5 bí mật thú vị ít ai biết về Thám tử lừng danh Conan cho dù là fan chân chính

Tải full tất cả các tập ngắn & movie conan do người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY! 

Manga (truyện tranh Nhật Bản) có thể nói đã trở thành một phần tuổi thơ của nhiều người. Nhiều bộ manga được chuyển thể thành phim nổi tiếng tại Việt Nam như: Bảy viên ngọc rồng, Thủy thủ mặt trăng, Doraemon,…và không thể không kể đến tác phẩm trinh thám đình đám Thám tử lừng danh Conan là một trong số đó.

Cùng khám phá những điều có thể ngay cả fan chân chính của series phim này nhé!

Bộ phim duy nhất siêu phẩm Avenger: Endgame “đầu hàng”

Giữa năm ngoái khi cả thế giới đang chìm đắm trong cơn sốt của Avengers: Endgame  bộ phim có doanh thu phòng vé lớn nhất mọi thời đại. Endgame đã suýt trở thành “bất khả chiến bại” đứng đầu doanh thu phòng vé của hầu hết quốc gia trên thế giới, nhưng lại phải “giương cờ trắng” trước Detective Conan: The Fist of Blue Sapphire (Cú Đấm Shapphire Xanh) trên chính đất Nhật.

Và nhọ thay cho nhà Marvel khi đây cũng không phải là lần đầu tiên chuyện này diễn ra. Khi một năm trước đó, Infinity War (Cuộc chiến vô cực) cũng “ngã ngựa” trước Detective Conan: Zero Executor (Kẻ Hành Quyết Zero) cùng thời điểm đó tại Nhật Bản.

Vượt mặt Ghibli, khẳng định tên tuổi

Gosho Aoyama từng được khuyên là nên đổi cái tên Conan thành Doyle, để không trùng tên nhân vật Conan – Cậu bé đến từ tương lai – một bộ phim hoạt hình của Ghibli – hãng hoạt hình nổi tiếng nhất xứ sở hoa anh đào thời điểm đó và đến cả bây giờ.

Thế nhưng, Aoyama vẫn có niềm tin mãnh liệt vào đứa con tinh thần của mình sẽ làm nên điều to lớn. Và kết quả giờ đây, khi nhắc đến Conan, bạn sẽ nghĩ ngay đến cậu thám tử học sinh trung học bị teo nhỏ hay cậu nhóc cầm giáo chạy lăng xăng?

Nhân vật hư cấu trở thành đại sứ du lịch

Bởi vì danh tiếng không phải dạng vừa đâu, cậu nhóc đã được tỉnh Tottori (Nhật Bản) – quê hương của “cha đẻ” Gosho Aoyama, giao phó trọng trách thu hút du lịch đến đây bằng việc đổi tên một sân bay thành Tottori Sand Dunes Conan Airport. Ngoài ra ở đây còn có một bảo tàng theo chủ đề với tên gọi Gosho Aoyama Manga Factory.

Một vụ án cần mất bao lâu để nghĩ?

Từng trả lời trong một bài phỏng vấn, tác giả cho biết trước hết cần suy nghĩ khung sườn là những mưu mẹo, dần dần mới thêm thắt những tình tiết gay cấn, thú vị vào. Chiêu thức thực hiện tội ác là chìa khoá mấu chốt nhất để nội dung được logic và thoả đáng.

Thường thì mất khoảng 3 tiếng đến nửa ngày, thậm chí cả ngày chỉ để suy nghĩ cách gây án của thủ phạm thôi. Cũng vì thế mà Aoyama chia sẻ nhiều khi ông chỉ ngủ được một tiếng rưỡi một ngày. Vậy nên các fan của Thám tử lừng danh Conan hối từ từ tác giả ra mau mau tập mới nữa nhé! ^^

Tác giả Aoyama lấy tư liệu từ đâu?

Gosho Aoyama tiết lộ rằng để có những kiến thức xây dựng cốt truyện, ông đã phải nhờ đến nhiều nhân viên của sở cảnh sát Tokyo chia sẻ những thông tin và kinh nghiệm phá án thú vị. Ngoài ra, em trai ông cũng là một bác sĩ thường xuyên giúp có thêm chuyên môn y khoa như thời điểm tử vong, những biểu hiện của tử thi sau khi chết, cơ chế của các loại chất độc,…Cuối cùng ông có thể nhờ vả những cộng sự của mình để có thêm ý tưởng sáng tác.

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Thám tử lừng danh Conan”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Thám tử lừng danh Conan Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả