5 tác phẩm để đời của Vương Gia Vệ

Vương Gia Vệ  là đạo diễn phim nghệ thuật hàng đầu của Hong Kong thập niên 1990 cho đến nay. Những tác phẩm của ông luôn rất cuốn hút, lãng mạn nhưng đầy ám ảnh. Mỗi bộ phim đều chậm rãi, từ tốn như thời gian thực tế của cuộc đời. Những tình cảm không được hồi đáp, những lời hứa hẹn mãi không thành hiện thực, những mơ tưởng của người đang yêu đều được khắc hoạ tinh tế và chân thật qua diễn xuất cùa dàn dễn viên thực lực. Hãy cùng Fshare điểm qua 5 tác phẩm xuất sắc của vị đạo diễn tài năng Vương Gia Vệ. 

As Tears Go By (1988) – Một Tình Yêu Chậm Rãi 

Vượng Giác Tạp Môn là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Vương Gia Vệ theo đề tài xã hội đen Hồng Kông; lấy cảm hứng từ phim Mean Streets (1973) của đạo diễn Martin Scorsese. Trong phim, Lưu Đức Hoa vào vai Hoa, một tay ăn chơi khét tiếng, và anh cũng là tay anh chị có máu mặt trong vùng. Anh luôn bảo vệ cho gã đàn em thân tín (Trương Học Hữu). Một ngày nọ, người em họ (Trương Mạn Ngọc) từ quê lên ở nhờ nhà Hoa để chữa bệnh. Họ nảy sinh tình cảm và yêu nhau nhưng những ân oán giang hồ dần đẩy Hoa vào bi kịch. Bộ phim tạo dựng được tên tuổi của đạo diễn Vương Gia Vệ và sự nghiệp của ông cũng bắt đầu thăng hoa từ đây.

>> Bạn có thể tham khảo tải phim full HD As Tears Go By (1988) được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Days of Being Wild (1990) – Sự Trầm Cảm Hoa Lệ

Ra mắt vào năm 1990, A Phi Chính Truyện là bộ phim đầu tiên nằm trong chuỗi phim về nghệ thuật của đạo diễn Vương Gia Vệ. Phim kể về cuộc tình của chàng playboy Húc Tử (Trương Quốc Vinh) và những cuộc tình chớp nhoáng của anh. Ngoài ra, phim còn kể về những mối tình thầm lặng như tình cảm của Tide (Lưu Đức Hoa) dành cho Tô Lệ Trân (Trương Mạn Ngọc), hay anh chàng Zeb (Trương Học Hữu) ôm nỗi đơn phương với cô nàng Mimi (Lưu Gia Linh).

Húc Tử như là một cánh chim và cuộc đời của anh có thể được tóm tắt qua câu thoại kinh điểm : “Tôi đã nghe về sự tồn tại của một loài chim không chân. Một khi được sinh ra, nó chỉ có thể bay và bay mãi. Khi nó mệt mỏi, nó sẽ ngủ trong gió. Chỉ một lần duy nhất nó đáp xuống mặt đất, đó là khi nó chết.”

Trong phim không có nhân vật nào tên A Phi, nhưng đặt tiêu đề là A Phi Chính Truyện bởi đây là một cách chơi chữ. Từ “Phi” nghĩa là bay, ám chỉ về lớp thanh niên sống phóng túng trong xã hội Hồng Kông. Tác phẩm đã được tôn vinh với 6 giải tại LHP Kim Mã Đài Loan và 5 giải tại Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông, trong đó không thể không kể đến giải đạo diễn xuất sắc nhất

>> Bạn có thể tham khảo tải phim full HD Days of Being Wild (1990) được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Chungking Express (1994) – Những Người Trẻ Cô Đơn

Đây là tác phẩm đưa Vương Gia Vệ lên tầm đạo diễn quốc tế. Trùng Khánh Sâm Lâm là một bộ phim quyến rũ, đầy mê hoặc nhưng cũng rất ám ảnh về nỗi cô đơn của đạo diễn Vương Gia Vệ. Bộ phim có sự tham gia của Vương Phi, Lâm Thanh Hà, Lương Triều Vỹ và Kim Thành Vũ.

Những khuôn mặt khác nhau của Hồng Kông những năm 1990, cùng thế giới ngầm với ma tuý, gái điếm, rượu, thuốc phiện trong những nhà thổ về đêm được tái hiện trên màn ảnh rộng. Xuyên suốt bộ phim là hai câu chuyện, hai mối quan hệ mà cho đến cuối cùng, khó có thể chắc rằng đó là tình yêu.

>> Bạn có thể tham khảo tải phim full HD Chungking Express (1994) được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

In The Mood For Love (2000)  – Bản Tình Ca Đẹp Mà Day Dứt

Đây là bộ phim được công nhận là tác phẩm đặc sắc nhất của Vương Gia Vệ. In The Mood For Love (2000) là một bộ phim kinh điển của điện ảnh Hong Kong với sự tham gia của ảnh đế Lương Triều Vỹ và đệ nhất mỹ nữ Hong Kong Trương Mạn Ngọc. Bộ phim về ngoại tình này được xem là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của điện ảnh Châu Á mọi thời đại, khiến giới phê bình điện ảnh quốc tế phải ngưỡng mộ và được đánh giá là bộ phim hay hàng đầu của thế kỷ 21.

Phim kể về cuộc tình “sống để dạ, chết mang theo” của ông Chu và bà Trương. Họ đều có gia đình và bị mắc kẹt trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Hai con người xa lạ nhưng “đồng bệnh tương lân” dần chú ý đến nhau hơn mỗi lần đi lướt qua nhau trên cầu thang hẹp.

Rồi một tình cảm không tên nảy sinh trong lòng cả hai, nhưng họ đều biết nó sẽ không có một cái kết đẹp. Phim đưa ra những tình huống rất thật về hai người trót rơi vào lưới tình. Bộ phim có rất ít lời thoại, toàn bộ biểu cảm của hai diễn viên đã tạo nên những nhân vật sống động cho câu chuyện.

Phim gặt hái nhiều thành công với hàng loạt các giải thưởng tại LHP quốc tế Cannes lần thứ 53 (giải nam diễn viên chính, giải nghệ thuật âm thanh xuất sắc nhất) cho đến giải Oscar danh giá của điện ảnh Pháp trong lần thứ 25 hay LHP Montreal lần thứ 24. Sau 20 năm, bộ phim vẫn là một tượng đài mà khó tác phẩm về tình yêu nào có thể vượt qua được.

>> Bạn có thể tham khảo tải phim full HD In The Mood For Love (2000) được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim chuẩn HD, 4K, Bluray cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim In The Mood For Love (2000)” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “In The Mood For Love (2000) Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả