5 tính năng của Android Oreo khiến bạn muốn cập nhật lên bản 8.0 ngay lập tức

Google vừa cho ra mắt Android Oreo trên các thiết bị điện thoại. Việc cập nhật phần mềm di động hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cải thiện tuổi thọ pin và hiệu năng. Nhưng Android Oreo hiện đang chỉ có sẳn trên các thiết bị điện thoại Google Pixels hay Nexus. Tuy nhiên, đừng lo lắng, theo Google, nhiều thiết bị Android khác sẽ được cập nhật trước cuối năm 2017.

Nếu bạn còn phân vân, lo lắng về lần cập nhật này thì hãy điểm qua các điểm chính khách biệt của Android Oreo 8.0 dưới đây:

1.Đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy nó nhanh hơn

Khi tôi khởi chạy hai điện thoại Pixel cạnh nhau, một với Oreo (8.0.0) và một với Nougat (7.1.2), điện thoại Oreo khởi động tốt hơn 13 giây nhanh hơn.

Ngoài việc khởi động nhanh, Android Oreo dường như không nhanh hơn đáng kể với một số hành động khác. Các hành động như vuốt xuống xem bảng thông báo được quan tâm, chú ý, tạo ấn tượng về tốc độ nhưng nhìn chung không có sự khác biệt nhiều. Sự thay đổi của Android Oreo bao gồm việc điều chỉnh nền của bóng thông báo. Bây giờ nó đã trắng, so với màu xám của Nougat. Điều đó có thể không phải là một sự khác biệt quá lớn, nhưng nó đặc biệt có ích khi bạn xem điện thoại vào ban đêm.

Menu Settings cũng được làm sạch một chút, nhóm các ứng dụng vào Ứng dụng và Thông báo thay vì để riêng từng danh mục. Nói chung vẫn chưa có sự khác biệt nổi bật so với Nougat.

2.Hình trong hình

Chế độ picture-in-picture của Android Oreo cho phép bạn co một đoạn video vào một hộp nhỏ, có thể thay đổi kích cỡ mà bạn có thể giữ trên các cửa sổ khác. Để thu hẹp chế độ picture-in-picture, video phải được phát ở chế độ toàn màn hình. Sau đó bấm vào nút home. Thay đổi kích thước bằng cách nhấn vào một lần, hoặc di chuyển nó quanh màn hình. Bạn cũng có thể tiếp tục phát lại từ bảng thông báo.

Hình ảnh trong ảnh chỉ có sẵn trong một vài ứng dụng bao gồm Chrome và YouTube. Nếu tính năng này gây phiền nhiễu, bạn có thể tắt nó từ trình đơn cài đặt. Chuyển đến Cài đặt> Ứng dụng và Thông báo> Nâng cao> Truy cập ứng dụng đặc biệt> Hình ảnh trong ảnh rồi chọn bật/tắt.

3.Chỉnh sửa camera

Ứng dụng camera không thay đổi nhiều về mặt thẩm mỹ ngoại trừ nút video chuyển đổi giữa chế độ chụp ảnh và chế độ video. Tính năng mới và vô cùng hữu ích là tính năng thu phóng nhanh. Chỉ cần nhấn đúp vào màn hình để phóng to, hoàn hảo cho chụp một tay. Quá trình xử lý HDR của Android Oreo nhanh hơn một chút so với Nougat, nhưng không đủ để tạo ra sự khác biệt đáng kể.

4.Biểu tượng cảm xúc mới

Bạn sẽ nhận thấy có thêm 70 emojis mới bao gồm T-Rex, Dracula …

5.Tùy chỉnh thông báo của bạn

Các dấu chấm thông báo là một bổ sung tinh tế của Android Oreo. Dấu chấm sẽ xuất hiện trên biểu tượng ứng dụng khi có thông báo mới hoặc điều gì đó cần sự chú ý của bạn. Mở ứng dụng hoặc nhấn để xem nhanh những gì đang diễn ra. Nếu bạn thích diện mạo sạch sẽ – và tôi chắc chắn cảm thấy cần phải được gọn gàng hơn ở đây – bạn có thể tắt các dấu chấm thông báo. Bạn cũng có quyền kiểm soát cụ thể hơn đối với các thông báo sử dụng các kênh. Bạn có thể chọn cách Android 8.0 hiển thị thông báo. Bạn có thể đặt nó trên màn hình khóa, nhấp nháy ánh sáng, hiển thị một dấu chấm hoặc làm cả ba.

6.Tự động điền thông tin

Tính năng mới của Android Oreo được yêu thích. Bạn không cần sử dụng trình quản lý mật khẩu có hỗ trợ Tự động điền, chẳng hạn như LastPass, 1Password hoặc Dashlane, Android Oreo sẽ tự động nhập thông tin đăng nhập của bạn khi bạn đăng nhập vào ứng dụng.

Chức năng tự động điền mặc định là Google Smart Lock.  Nếu bạn đăng nhập vào Chrome trên trình duyệt máy tính để bàn sau đó chuyển sang điện thoại của mình, tất cả chi tiết thông tin và đăng nhập đều được điền tự động. Để thay đổi nó sang một dịch vụ khác bằng cách chuyển đến Cài đặt> Ngôn ngữ và Nhập liệu> Tự động điền. Sau đó, khi bạn mở ứng dụng yêu cầu đăng nhập như Facebook hoặc Twitter, hãy nhấn vào nút đăng nhập và một nút tự động điền sẽ xuất hiện một cách kỳ diệu để nhập tất cả các chi tiết của bạn.

Có rất nhiều tính năng Android Oreo khác như hỗ trợ Bluetooth âm thanh và hỗ trợ Wi-Fi Aware, ..

Theo Cnet

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả