mặt và bùng phát thành một cơn đại dịch. Người bị nhiễm bệnh biến thành những kẻ cuồng sát sẽ giết bất cứ thứ gì chuyển động. Chính phủ không kịp trở tay, nước Anh nhanh chóng sụp đổ. 28 ngày sau bệnh nhân số 0 xuất hiện, Jim (Cillian Murphy) tỉnh dậy sau trận hôn mê và lang thang trên những con phố hoang tàn. Anh gặp những người còn sống sót (do Noah Huntley và Naomie Harris thủ vai) và cùng nhau cố gắng tìm kiếm nguyên nhân dịch bệnh cũng như cách chữa trị.

28 Days Later - Bệnh dịch xác sống hay bài học về nhân tính của ...Đa số bộ phim cùng thể loại đều sử dụng hình tượng thây ma chậm chạp do chịu sự thối rữa nặng nề, những thây ma của “28 Days Later” không hẳn là xác chết. Chúng là những con người máu thịt với cơn cuồng nộ đến mất lý trí. Cho nên, chúng không chậm chạp. Ngược lại, bầy người nhiễm bệnh còn nhanh nhẹn bất thường. Vì thế mà các “thây ma” của “28 Days Later” càng đáng sợ hơn. 

Danny Boyle Says He & Alex Garland Are Working On A '28 Days Later ...

Mạch phim có tốc độ tương đối, đủ nhanh để không làm người xem buồn chán , và cũng đủ chậm để cóthể nắm bắt tình tiết. Trái ngược với nhịp điệu, “28 Days Later” lại ẩn chứa sự gấp gáp trong bầu không khí nhằm thể hiện hiểm họa luôn chực chờ các nhân vật trong phim.

A third '28 Days Later' zombie film is in the works

Bộ phim là một chuỗi những khoảnh khắc kịch tính với sự hồi hợp được đẩy lên mức cao nhất, đến từ những pha đuổi bắt, vồ vập dữ dội của người nhiễm bệnh. Phim cũng không tiếc những màn đổ máu và cắn xé. Tính giật gân này được giữ vững qua cả ba phân đoạn của phim. 

Danny Boyle Warns That '28 Days Later' Sequel With Alex Garland ...

Điều làm nên sự khác biệt của bộ phim là nỗi kinh hoàng thực sự bắt đầu khi ta nhận ra rằng “tử thần” thực sự không đến từ người bệnh mà từ chính những kẻ sống sót không nhiễm bệnh, với vô vàn âm mưu bẩn thỉu cất giấu sau gương mặt tử tế. Đó là cách con người đối xử với nhau khi nền văn minh nhân loại đi đến hồi kết. “28 Days Later” coi bản thân nó là ca nghiên cứu xã hội mượn bàn tay của thảm họa để tìm hiểu hành vi con người trong bối cảnh họ không còn bị giới hạn bởi luật lệ.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng Fshare chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “28 Days Later”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “28 Days Later Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả