5 Bộ phim về Đại dịch cúm gây ám ảnh cả nhân loại

Chủ đề dịch cúm đang nhận được sự thu hút hơn bao giờ hết khi con Virus nCov hay còn được gọi là Corona đang hoành hành trên toàn thế giới. Cơn đại dịch là nỗi khiếp sợ của nhiều người và nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam ta. Trước đó nhiều bộ phim về đại dịch được xuất bản để con người có thể hình dung mức độ kinh khủng của chúng tuy không đáng sợ như trong các bộ phim nhưng chúng ta cũng không thể khinh thường. Bên dưới là một vài bộ phim bạn có thể tham khảo.

Đại dịch cúm – The flu

Kết quả hình ảnh cho Đại dịch cúm"

Đại dịch cúm kể về một nhóm người nhập cư bất hợp pháp vào Hàn Quốc trong một container và chết do một bệnh lý kỳ lạ phát tán qua đường hô hấp tương tự như dịch cúm Corona. Từ đó, cả thành phố Bundang thuộc vùng ngoại ô Seoul bắt đầu bị lây nhiễm với những triệu chứng như ho, sốt và ngất xỉu ngoài đường. Chính quyền thành phố đã phải cô lập, cách ly toàn bộ Bundang nhưng vẫn chưa tìm ra phương pháp để chống lại đại dịch này. Bộ phim có nhiều nét tương đồng với dịch cúm Corona đang bùng phát hiện nay. Để biết rõ tình tiết hơn bạn có thể xem lại bộ phim.

Chuyến tàu sinh tử – Train to busan

Train To Busan lấy bối cảnh trên một chuyến tàu tại Hàn Quốc bị tấn công bởi một loại virus bí ẩn. Chúng biến con người thành xác sống khát máu. Có mặt trên chuyến tàu tử thần ấy là một người cha cùng đứa con gái, hai vợ chồng chuẩn bị đón đứa con đầu lòng và một số cô cậu học sinh cấp 3. Khi đại dịch bùng phát, hành trình 453 km từ Seoul tới  Busan bỗng chốc trở thành một cuộc chiến để sinh tồn.

Bệnh truyền nhiễm – Contagion

Kết quả hình ảnh cho Contagion"

Phim xoay quanh một nữ doanh nhân tên Beth Emhoff đột ngột qua đời vì một căn bệnh bí ẩn sau chuyến công tác tại Hồng Kông. Vài ngày sau số lượng người chết có triệu chứng tương tự Beth Emhoff tăng không kiểm soát trên toàn thế giới. Để cứu lấy nhân loại Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ đã bắt tay nghiên cứu một loại vắc-xin phòng bệnh. Nhiều sinh mạng đã phải đánh đổi để giải mã câu trả lời về nguồn gốc dịch bệnh vào những phút cuối cùng của bộ phim.

Ký sinh trùng – Deranged

Kết quả hình ảnh cho Deranged"

Phim Ký Sinh Trùng nói về một loại ký sinh có thể liên tục biến đổi mang tên “Yeongasi” có khả năng phá hủy cơ thể vật chủ bằng cách kiểm soát dần bộ não và cuối cùng dẫn đến cái chết. Một nhân viên trong công ty dược tên là Jae Hyuk phát hiện gia đình bị nhiễm loại ký sinh trùng này và nỗ lực tìm cách cứu gia đình thoát khỏi đại dịch.

Thế chiến Z

Kết quả hình ảnh cho Thế chiến Z"

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên World War Z xoay quanh câu chuyện về Gerry Lane – một nhân viên Liên hợp quốc đi khắp nơi để tìm cách bảo vệ thế giới, khi loài người dần bị biến đổi thành các sinh vật khát máu (zombie ). Những thây ma và những người may mắn sống sót sẵn sàng giẫm đạp lên nhau để tồn tại trong ngày tàn của nhân loại.

Tổng hợp từ nhiều nguồn

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả