6 công cụ cho cộng đồng Designer

Designer là từ trong tiếng anh để chỉ nghề nghiệp của những người làm thiết kế đồ họa, design. Hiện nay, design là nghề nghiệp đang vô cùng hot và được theo đuổi với mức lương hấp dẫn. Nhưng cái gì cũng có giá của nó, để có được một nghề nghiệp không sợ “lỗi thời” ở thời đại công nghệ 4.0 này thì bạn cần phải nắm vững các công cụ hỗ trợ cơ bản. Hỗ trợ các Designer trong quá trình làm việc không thể không nhắc đến 6 công cụ thiết kế đồ họa và tạo dựng video sau: Ps, AI, Pr, Ae, An, Au. 

Thứ nhất là Ps (Adobe Photoshop) là một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh được rất nhiều người trên thế giới biết đến nhờ khả xử lý hình ảnh vô tận mà chất lượng ảnh không hề bị thay đổi, đặc biệt Photoshop còn hỗ trợ các tính năng như tự động sửa thông minh, điều khiển lớp và các công cụ khác. Photoshop cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh, vẽ kỹ thuật số, thiết kế đồ họa, thiết kế trang web, chỉnh sửa video, thiết kế hoa văn và họa tiết.

Kết quả hình ảnh cho photoshop

Thứ hai là Ai (Adobe Illustrator) là phần mềm đồ hoạ, đóng một vai trò nền tảng trong lĩnh vực thiết kế. Có thể nói AI là một trong những phần mềm bắt buộc phải biết của bất kì một nhà thiết kế nào.

Kết quả hình ảnh cho thiết kế đồ họa Ai cc

Illustrator được sử dụng với muc đích chính là vẽ hình minh họa. Hỗ trợ tạo nhân vật và phối cảnh phim hoạt hình. AI sử dụng các thuật toán (vector) để tạo ra các đối tượng khác nhau. Điều này giúp cho sản phẩm của bạn có thể được lưu trữ và in ra ở mọi kích thước mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm cuối cùng.

Thứ ba là Pr ( Adobe Premiere) là một phần mềm dựng phim chuyên nghiệp được cung cấp bởi hãng Adobe Systems, một phần mềm hiệu chỉnh video vô cùng mạnh mẽ. Giúp cho bạn cắt, ghép, chỉnh sửa video, thêm chữ, chèn hiệu ứng. Thậm chí chỉnh sửa màu sắc, âm thanh một cách dễ dàng. Với Pr (premiere) bạn có thể dễ dàng tạo ra những video chất lượng cao, phục vụ cho nhiều nhu cầu và mục đích khác nhau.

Kết quả hình ảnh cho thiết kế đồ họa pr cc

 Premiere cho phép nhập vào nhiều định dạng video khác nhau, chấp nhận nhiều định dạng ảnh, vector, hay ảnh động. Với giao diện thân thiện dễ sử dụng,Pr cho phép chỉnh sửa màu sắc, tạo hiệu ứng phim ảnh, kĩ xảo. 

Tiếp theo là Ae (Adobe After Effects) là phần mềm đồ họa tổng hợp được phát triển bởi hãng Adobe Systems. Phần mềm này được ứng dụng nhiều trong  đồ họa động và kỹ xảo chuyên nghiệp. Chức năng chính của After Effects là tạo ra được những chuyển động đồ họa ấn tượng, đẹp mắt. Đây là một công cụ tuyệt vời cho ngành thiết kế đồ họa, kỹ xảo trong quảng cáo hay game hoặc truyền hình. Đặc biệt, After Effects CC tương thích với nhiều phần mềm khác của Adobe như Illustrator, Photoshop, Premiere Pro, Encore hay Flash…

Kết quả hình ảnh cho thiết kế đồ họa ae cc

Kế đến là An (Adobe Animate) là phần mềm thiết kế hoạt hình, giúp cho người dùng tạo ra những nhân vật hoạt hình, hình ảnh sống động vui nhộn. Ngoài ra phần mềm giúp bạn thiết kế hiệu ứng mọi website.

Kết quả hình ảnh cho thiết kế đồ họa adobe animate cc

Cuối cùng là Au (Adobe Audition) phần mềm hỗ trợ chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp trên máy tính. Nếu như Adobe Photoshop là phù thủy thủy chỉnh sửa ảnh thì có thể coi Adobe Audition là phù thủy chỉnh sửa âm thanh. Một loạt các tính năng hữu ích có trong Adobe Audion như cắt ghép, kéo dài, tăng cường độ, tần số, thêm bỏ track … sẽ giúp bạn tạo được file âm thanh chất lượng tốt nhất. Adobe Audition l giúp người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh và biên tập lại chất giọng hay một bài hát nào đó. Phần mềm này rất dễ sử dụng ngay cả với những người chỉ mới bước chân vào lĩnh vực này.

Kết quả hình ảnh cho phần mềm AU

Trên đây là 6 cộng cụ dành cho cộng động Designer. Nếu bạn không phải là một Designer nhưng bạn đam mê thiết kế đồ họa thì hãy thử tìm hiểu những công cụ này. Biết đâu bạn lại cảm thấy hứng thú với nó!

Tin liên quan Thêm từ tác giả