5 bộ phim y khoa về sự hy sinh thầm lặng của những người bác sĩ đáng xem nhất

 

1. MASH (Hỗn loạn)

Đây là một bộ phim về đề tài y khoa thành công nhất trong “thời kỳ hoàng kim” – thập niên 1970 của nền điện ảnh Mỹ. MASH được đạo diễn bởi Robert Altman, dựa trên tiểu thuyết MASH: A Novel About Three Army Doctors của nhà văn Richard Hooker. 

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh Bệnh viện Phẫu thuật Quân đội di động trong Chiến tranh Triều Tiên, với sự tận tâm và sự hài hước được thể hiện qua những trò đùa của mình, các y bác sĩ tại đây đã giúp những bệnh nhân vượt qua nỗi đau về thể xác và cả những kí ức chết chóc của chiến tranh đã gây ra.

MASH đã minh chứng được sự xuất sắc của mình khi giành được nhiều giải thưởng lớn: Giải Oscar cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất (1971) , Giải Quả cầu vàng cho Phim ca nhạc hoặc phim hài hay nhất (1971), Giải BAFTA – Giải thưởng Liên Hiệp Quốc (1971), Giải Hiệp hội Phê bình phim Quốc gia cho Phim xuất sắc nhất (1971), Giải thưởng của Hiệp hội biên kịch Mỹ cho Phim hài chuyển thể xuất sắc nhất (1971).

2. Grey’s Anatomy (Ca Phẫu Thuật Của Grey)

Là series phim truyền hình về y khoa của Mỹ dài nhất trong lịch sử lần đầu được công chiếu trên kênh ABC vào năm 2005. Đây là một trong những loạt phim truyền hình hiếm hoi đạt đến con số 16 mùa khi mà có sự thay đổi dàn diễn viên liên tục xuyên suốt qua các mùa chiếu nhưng vẫn giữ được sự yêu thích của khán giả. 

Grey’s Anatomy tập trung vào cuộc sống của các bác sĩ thực tập sinh, nội trú và giảng viên phẫu thuật tại bệnh viện Seattle Grace, khi họ một mặt theo đuổi con đường y khoa còn một mặt thì cố gắng duy trì một cuộc sống và những mối quan hệ riêng tư. Từng thước phim được truyền tải nhẹ nhàng mà sâu sắc, bên cạnh đó việc lấy tư liệu từ những câu chuyện có thực ngoài đời và cung cấp các kiến thức, kĩ năng y tế thực tiễn đã làm nên sức hút của bộ phim.

Sau 16 năm phát sóng, số đề cử mà Grey’s Anatomy nhận được rất đáng nể, trong đó có 10 Quả cầu Vàng và 38 giải Emmy hạng mục Phim truyền hình xuất sắc cũng như diễn xuất của Patrick Dempsey, Sandra Oh, Ellen Pompeo và Katherine Heigl. 

3. Good Doctor (Thiên thần áo trắng)

Đây là một bộ phim về đề tài y học của Hàn Quốc được sản xuất vào năm 2013. Giữa muôn vàn bộ phim cùng đề tài khác, Good Doctor vẫn gặt hái được thành công khi có nội dung mới lạ cùng dàn diễn viên có kỹ năng diễn xuất tốt. 

Phim xoay quanh về chàng bác sĩ thiên tài trẻ tuổi có trí thông minh hơn người Park Shi On (do Joo Won thủ vai) nhưng anh lại có vấn đề trở ngại về tâm lý và mắc bệnh tự kỷ ám thị. Dù đã trưởng thành về mặt thể chất nhưng trí não và tâm lý của Shi On bị kẹt lại ở khoảng thời gian 10 tuổi. Dù thế Shi On vẫn cố gắng vượt qua mặc cảm của bản thân và ánh nhìn của xã hội để vươn tới ước mơ trở thành một bác sĩ khoa nhi.

Ngay từ tập 1, Good Doctor đã phá kỷ lục và trở thành bộ phim có rating dẫn đầu thời điểm đó (cao nhất đạt tới 22,8%). Nhận thấy tiềm năng của bộ phim nên ông lớn ABC Studios và các hãng sản xuất danh tiếng khác đã hợp tác và chuyển thể thành Good Doctor phiên bản Mỹ vào năm 2017. Bên cạnh đó bộ phim cũng được đài Fuji TV của Nhật Bản chuyển thể dưới cái tên “Bác sĩ nhân ái”. Cả hai đều ghi dấu ấn và đạt được thành công nhất định tại điện ảnh nước nhà.

4. Doctor John (Bác sĩ John) 

Bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết On Hand of Godby của nhà văn Nhật Bản Yo Kusakabe. Đây là bộ phim đầu tiên của Hàn Quốc phác họa câu chuyện về những bác sĩ gây mê – hồi sức trên màn ảnh nhỏ, qua đó phản ánh những góc khuất của chuyên môn và đạo đức trong ngành Y mà không phải ai cũng biết. 

Trong phim, nam diễn viên Ji Sung trong vai Cha Yo Han là vị giáo sư trẻ nhất tại một bệnh viện trường đại học danh giá nhất nhì Hàn Quốc. Đặc biệt, anh còn nổi tiếng với biệt danh “10 giây” bởi khả năng chuẩn đoán bệnh vô cùng “thần sầu” của mình. Nhưng vì một sai sót không đáng có, anh đã phải ngồi tù 3 năm. Với Doctor John lần này, anh vẫn thuyết phục được khán giả với lối diễn xuất đỉnh cao biến hóa tài tình và không hề lặp lại của mình với đôi mắt biết diễn đã giúp nam tài tử luôn tạo ra sự khác biệt cho nhân vật của mình.

Doctor John đã gây được tiếng vang lớn khi dám đi sâu khai thác về những căn bệnh hiếm gặp trên thế giới. Điển hình như chính bác sĩ Yo Han cũng bị mắc bệnh mất cảm giác đau bẩm sinh. Qua đó, bộ phim đem lại cảm giác chân thật, giúp người xem hiểu rõ hơn về cơ thể mình và thêm trân trọng sự hi sinh của các y bác sĩ.

5. Romantic Teacher, Doctor Kim (Người thầy y đức) 

Là series phim truyền hình về đề tài y khoa được đánh giá hay nhất của Hàn Quốc. Phim ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016 và 4 năm sau đó, Người thầy y đức phần 2 lên sóng. Cả hai phần đều thành công vang dội và gặt hái được những thành tích đáng nể khi mà tỷ suất người xem luôn đạt trên 20%.

Bộ phim xoay quanh nhân vật trung tâm là bác sĩ Boo Yong Joo (Han Suk Kyu), người duy nhất tại Hàn Quốc sở hữu ba chứng chỉ phẫu thuật. Sau một lần bị vu oan, ông lui về làm việc tại bệnh viện tuyến dưới Doldam thiếu thốn về nhân lực lẫn trang thiết bị, dưới cái tên mới “thầy Kim”. Mạch phim là câu chuyện theo chân thầy Kim dẫn dắt các y bác sĩ trẻ trở thành người vừa vững chuyên môn vừa giữ được cái tâm trong sạch giữa xã hội đầy xô bồ.

Khác với đa số những bộ phim lấy bệnh viện và y khoa làm đề tài khác của Hàn Quốc, Người thầy y đức không tập trung nhiều vào tình cảm lãng mạn giữa các nhân vật, mà tập trung miêu tả chân thực những gì diễn ra trong phòng cấp cứu và trên bàn phẫu thuật. Nhiều khán giả trong đó có những người hoạt động trong ngành y, đã để lại lời nhắn trên diễn đàn phim, ca ngợi mức độ chân thực và tập trung đến từng chi tiết nhỏ của phim. Từ chi tiết bé tí như khi nào bác sĩ cởi bỏ khẩu trang, hay đến kỹ thuật quan trọng như hồi sức tim phổi (CPR). Cho nên, đây chắc chắn là series phim không thể bỏ qua nếu bạn là người yêu thích các bộ phim về đề tài y khoa.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “MASH”, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nhập google “MASH Fshare”
Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả