4 bộ phim kinh dị lấy cảm hứng từ các truyền thuyết đô thị

Truyền thuyết đô thị (Urban legend) là những câu chuyện không rõ nguồn gốc, trôi nổi, được lan truyền phổ biến trên Internet. Không ai thực sự biết được chúng có thật hay không, tuy nhiên những truyền thuyết này được viết vô cùng chi tiết và cực kỳ rùng rợn, ám ảnh, khiến cho không ít người bị thuyết phục và tin theo. Và tất nhiên, đây cũng là một nguồn chất liệu cực kỳ béo bở cho các nhà làm phim kinh dị.

Candyman (Sát nhân trong gương, 1992)

Truyển thuyết kể rằng nếu bạn gọi tên Candyman năm lần trước gương thì hắn sẽ xuất hiện và giế.t bạn bằng một cái móc sắt. Candyman vốn là một nô lệ hèn kém, nhưng lại yêu con gái chủ đồn điền. Sau đó, hắn bị dân làng dùng cưa rỉ cưa đứt tay và bị bôi mật lên người để ong đốt đến chết. Chính điều đó đã biến hắn thành một con quỷ khát máu đầy hận thù.

Candyman có 3 phần đã ra mắt vào 1992, 1995, 1999, là hình tượng kinh điển trong làng phim kinh dị. Và mới đây, đạo diễn của UsJordan Peele thông báo sẽ remake truyền thuyết về Candyman một lần nữa trên màn ảnh rộng.

The Mothman Prophecies (Lời Nguyền Đáng Sợ, 2002)

Mothman trong truyền thuyết là một sinh vật kì dị với hai mắt đỏ rực, đôi cánh dài, không cần vỗ cũng có thể bay. Mỗi khi hắn xuất hiện ở đâu là sẽ gieo rắc tai họa đến đó. Do đó, hắn được ví như một biểu tượng mang đến sự xui xẻo, tai ương.

Câu chuyện của sinh vật đáng sợ này trên phim cũng khá giống với truyền thuyết khi một gia đình tình cờ gặp phải mothman và liên tục gặp phải những tai ương khó lý giải.

The Slit-Mouthed Woman (Người Đàn Bà Mặt Kéo, 2007)

The Slit-Mouthed Woman là truyền thuyết đô thị nổi tiếng của Nhật Bản. Đây là một người đàn bà có miệng bị rạch đứt tới tận mang tai, thường xuyên lang thang vào buổi tối với một cây kéo khổng lồ, tương tự như hình tượng Ông Kẹ ở nước ta vậy. Mỗi khi bà ta gặp đứa trẻ nào lang thang vào buổi tối, bà ta sẽ hỏi chúng: “Ta có xinh đẹp không?”, đi kèm một nụ cười kì dị. Tất nhiên là dù có trả lời thế nào đi chăng nữa thì đứa nhỏ cũng sẽ không được tha.

Phiên bản điện ảnh của truyền thuyết này ra mắt năm 2007 và được đạo diễn bởi Koji Shiraishi – người đã nổi tiếng toàn thế giới với bộ phim kinh dị hành xác gây sốc Grotesque.

 

Slender Man (Gã Không Mặt, 2018)

Tác phẩm lấy cảm hứng từ truyền thuyết đô thị về nhân vật cùng tên, vốn là một thực thể tồn tại không theo bất kỳ quy luật vật lý nào, khi hắn không có mặt, thân hình thì cao lớn bất thường, cánh tay với những ngón tay dài ngoằng và luôn mặc vest đen. Trong truyền thuyết, Slender Man sở hữu sức mạnh kiểm soát tâm trí, có thể thoắt ẩn thoắt hiện mọi lúc mọi nơi và cuối cùng là khiến nạn nhân biến mất.

Bởi vì là một truyền thuyết vô cùng nổi tiếng nên fan rất mong đợi vào màn thể hiện trên màn ảnh của Slender Man nhưng thật sự thì bộ phim đã gây thất vọng khi không được đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung và hình ảnh. Ấy vậy mà thời điểm ra mắt phim lại bị cấm chiếu tại Việt Nam vì không qua nổi khâu kiểm duyệt, trong khi xem phim chẳng thấy sợ mấy.

>> Bạn có thể tham khảo xem Slender Man full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Lion King” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Lion King Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả