iPhone X và 7 điểm khác biệt so với iPhone 8

Apple vừa cho ra đời iPhone X với tham vọng tạo cú hích lớn cho dòng Smartphone cao cấp. Chính những nổi bật về tính năng đã khiến cho iPhone X nhanh chóng trở thành trung tâm dư luận mấy ngày nay. Vậy đâu chính là nguyên nhân giúp iPhone X trở nên đặc biệt đến thế? 

>> Xem thêm iPhone 8 và iPhone 8 Plus: cặp đôi kế thừa cuối cùng

>> Xem thêm iPhone X: vũ khí mới của Apple trên đường đua Smartphone cao cấp.

iPhone X trang bị màn hình OLED với chuẩn HDR

So trong 3 phiên bản ra mắt thì chỉ duy nhất iPhone X mới tích hợp màn hình OLED chuẩn HDR thật sự .Khác với LCD trên iPhone 8 và iPhone 8 Plus,màn hình OLED với tỷ lệ tương phản lên tới 1.000.000: 1. Lớn hơn nhiều so với 1.300: 1 trên iPhone 8 Plus và so với 1.400: 1 trên iPhone 8.

iPhone x 3

Một nổi bật khác từ màn hình OLED chính là khả năng hiển thị sắc đen thật sự khi tắt các nguồn phát sáng(Apple gọi là Super Retina HD) .Điều này sẽ giúp giảm đi những điểm đen pha xám của màn hình LCD thông thường ở iPhone 8 và iPhone 8 Plus .Chính vì thế, một lợi ích khác đến từ màn hình OLED là điện thoại có thể tiết kiệm pin hơn.

Tuổi thọ pin lâu hơn.

Còn một điểm đáng chú ý khác là có thời lượng pin “khủng” hơn so với iPhone 8. Thông thường, Apple sẽ không công bố năng lưc pin trong điện thoại của mình. Phần lớn các lưu ý của hãng là tuổi thọ pin của iPhone 8 sẽ như iPhone 7, tương tự với iPhone 8 Plus sẽ như iPhone 7 Plus. Nhưng hãng này cũng đã nhấn mạnh rằng pin iPhone X sẽ kéo dài hơn iPhone 7 đến 2 tiếng.

iPhone x2

Apple đã cung cấp một biểu đồ so sánh lượng pin theo các tiêu chí sau:

  • Đàm thoại: iPhone X và iPhone 8 Plus có thể kéo dài khoảng 21 giờ trong khi iPhone 8 kéo dài 14 giờ.
  • Truy cập Internet: iPhone 8 Plus kéo dài trong 13 giờ, trong khi iPhone X và iPhone 8 kéo dài 12 giờ.
  • Trình chiếu video: iPhone 8 và iPhone X có thể kéo dài 12 giờ thì iPhone 8 Plus kéo dài hơn 13 giờ.
  • Phát âm thanh, nhạc: iPhone X và iPhone 8 Plus kéo dài hơn 60 giờ so với 40 giờ trên iPhone 8.

Công nghệ chống rung quang học kép.

Cả ba mẫu mới đều có camera kép độ phân giải 12 megapixel phía sau. Trong khi camera trước với độ phân giải 7 megapixel có cảm biến (iPhone X và iPhone 8 Plus).

iPhone X 7

Riêng iPhone X có tích hợp công nghệ chống rung quang học cả trước và sau. Khi kính camera trước iPhone 8 có khẩu độ f/2.8 thì khẩu độ ống kính của iPhone X là f/2.4. Do đó, ống kính của iPhone X có thể giúp tạo đường cong nhẹ và chụp nét hơn.

Face ID.

iPhone X 4

Màn hình iPhone X mở rộng từ đỉnh điện thoại cùng với có bộ cảm biến máy ảnh TrueDepth mới. Điều này có nghĩa là sẽ không còn phím Home, cũng như không còn cảm biến vân tay. Do đó, tất cả thời gian dùng để xây dựng bộ nhớ cơ cho Touch ID trở nên vô ích. Bằng cách sử dụng camera hồng ngoại, đèn chiếu sẽ giúp điện thoại nhận diện hơn 30.000 điểm chấm trên cơ mặt để tạo cổng bảo mật và nhận diện. Do đó, Face ID sẽ được sử dụng thay thế Touch ID khi mua hàng qua ví Apple. Đây là điểm đặc biệt chỉ có ở iPhone X.

Camera trước với chế độ ảnh chân dung.

iPhone X 1

Máy ảnh trước của iPhone X được tích hợp một vài khả năng mà chỉ mình iPhone X có. Chế độ ảnh chân dung chỉ có ở camera sau iPhone 7 Plus thì giờ đã được tích hợp trên cả iPhone 8 Plus và iPhone X. Nhưng điểm riêng là cả camera trước iPhone X cũng hỗ trợ cảm biến bổ sung. Do đó, iPhone X đều có thể cho ảnh chân dung cả camera trước và sau.

Điểm sáng chân dung camera trước.

Ngoài ra, máy ảnh TrueDepth trực tiếp quét, tính toán các điểm tiếp xúc nhằm tạo hiệu ứng ánh sáng phù hợp.

Tính năng mới cho phép tự phân biệt phông nền và tự điều chỉnh điều kiện ánh sáng theo nhiều mức khác nhau: tự nhiên, studio, đường viền và sân khấu. Ví dụ đối với mức ánh sáng sân khấu, khuôn mặt của bạn sẽ nâng độ sáng hơn bằng cách chuyển màu nền tối đi. Đây là một hình thức của mô phỏng chân dung chuyên nghiệp.

Animoji

iPhone X 6

Tính năng đặc biệt chỉ riêng iPhone X giúp phản chiếu trên gương mặt của bạn. Camera TrueDepth để đọc và phân tích “hơn 50 chuyển động cơ khác nhau” với 12 Animoji khác nhau (hay còn gọi là chuyển động emoji) . Tương tự như bộ lọc khuôn mặt trên Snapchat nhưng thay vì đặt chồng hình ảnh lên khuôn mặt thì các emoji sẽ bắt chước cử động trên cơ mặt bạn.


Mọi thông tin chi tiết và cần hỗ trợ về dịch vụ xin vui lòng liên hệ:

Emailhotro@fshare.vn

Tổng đài: (08 hoặc 04) 7300 8888

Websitewww.fshare.vn

Tham gia Fanpage Fshare: cập nhật và nhận ngay những ưu đãi mới nhất tại đây

FSHARE.VN

Tin liên quan Thêm từ tác giả