5 bộ phim cảm động nhất thập kỷ qua

Có những bộ phim khi xem xong khiến bạn không thể nguôi ngoai những cảm xúc về nó. Và dưới đây là 5 bộ phim được đánh giá là cảm động nhất thập kỷ, có thể nói về tình yêu hay chỉ đơn giản là tình cảm gia đình, tình bạn nhưng đều có điểm chung là dành riêng cho những fan phim tình cảm chân chính.

1.Hachiko: A Dog’s Story – Hachiko chú chó trung thành (2009)

Hachiko: A Dog’s Story là bộ phim kể về câu chuyện của Hachi – một chú chó trung thành với chủ đến hơi thở cuối cùng. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về chú chó Hachiko của Nhật Bản. Hachiko thuộc giống chó Akita, được mệnh danh là giống chó trung thành nhất thế giới.

Chuyện phim kể về tình bạn giữa người chủ là giáo sư Wilson cùng chú chó cưng Hachi. Trong một lần trở về từ chuyến công tác, ông đã vô tình bắt gặp chú chó này trên trạm tàu hay chính xác hơn chính chú chó đã tự tìm đến với ông tại đó. Dường như đây là mối nhân duyên đã được định sẵn. Vì vợ ông không thích nuôi chó, thế nên ông đã cố gắng tìm cách cho nó đi. Thậm chí ông đã đăng tờ rơi tìm người chủ mới cho Hachi. Tuy nhiên, lần nào nó cũng vẫn về với ông. Từ khi có Hachi, cuộc sống của ông hạnh phúc hơn rất nhiều. Mỗi ngày, khi giáo sư ra ga tàu để đi dạy, Hachi lẽo đẽo theo sau tiễn chủ. Tới cuối chiều, Hachi lại chạy ra tận ga để chờ chủ về. Cho đến một ngày ông ra đi đột ngột bởi một cơn suy tim.Từ đó Hachi luôn chờ đợi tại bến tàu của ông suốt 9 năm trời.

2. Miracle in Cell No.7 – Điều kỳ diệu trong phòng giam số 7 (2013)

Điều kỳ diệu trong phòng giam số 7 là một trong những tác phẩm nổi bật của điện ảnh xứ Kim Chi.

Bộ phim kể về Yong Goo (Ryu Seung Ryong), một người cha bị thiểu năng trí tuệ, hầu như không có gì trong tay ngoài tình yêu vô bờ bến dành cho cô con gái Ye Seung. Chỉ vì muốn mua cho con gái chiếc cặp thủy thủ Mặt Trăng mà Yong Goo bị đổ oan tội giết người, cưỡng dâm trẻ em và bị vào tù cùng án tử hình.

Nhờ sự trợ giúp của các bạn tù, con gái Ye Seung của Yong Goo đã được bí mật đưa vào thăm bố. Nhưng sự việc nhanh chóng bị phát giác bởi trại trưởng trại giam nọ – người ngay từ đầu đã có ác cảm với Yong Goo sau khi biết anh phạm tội giết người, cưỡng dâm trẻ em.

Tuy nhiên, vị trại trưởng, khi phát hiện ra Yong Goo bị oan, đã bất chấp mọi quy định của trại giam để đưa cô con gái Ye Seung của Yong Goo hàng ngày vào thăm và thậm chí sống với bố trong trại giam, đồng thời nhận Ye Seung làm con nuôi. Vậy là từ ngày có Ye Seung, phòng giam số 7, từ một nơi chỉ có sự tuyệt vọng và nỗi giày vò, trở nên đầy ắp tiếng cười, khi người với người xích lại gần nhau hơn.

Chỉ tiếc là câu chuyện cổ tích ở trại giam lại không kéo dài khi ngày xét xử Yong Goo cuối cùng cũng đến. Mặc dù được sự hậu thuẫn và yêu thương của tất cả những người ở trại giam nhưng cuối cùng, tình yêu thương vẫn không đủ để thắng được sự bất công và lộng quyền của những người nắm cán cân luật pháp…

Bộ phim xuất sắc nhận được cơn mưa lời khen cùng giải Daesang danh giá ở lễ trao giải Baeksang của điện ảnh Hàn năm 2013.

3. The Notebook (2004)

The Notebook là bộ phim dựa trên tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Nicholas Sparks, kể về mối tình cảm động của Allie và Noah. Câu chuyện tình này chắc chắn sẽ làm hài lòng những ai tin vào sức mạnh của tình yêu đích thực. Hai người vượt qua rào cản gia đình và tất cả khó khăn sóng gió để bên nhau đến khi Allie không còn nhớ Noah là ai, nhưng chính tình yêu của Noah đã giúp Allie vượt qua căn bệnh tuổi già.

The Notebook giống như một giấc mơ đẹp nhất về một tình yêu lý tưởng: một tình yêu đi qua năm tháng, trải qua bao thăng trầm, có sức mạnh vượt qua tất cả. Thứ tình yêu khắc cốt ghi tâm – sẽ yêu nhau cho đến khi đầu bạc răng long và chỉ có cái chết mới chia lìa đôi lứa.

4. Titanic (1997)

Titanic 1997

Sẽ là thiếu sót lớn nếu trong danh sách này thiếu vắng câu chuyện tình yêu trong thảm họa kinh điển của thế hệ 9X trở về trước. Câu chuyện tình giữa JackRose trên con tàu định mệnh Titanic sau nhiều năm vẫn khiến khán giả phải ngậm ngùi xúc động vì độ lãng mạn cũng như mức bi kịch của cuộc tình. Một tình yêu bị ngăn cấm và hạnh phúc thì mong manh trong phút chốc, cuối cùng lại bị nước nhấn chìm, như những định kiến chia cách tình yêu giữa hai tầng lớp. Những hình ảnh hoành tráng của con tàu định mệnh, những cảnh phim lãng mạn của hai nhân vật chính, vẻ gợi cảm của nàng thơ Kate Winslet, vẻ bảnh trai tinh nghịch của chàng Leo và những cảnh đổ nát, tan vỡ của con tàu khổng lồ trong bộ phim chính là những kí ức còn mãi trong tâm trí những khán giả của phim.

Titanic đã lọt vào danh sách những bộ phim ẵm nhiều giải Oscar nhất và đã đưa tên tuổi 2 diễn viên chính lên tầm những diễn viên hàng đầu kinh đô điện ảnh.

5. One Day (2011)

One Day là câu chuyện tình cảm của cặp đôi Dexter Mayhew (Jim Sturgess) và Emma Morley (Anne Hathaway) – hai người bạn tri kỷ phải mất đến 20 năm để nhận ra mình là một nửa của đối phương.Tuy nhiên, đến phút cuối họ lại không thể ở bên nhau. Không thuộc motif của những bộ phim lãng mạn kiểu Hollywood thông thường, kiểu chàng bạch mã hoàng tử xuất hiện đúng lúc cần nhất hay tình yêu đến một cách sét đánh, bộ phim có nhịp điệu chầm chậm, nhẹ nhàng này như một tấm gương phản ánh cuộc sống qua lăng kính tình yêu, qua câu chuyện về hai người trẻ với bao hoài bão của tuổi 20 cho tới khi bước qua tuổi trung niên.

Nếu bạn là fan của những bộ phim cảm động chỉ trót khiến khán giả “khóc hết nước mắt”, còn ngần ngại gì nữa mà không xem ngay những tác phẩm kinh điển trên.

Nguồn: Tổng hợp Internet

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả